6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Muốn tăng cân nhanh bạn cần phải ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cũng như áp dụng những thực đơn tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, thì việc bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất đạm, protein, chất béo,..là điều cần thiết cho quá trình tăng cân và cơ bắp chắc khỏe. 6 nhóm thực phẩm tăng cân dưới đây bạn nên bổ sung thêm hàng ngày nhé.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

1.Tinh bột và ngũ cốc

Tinh bột là một trong những nguồn năng lượng không thể thiếu cho sự nghiệp tăng cân hiệu quả của bạn. Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, xôi, bánh mì, khoai tây, khoai lang, các loại ngũ cốc nguyên chất..bạn cần phải bổ sung nhiều hơn vào mỗi thực đơn ăn uống hàng ngày.

Các nhà dinh dưỡng nói rằng, ăn bánh mì thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân. Bánh mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbonhydrate.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Hầu hết các loại thực phẩm này chứa hàm lượng calo khá cao nên sẽ hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn chỉ trong một thời gian ngắn bạn duy trì với chế độ dinh dưỡng đủ chất này.

2.Các chế phẩm từ sữa béo

Sữa béo là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi cho quá trình tăng cân nhanh của bạn, nhất là đối với các trẻ em, sữa sẽ giúp trẻ bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho sức phát triển chiều cao, cân nặng hiệu quả.

Sữa nguyên kem không những có đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng của sữa bình thường, mà còn nhiều calo và chất béo hơn. Mỗi sáng uống một ly sữa nguyên kem sẽ cung cấp đầy đủ chất béo cần thiết. Và đây cũng chính là một bí quyết tăng cân nhanh cho trẻ mà các mẹ nên duy trì hàng ngày, chú ý không nên cho trẻ uống trước khi đi ngủ bởi sữa béo khó tiêu nên sẽ gây đầy bụng cho trẻ.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Các sản phẩm được chế từ sữa như pho mát, bơ,..cũng là những thực phẩm giúp tăng cân nhanh và hiệu quả. Thêm một muỗng cà phê bơ vào món ăn như giúp hàm lượng dinh dưỡng tăng vượt bậc. Tuy nhiên bạn không được quá lạm dụng bơ bởi có tới 97% thành phần của bơ là chất béo và có thể gây ra bệnh béo bụng.

3.Nhóm Protein từ thịt, cá, trứng

Thịt, cá là những thực phẩm giàu năng lượng và protein cần thiết giúp tăng cân nhanh chóng hơn và không gây béo phì. Vì vậy, để tăng cân hiệu quả bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn nhé.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Những thực phẩm giàu protein như trứng, thịt gà, thịt bò, thịt nạc heo, các loại cá biển(cá hồi, cá thu,..).Một bữa ăn có đầy đủ thịt cá thì chỉ sau một vài tuần bạn sẽ thấy được cân nặng tăng lên trông thấy.

Ngoài những cách tăng cân trên thì chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp thêm viên uống hỗ trợ tăng cân, tăng cơ Superior Weight Gain để quá làm đẹp vóc dáng thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

4.Nhóm thực phẩm chứa đạm, nhiễm thể từ hải sản, ốc sò

Tôm, cua, cá, lươn..không chỉ là thực phẩm giàu protein, khoáng chất mà nó còn là thực phẩm chứa nhiều chất đạm rất có lợi cho quá trình tăng cân nhanh của bạn. Vì vậy, muốn tăng cân hiệu quả hãy bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất đạm vào mỗi bữa ăn của mình.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

5.Nhóm thực phẩm từ thực vật

Các loại hạt, dầu thực vật, bơ lạc, vừng,..là những thực phầm giàu chất béo rất tốt cho quá trình tăng cân hiệu quả. Các loại hạt, dầu thực vật như hạt điều, hạt thông, hạt hưỡng dương, dầu dừa, dầu oliu, dầu mè, dầu đậu phộng..ngoài chứa nhiều chất béo còn nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và hỗ trợ tăng cân, tốt cho trí não.

Hạnh nhân cũng chứa lượng chất béo cao nên cũng giúp bạn dễ tăng cân hơn. Hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và bạn có thể thay thế cho cả một bữa ăn nhẹ. Bạn có thể ăn hạnh nhân với xà lách, hoặc ăn kèm với các loại ngũ cốc trong bữa sáng và bột yến mạch.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Hầu hết các loại hạt ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, protein và chất béo. Bạn có thể thêm một ít hạt ngũ cốc trộn cùng các món salad hoặc món chè để tăng hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng hơn. Bạn có thể tự chế các loại nước sốt salad béo ngậy cho món ăn giàu chất béo hơn.

6.Nhóm thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin từ rau xanh, trái cây

Rau xanh, trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu đối với sức khỏe con người và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng. Với hàm lượng vitamin, khoáng chất đầy đủ trong đó sẽ giúp bạn cân bằng dưỡng chất trong cơ thể để tăng cân và phát triển hơn.

Quả bơ rất giàu chất béo tốt và là một thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn tăng cân. Chỉ cần trộn bơ với sữa nguyên kem hoặc nghiền không, bạn đã có một món ăn tăng cân vừa lành mạnh lại rất bổ dưỡng.

6 Nhóm Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Một ly nước ép trái cây tươi hoặc ly sinh tố rau củ cho thêm chút sữa béo hoặc đường vào khuấy đều là bạn đã có được một ly nước béo hỗ trợ tăng cân hiệu quả rồi.

Những loại quả hỗ trợ tăng cân hiệu quả như bơ, cam, nho , các loại hoa quả khô, chuối,..bạn nên ăn nhiều hơn để tăng cân nặng lên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.