Cách Chăm Sóc Và Chọn Màu Son Cho Đôi Môi Căng Mọng

Đôi môi chúng ta rất cần được bảo vệ hàng ngày bởi ta thường xuyên tiếp xúc với những tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, hay những ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết. Chính vì vậy, chúng ta cần phải chăm sóc và dưỡng đôi môi thường ngày để tránh những tác hại đến môi làm cho môi khô ráp, xấu xí. Và trong cách trang điểm cũng vậy, bạn phải lựa chọn dạng son, màu son phù họp với đôi môi, với làn da,… để từ đó bạn dễ dàng hơn trong cách trang điểm cho sở thích riêng của mình.

Dưới đây là những bí quyết làm đẹp mà bạn nên tham khảo và thêm vào cẩm nang làm đẹp của mình nhé.

cach-cham-soc-va-chon-mau-son-cho-doi-moi-cang-mong

Hãy làm cho đôi môi trở lên căng mọng với những thực phẩm rất tự nhiên như chanh, dưa chuột… nhé.

Chanh: Bạn chỉ cần thoa nước chanh tươi để đôi môi tươi sáng hơn. Chanh giúp loại bỏ các sắc tố da gây sạm màu và làm mờ các vết thâm một cách tự nhiên.

Dưa chuột: Nước ép dưa chuột có tác dụng làm mát dịu và dưỡng ẩm giúp đôi môi không còn thâm nữa mà trở nên tươi sáng hơn.

Củ cải đường: Hãy thoa một chút nước ép củ cải đường lên đôi môi và để trong vòng 5 – 10 phút giúp cho các chất dinh dưỡng được thẩm thấu vào da. Sau đó rửa sạch lại với nước và đừng quên lặp lại trong vài ngày cho tới khi bạn nhận thấy sự khác biệt.

Dầu ô liu: Massage đôi bạn của bạn với vài giọt dầu ô liu trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm làn môi tươi sáng hơn và còn tăng độ ẩm và tính đàn hồi cho đôi môi căng tràn sức sống.

cach-cham-soc-va-chon-mau-son-cho-doi-moi-cang-mong

Đường: Đường chính là loại kem tẩy tế bào chết hữu hiệu. Bạn có thể chà xát đường lên môi để lấy đi những tế bào da chết làm đôi môi tái sạm. Ngoài ra, bạn còn có thể tự chế son dưỡng ẩm bằng cách trộn 2 thìa đường cát với 1 thìa bơ để sử dụng nhiều lần mỗi ngày.

Lựa chọn son môi bạn có thể theo các tiêu chí khác nhau và với làn da cơ bản. Ví dụ bạn lựa chọn màu hồng cho đôi môi của mình thì bạn có thể dựa vào 3 làn da cơ bản như da trắng , da trung tính và da sẫm màu. Cụ thể như sau:

Chú ý: Nếu chọn sai màu son hồng, khuôn mặt bạn có thể sẽ trở nên “tối tăm” hơn thay vì ngọt ngào và trẻ trung như mong muốn.

Đối với làn da trắng

Những quý cô may mắn sở hữu làn da trắng sáng có thể phù hợp với hầu hết các sắc độ màu của son hồng.

cach-cham-soc-va-chon-mau-son-cho-doi-moi-cang-mong

Cách trang điểm cho làn da trắng với đôi môi hồng tươi khiến bạn trở nên nổi bật và gợi cảm

Tuy nhiên, để thực sự phát huy được thế mạnh của làn da đáng mơ ước, bạn nên sử dụng “đặc quyền” riêng mà những quý cô có màu àn da khác phải ghen tị, đó là sử dụng tone son hồng sáng và nhạt như hồng phấn, hồng đào… Những màu son sáng bắt mắt này khi đi với làn da trắng chắc chắn sẽ khiến bạn “nổi bần bật” trên phố vào ngày nắng hè sắp tới.

 Với da trung tính

Được coi là nước da phổ biến nhất của phái đẹp Việt, da màu trung tính thực ra cũng khá dễ dàng trong việc chọn son hồng.

cach-cham-soc-va-chon-mau-son-cho-doi-moi-cang-mong

Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng những tone hồng đậm như hồng cánh sen, hồng đỏ hoặc hồng cam. Cách lựa chọn khôn khéo này sẽ giúp da bạn trông sáng và nổi bật mà không hề làm mất đi vẻ tự nhiên của làn da.

 Với da sẫm màu

Những sắc hồng sáng có hòa trộn tone nude nhẹ nhàng luôn là gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng sở hữu làn da nâu khỏe khoắn.

cach-cham-soc-va-chon-mau-son-cho-doi-moi-cang-mong

Nếu bạn là cô nàng táo bạo muốn thử nghiệm những điều mới mẻ, thì son hồng sắc đỏ hay hồng tím quyến rũ cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Nên nhớ, tuyệt đối tránh xa những sắc hồng nhờ nhờ, trung tính bạn nhé, trông chúng không hề “liên quan” tới màu da cá tính của bạn đâu!

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một đôi môi xinh xắn nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các hướng dẫn làm đẹp mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.