Trị Mụn Tận Gốc Và Cân Bằng Nội Tiết Tố Chỉ Với 3 Giờ Mỗi Ngày

Củ maca được ví như củ nhân sân tại Peru, nó giúp giảm căng thẳng và ổn định về mặt sinh lý hiệu quả. Theo nghiêm cứu của các chuyên gia thì củ maca có chứa 4 thành phần chính là Alkaloid, Flavonoid, Glucosinolates và Phytohormones.

Khi maca được hấp thụ vào cơ thể, các chất có trong maca sẽ kích thích não, tuyến yên cũng như tuyến giáp tuyến tụy và cả buồn trứng lẫn tinh hoàn. Nhờ vậy nội tiết tố trong cơ thể sẽ được cân bằng và ổn định.

Maca giúp trị mụn ra sao?

cu-maca

Môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể đều có thể là nguyên nhân gây ra mụn. Trong trường hợp bị mụn là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể thì củ maca sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị. Củ maca sẽ mang lại hiệu quả cao mà không cần lo về tác dụng phụ khi dùng thuốc và kem bôi. Ngoài ra còn giúp giấc ngủ ngon hơn gián tiếp giúp da dẽ bạn sáng hẳn lên.

Lưu ý: Phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng maca.

Cách sử dụng maca trị mụn.

cu-maca-tri-mun

Trị mụn bằng maca phải có kế hoạch cụ thể vì loại củ này rất giàu năng lượng nên lúc đầu phải dùng ít rồi từ từ nâng dần liều lượng theo thời gian.

Chi tiết như sau: đối với người có cân nặng khoảng 68kg, trong thời gian đầu mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 muỗng cà phê bột maca. Thời gian sau bạn có thể tăng liều lượng lên 3 muỗng nếu cơ thể vẫn thoải mái.

Lưu ý: Nếu ăn maca quá nhiều sẽ khiến cơ thể luôn ở trạng thái kích thích, nhiều khi còn ảnh hưởng đến quá trình trị mụn. Ngay khi rơi vào trường hợp trên, đừng quá lo lắng và chỉ cần giảm lượng maca đang dùng xuống thôi.

Chỉ dùng riêng maca liệu có trị mụn tốt?

Đúng là củ maca có tác dụng rất tốt, nhưng nếu chỉ sử dụng maca thì không thể loại bỏ tất cả mụn được. Bạn nên lập kế hoạch ăn uống và tập luyện thể dục cho riêng mình. Nên ăn nhựng thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe và luyện tập điều độ. Bạn không nên quá lạm dụng thuốc và mỹ phẩm, đặc biệt là những mỹ phẩm không rỏ nguồn gốc. Với việc sử dụng maca mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được thành quả một cách nhanh chóng.

Phương pháp điều trị mụn tự nhiên là giải quyết tận gốc vấn đề chứ không phải chỉ làm giảm các triệu chứng, cho nên ta lâu thấy kết quả hơn khi so với sử dụng thuốc đặc trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.