Trị Nứt Gót Chân Với Những Mẹo Đơn Giản

Ai đã từng bị nứt gót chân đều cảm thấy khó chịu và mất đi sự tự tin trước mọi người khi phải tháo giày dép ra. Bị nứt gót chân gây đau đớn không chỉ về mặt sức khỏe mà còn làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị sớm thì nó làm ảnh hưởng xấu về sức khỏe về sau của bạn. Đây là một vài điều góp ý giúp ích cho bạn điều  trị nứt gót chân

Trị Nứt Gót Chân Với Những Mẹo Đơn Giản

Nước dưa chua

Nghiêm túc đấy ạ. Nếu chị nào hay làm cải chua, giá chua có thể tận dụng nước này để ngâm chân, trị nứt gót rất tốt.

Thảo dược tự nhiên chuẩn bị một lượng tương đương: glyxerin, kem tươi và mật ong. Trộn đều chúng lại sau đó bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này vào chân và để như thế trong khoảng 15 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm và làm mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Giấm và sữa chua

Cho một ít giấm vào trong sữa chua và trộn chúng lên. Sau đó xoa bóp hỗn hợp đó vào chân, mắt cá chân, gót chân và lòng bàn chân, đặc biệt là giữa các ngón chân. Để khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp trẻ hóa làn da chân, tẩy tế bào chết và kích thích sự lưu thông máu.

Trị Nứt Gót Chân Với Những Mẹo Đơn Giản

Massage

Buổi tối trước khi đi ngủ, cọ rửa sạch bàn chân rồi cho chân vào chậu nước ấm có pha bột quế hoặc tinh dầu bạc hà. Đồng thời bạn tự làm một số động tác massage tập trung vào các huyệt đạo ở giữa lòng bàn chân. Ngâm trong 10-15 phút, massage mỗi bên 5 phút. Phương pháp này có tác dụng kích thích hệ tuần hoàn, làm giảm sự mệt mỏi.

Dầu oliu

Thoa đều dầu oliu lên gót và gan bàn chân. Chỉ một lúc sau dầu ôliu thấm vào da nên không gây cảm giác nhờn. Tốt hơn nên mang tất vào đi ngủ. Dầu ôliu còn giúp giữ ẩm, dưỡng da và dưỡng môi rất tốt.

Trị Nứt Gót Chân Với Những Mẹo Đơn Giản

Dầu dừa

Làm tương tự dầu ôliu, vô cùng công hiệu. Đây là cách mà mẹ Hà thường làm. Dầu dừa còn có mùi thơm rất quyến rũ.

Thoa vào chân và massage nhẹ nhàng, mang tất để đi ngủ, đến sáng các chị sẽ có đôi bàn chân mịn màng.

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt là một loại gia vị ăn kèm với thức ăn giống như tương ớt, sốt cà, mayonaire trong món salad hoặc chấm sushi. Có thể mua mù tạt rất dễ dàng, hầu hết các siêu thị đều có bán, các quầy hàng trong các chợ, các tiệm tạp hóa (mù tạt wasabi).

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là sản phẩm dưỡng da rất quen thuộc với phái đẹp bởi công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da rất tốt. Bạn trộn đều nước hoa hồng với glycerin và thoa lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại chân bằng nước thường. Nếu đều đặn thực hiện phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi gót sen mềm mại và mịn màng tuyệt vời chỉ trong vòng một tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.