9 Điều Cấm Kỵ Khi Bị Mụn Mọi Bạn Gái Cần Ghi Nhớ

Nặm mụn, sờ tay vào mụn, trang điểm, sử phẩm mĩ phẩm chứa dầu hay ăn thực phẩm cay nóng, có chứa nhiều chất béo là những điều cấm kị với những ai đang bị mụn.

Dưới đây là 9 điều cấm kỵ khi bị mụn bạn cần lưu ý và tránh xa nếu không muốn tình trạng mụn ngày càng trở nên tội tệ thậm chí để lại những vết thâm, sẹo mụn vô cùng xấu xí.

1.Tránh sờ tay vào mụn

9 Điều Cấm Kỵ Khi Bị Mụn Mọi Bạn Gái Cần Ghi Nhớ

Những nốt mụn xấu xí xuất hiện trên mặt khiến chúng ta vô cùng khó chịu, chính vì vậy mà mỗi khi soi gương chúng ta lại có thói quen sờ lên da mặt. Điều này vô tình làm cho vi khuẩn và bụi bẩn từ tay dính lên mặt từ đó khiến cho tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Vậy nên để trị mụn hiệu quả, bạn hãy loại bỏ ngay thói quen xấu này nhé.

2.Tránh dùng phấn trang điểm để che mụn

Mụn làm chúng ta cảm thấy tự ti hơn chính vì vậy nhiều bạn gái muốn mình xinh đẹp hơn bằng cách sử dụng phấn trang điểm để che đi những nốt mụn trên khuôn mặt. Điều này vô tình làm cho lỗ chân lông trở nên bít tắc tạo nên ổ vi khuẩn trên da, khiến mụn sưng và lan rộng hơn.

Nếu cần thiết phải trang điểm khi ra ngoài bạn nên dùng các loại mĩ phẩm riêng cho da mụn và nhớ tẩy trang kĩ, đúng cách sau khi về để lỗ chân lông được thông thoáng nhé.

3.Tránh dùng sản phẩm dưỡng da chứa dầu

9 Điều Cấm Kỵ Khi Bị Mụn Mọi Bạn Gái Cần Ghi Nhớ

Một trong những nguyên nhân khiến da bị mụn đó chính là lượng dầu tiết ra trên da quá nhiều chính vì vậy nếu bạn sử dụng các sản phẩm chứa dầu thì có thể làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

Vì vậy nếu bạn đang có làn da mụn hãy lựa chọn các sản phẩm “oil free (không chưa dầu)” cho các sản phẩm kem dưỡng da như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, …

4.Tránh tiếp xúc ánh nắng

Ánh nắng mặt trời khiến cho làn da mụn vốn đã bị tổn thương trở nên yếu và đổ nhiều dầu hơn. Để bảo vệ tốt nhất cho làn da, cách tốt nhất bạn nên che chắn kĩ cho da mỗi khi đi nắng, đừng quên thoa kem chống nắng vì nó là người bạn tuyệt vời cho làn da của bạn đấy nhé.

5.Nặn mụn

9 Điều Cấm Kỵ Khi Bị Mụn Mọi Bạn Gái Cần Ghi Nhớ

Cũng giống như việc sờ lên da, thậm chí nặn mụn còn để lại hậu quả ghê gớm hơn rất nhiều vì nếu như nhân mụn chưa khô và không được đẩy ra ngoài triệt để thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng sưng tấy, nhiễm trùng, để lại vết thâm, sẹo và da kém đàn hồi hơn. Chưa kể đến khi bạn nặn mụn nếu như không rửa tay hoặc vệ sinh kỹ mặt trước khi nặn sẽ làm mụn nhiễm trùng, lan ra nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên kỹ trong vấn đề này.

6.Tránh ăn thực phẩm giàu iốt

Thực phẩm bánh pizza, chocolate hay những thực phẩm quá béo lại không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nên mụn. Các thực phẩm chứa nhiều i-ốt (cá biển, rau cần, rau chân vịt, trứng,….) chính là những thủ phạm làm mụn tệ hơn, hạn chế những thực phẩm này bạn nhé.

7.Tránh nhổ lông tơ, gãi cằm, tì điện thoại vào xương quai hàm khi nói chuyện

9 Điều Cấm Kỵ Khi Bị Mụn Mọi Bạn Gái Cần Ghi Nhớ

Những thói quen xấu này sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông nhiều hơn không những vậy tuyến nang lông còn bị kích thích, gây ra mụn nhiều hơn.

8.Tránh chấm cồn lên mụn

Cồn có tác dụng diệt khuẩn nhưng đừng xem nó là 1 loại mỹ phẩm trị mụn bạn nhé. Cồn sẽ làm khô da, khiến da bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn.

9.Tránh các bài thuốc truyền miệng không rõ nguồn gốc

Đừng vì quá lo lắng về tình trạng mụn mà vội vàng làm theo những cách trị mụn chưa được kiểm chứng nhé. Chúng có thể làm cho da bị kích ứng nhiều hơn nữa đấy nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.