10 Tác Hại Không Ngờ Đến Từ Nước Ngọt Bạn Cần Biết

Ngày nay, nước ngọt đang dần trở thành một trong những thức uống phổ biến trong cuộc sống. Nhiều người lựa chọn nước ngọt như 1 cách nhanh nhất để giải khát, đặc biệt là trẻ em vô cùng yêu thích các loại thức uống này. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy, uống nước ngọt quá nhiều mỗi ngày có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Dưới đây là 10 tác hại không ngờ mà từ nước ngọt mà bạn cần phải quan tâm.

10 Tác Hại Không Ngờ Đến Từ Nước Ngọt Bạn Cần Biết

1.Hen suyễn

Các chất bảo quản có chứa trong nước ngọt có khả năng làm tăng lượng natri và làm giảm lượng khoáng chất kaili của thức ăn. Đặc biệt là chất sodium benzoate có trong nước ngọt có thể dẫn đến tình trạng phát ban, hen suyễn và bệnh chàm.

Vậy nên đừng bao giờ chủ quan với sức khỏe của mình và của cả gia đình bạn nhé, thay vì sử dụng các loại thức uống có gas tốt hơn chúng ta nên sử dụng các loại trà xanh và nước lọc.

2.Vấn đề về thận

tác hại của nước ngọt

Uống nhiều nước ngọt còn khiến cho các vấn đề về thận trở nên nghiêm trọng hơn. các nghiên cứu cho thấy, phần lớn các loại nước ngọt đều có chứa axit phosphoric, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận. Chỉ cần mỗi ngày bạn uống 1 lon soda cũng có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận lên đến 35% so với những người bình thường.

3.Lượng đường cao

Nước ngọt có chứa lượng đường hóa học rất cao chính vì vậy sử dụng loại nước uống này quá nhiều cũng có thể khiến cho bạn mắc phải các bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp.

4.Béo phì

nước ngọt gây béo phì

Uống nước ngọt cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những người uống nước ngọt thường xuyên có nguy cơ bị béo phì cao hơn 1.6 lần so với người bình thường.

Vậy nên nếu muốn giảm cân hiệu quả, hãy tránh xa các loại nước uống đóng chai ngay hôm nay nhé.

5.Phân huỷ men răng

Uống nước ngọt có gas không những không tốt cho sức khỏe mà còn không có lợi cho men răng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh sâu răng.

6.Bệnh tim

Với quá nhiều loại hóa chất, đường hóa học, các chất tạo ngọt cao có trong nước ngọt cũng khiến cho các vấn đề về tim mạch trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết.

7.Sức khoẻ sinh sản

10-tac-hai-khong-ngo-den-tu-nuoc-ngot-ban-can-biet-4

Các loại chai nhựa đựng nước ngọt chủ yếu làm từ loại nhựa có chứa BPA có thể gây ung thư, ảnh hưởng tới nội tiết và làm trẻ dậy thì sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

8.Chứng loãng xương

Bạn có biết mối liên hệ giữa nước ngọt và xương khớp của mình không? Uống nước ngọt hay thức uống có gas nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị loãng xương bởi trong thức uống này có chứa nhiều axit photphoric và phốt phát. Đây là nguyên nhân chính khiến cho lượng canxi trong cơ thể bị hao hụt chính vì vậy những người bị loãng xương cũng cần tránh xa nước ngọt.

9.Tăng nguy cơ đái tháo đường, gan nhiễm mỡ

Những người uống nước ngọt nhiều thường có nguy cơ mắc tiểu đường 2 là 80%. Uống một lon nước ngọt mỗi ngày trong vòng 6 tháng sẽ làm tăng bệnh gan nhiễm mỡ tới 142%.

10.Tăng nguy cơ gây ung thư

Uống nước ngọt và thức uống có gas cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở cả nam giới và nữ giới. Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống nước ngọt thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung lên đến 78% trong khi nam giới có thể mắc ung thư tuyến tiền liệt lên đến 40%.

Trên đây là 10 tác hại không thể ngờ tới của nước ngọt mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng các bạn đặc biệt là các mẹ hãy cẩn thận hơn trong khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình mình để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mỗi thành viên trong nhà nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.