4 Phương Pháp Thông Dụng Hiệu Quả Nhất Để Chống Lão Hóa Vùng Da Mắt

Các chị em thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc da mặt. Nhưng đa số chưa hình thành được thói quen chăm sóc vùng da quanh mắt khiến cho dẫn đến vùng da quanh mắt nhanh lão hóa và không còn giữ được vẻ đẹp vốn có và xuất hiện nhiều thâm quầng và nếp nhăn khiến bạn mất tự tin.

Tại sao vùng mắt dễ bị lão hóa nhất?

Để lý giải cho câu hỏi này thì ngay bản thân các nàng cũng thấy rằng vùng da mắt mỏng manh hơn so với các vùng khác trên mặt, đồng thời cơ mắt cũng hoạt động nhiều hơn so với các cơ khác trên khuôn mặt nên dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay vết chân chim.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa vùng mắt là có sự tác động từ môi trường bên ngoài cũng như từ bên trong cơ thể. Còn nguyên nhân nữa mà ta thường bỏ qua đó là việc lạm dụng chất kích thích như bia, rượu, cà phê và thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh nhất là việc thức khuya… cũng có thể khiến đôi mắt trở nên già nua không được như mắt.

Một số giải pháp chống lão hóa vùng mắt tự nhiên:

1. Đắp mặt nạ cho mắt

Đắp mặt nạ thường được các chị em hay sử dụng nhất. Thông thường các chị em sẽ sử dụng dưa leo hoặc khoai tây là những thành phần chính được sử dụng cho vùng mắt.

Cách làm: 1 quả dưa chuột hoặc 1 củ khoai tây cắt thành những lát mỏng, sau đó đắp lên mắt 30 phút trước khi đi ngủ để làm căng da vùng quanh mắt và làm mờ các vết thâm quầng.

2. Sinh hoạt khoa học

Ngoài những công thức như đắp mặt nạ thì bạn cũng nên để ý chế độ sinh hoạt nhất là Giấc ngủ để đôi mắt được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày hoạt động liên tục. Bạn nên dành tám tiếng một ngày để ngủ, ngủ đủ giấc giúp bạn khỏe hơn và không có hiện tượng mắt bị quầng thâm vì thiếu ngủ.

3. Bổ sung dưỡng chất để chống lão hóa da vùng mắt

Các thực phẩm như bơ, cà rốt và cải xanh tốt cho đôi mắt. Vì vậy, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng giúp làn da tươi sáng mịn màng, hạn chế tình trạng lão hóa da và vùng mắt đồng thời giúp thanh lọc cơ thể bạn ở điều kiện tốt nhất.

4. Sử dụng kem dưỡng mắt

Sử dụng kem chống lão hóa mắt không phải không có lý do. Bởi thực chất một sản phẩm dưỡng da có thể chứa nhiều dưỡng chất tới đâu cũng chưa chắc đã là phù hợp với phân vùng da siêu mỏng trên khuôn mặt này. Kem chống lão hóa mắt sẽ giúp chăm sóc đôi mắt Với đôi mắt xinh phải hoạt động gần như 24/24 giờ mỗi ngày thì việc xuất hiện những dấu hiệu mệt mỏi, biểu hiện lão hóa sớm là vô cùng dễ hiểu.

Bạn nên tham khảo bài viết các động tác massage chuyên dụng cho vùng mắt để có một đôi mắt khỏe và trẻ trung để kết hợp với các phương pháp trên chống lão hóa tốt hơn cho vùng da mắt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.