Cách Chăm Sóc Da Của Phụ Nữ Nhật Bản

Phụ nữ luôn có những bí quyết riêng để chăm sóc da hiệu quả. Không mất quá nhiều thời gian lại tận dụng tốt những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong cuộc sống hàn ngày, đó là những bí quyết rất riêng ở xứ sở mặt trời mọc. Cùng tham khảo 4 cách làm đẹp đơn giản dưới đây nhé.

1. Nước gạo

Cách Chăm Sóc Da Của Phụ Nữ Nhật Bản

Nước vo gạo được áp dụng khá phổ biến trong các công thức chăm sóc da hàng ngày, nhưng nó xuất pháp từ Nhật Bản.

Bạn chỉ cần lấy nước vo gạo sau đó lắng lại trong khoảng 20 phút sau đó bỏ bớt phần nước và lấy phần trắng lắng lại bên dưới. dùng bông sạch sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Với cách làm này không những bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho da khỏe đẹp mà còn giúp làm trắng da một cách hiệu quả nữa đấy nhé.

2. Rong biển

Rong biển với hàm lượng dinh dưỡng cao là món ăn yêu thích của nhiều quốc gia đặc biệt là với người Nhật bởi chúng rất cơ lợi cho sức khỏe.

Rong biển giúp tăng cường sức khỏe và chống lão hóa hiệu quả, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da tươi trẻ, mịn màng, chính vì thế mà bên cạnh việc dùng các sản phẩm chăm sóc da thì chúng ta cũng cần tăng cường các dưỡng chất cho da bằng cách ăn nhiều rong biển.

3. Làm đẹp da với trà xanh.

Cách Chăm Sóc Da Của Phụ Nữ Nhật Bản

Trà xanh được người Nhật vô cùng yêu thích bởi đây là thức uống lành mạnh rất tốt cho sức khỏe, trong trà xanh có chất chống oxi hóa, chống lão hóa da và ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do.

Không chỉ làm thức uống, phụ nữ Nhật còn sử dụng trà xanh để làm đẹp, đặc biệt là dùng để tẩy các tế bào chết trên da nhanh chóng, dễ dàng, đảm bảo an toàn nhất.

Bạn cũng có thể tận dụng các túi trà lọc đã pha sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 30 phút hãy lấy bã trà cho ra 1 chén nhỏ rồi cho thêm mật ong và 1 thìa bột gạo để trộn với nhau. Dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên da, sau khoảng 5 phút thì rửa lại mặt với nước ấm.

Không những tẩy tế bào chết, mặt nạ trà xanh còn giúp làm sạch bụi bẩn và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá.

4. Bỏ qua việc sử dụng mỹ phẩm

Làn da cần được bổ sung kem dưỡng ẩm hàng ngày để đảm bảo độ ẩm và tăng cường dưỡng chất cho da, tuy nhiên trong tuần bạn cũng nên để cho da 1 ngày để nghỉ ngơi, không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào, thay vào đó hãy dùng thìa lạnh để massage nhẹ nhàng cho làn da.

Sau khi ngủ dậy cũng chỉ cần rửa mặt với nước ấm hoặc chút nước muối pha loãng. Cách làm này đảm bảo an toàn cho da, không phải lo lắng với tình trạng da bị kích ứng.

Hi vọng những bí quyết làm đẹp da của người Nhật sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.