Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Tập thể hình là một cách tăng cân hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết được những chế độ ăn uống cho những người tập thể hình tăng cân. Một vài nguyên tắc bạn cần phải nắm vững trong mỗi thực đơn tăng cân dành cho người tập thể hình.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Nguồn năng lượng protein nạp vào cơ thể mỗi ngày

Để phát triển cơ bắp tối đa, hãy nạp vào cơ thể 1-1,5g Protein cho 1 Lbs trọng lượng cơ thể trong 1 ngày, tức là khoảng 2,2-3,3g Protein cho 1kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, thực đơn tăng cân của người tập thể hình cần phải được chọn lựa một cách khoa học nhất.

Lượng thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và sẽ có chi tiết ở các nguyên tắc sau. Các bạn lưu ý là 1g Protein cho 1 Lbs trọng lượng cơ thể đã đủ để bạn phát triển cơ bắp.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Ví dụ: GL nặng 68kg, thì lượng protein cần cung cấp trong thực đơn tăng cân 1 ngày để phát triển cơ bắp là 150g.

Một điều mà bạn cần phải biết là: Lượng calo đến từ Carb và Fat sẽ xoay quanh lượng protein sao cho tổng lượng calo từ 3 nguyên tố trên bằng với lượng calo đã tính toán vào được nạp trong 1 ngày.

Tính toán tổng lượng calo cần trong 1 ngày

Để tăng cân hiệu quả khoa học cho người tập thể hình, bạn cần phải biết được lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày để đạt được mục tiêu: Tăng cân (bao gồm cả cơ), giảm mỡ và giữ cân. Từ đó, chúng ta sẽ tính toán được Tổng lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể trong 1 ngày để đạt mục tiêu.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng cho người tập thể hình: chỉ nên tăng hoặc giảm dưới 20% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày để có thể tăng hoặc giảm cân 1 cách từ từ. Tránh những tác động xấu đến cơ thể. Tăng giảm trong phạm vi 10% tổng lượng calo để giữ cân là tốt hơn cả.

Tính toán thành phần calo trong tổng lượng calo từ Protein, Carb và Fat

Từ nguyên tắc 1 chúng ta đã biết được lượng calo đến từ Protein trong 1 ngày.

Từ đó tính toán phân chia tỷ lệ calo đến từ Carb và Fat.

– 1g Protein cho 4 calo

– 1g Carb cho 4 calo

– 1g Fat cho 9 calo

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Một điều mà những người tập thể hình cần phải nhớ là: Hiện nay chưa có một con số cụ thể nào về thành phần của Carb và Fat trong chế độ ăn uống bao nhiêu là tốt nhất cho tất cả mọi người. Bởi không giống như tập luyện, dinh dưỡng mang yếu tố cá nhân cao hơn rất nhiều do mỗi người có 1 đặc điểm sinh học, trao đổi chất và tình trạng sức khỏe khác nhau,… nên tỷ lệ dinh dưỡng này cũng sẽ phải khác nhau ở mỗi người. Không ai giống ai cả.

Từ 3 nguyên tắc trên chúng ta có thể tham khảo thực đơn tăng cân khoa học cho người tập thể hình dưới đây nhé.

Bên cạnh thực đơn tăng cân mà chúng tôi chia sẻ ở trên nếu muốn đạt được cân nặng nhanh hơn thì nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng cân để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Bữa sáng (7h): tuyệt đối không được bỏ bữa

1 bát tô Hủ tiếu (phở) có thịt gà thịt bò. Hoặc 1 dĩa cơm sườn trứng ốp la (lên hấp thì tốt nhất). Chú ý ít tinh bột thôi càng nhiều càng béo đấy; 1 ly sữa; 1 quả chuối tiêu, 1 quả táo, cam (nếu có); 300ml nước chia ra uống từ sáng đến 9h

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

Giữa sáng (9h): 1 quả trứng luộc (ăn cả quả đỡ phí lòng đỏ); 1 xúc xích bò loại trung; 2 quả chuối tiêu; 300ml nước chia ra uống trong lúc tập và sau tập

Bữa trưa (11h30’): Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá…và ăn nhiều rau xanh.

Giữa chiều (15h): 1 quả trứng luộc (ăn cả quả đỡ phí lòng đỏ), 1 ly sữa, 2 quả chuối

Bữa tối (19h): Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá…và nhiều rau xanh.

Bữa khuya (21h): 2 quả chuối tiêu, cam, táo có thể; 1 ly sữa tươi. Ăn trước khi đi ngủ ít nhất là 1h

Chú ý: Luôn uống nước từng ngụm nhỏ.

Thực Đơn Tăng Cân Khoa Học Cho Người Tập Thể Hình

– Các bạn nên bổ sung thêm nhiều rau vào các bữa ăn chính nhé.

– Nên ăn cả lòng đỏ: Tránh phí phạm tức ăn và điều nữa nó có thêm chất béo cung cấp năng lượng cho bạn. Chỉ bỏ lòng đỏ khi bạn muốn giảm béo, giảm mỡ, siết cơ.

– Không uống quá nhiều nước trong khi luyện tập, nên uống từng ngụm nhỏ …uống nhiều hoặc ngụm lớn làm dạ dày bạn phải hoạt động nhiều hơn, máu loãng hơn nên độ tập trung cho bài tập sẽ kém..hiệu quả kém.

-Giờ giấc sinh hoạt hàng ngày cũng cần phải khoa học để quá trình tăng cân và bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.