Thành Phần Chính Của Đông Trùng Hạ Thảo

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu thiên nhiên vô cùng quý giá được hình thành do loài nấm thuộc chi Ophio-cordyceps và/hoặc Cordyceps ký sinh vào ấu trùng của các loài bướm thuộc chi Thitarodes chính vì vậy nó vừa là “cây”, vừa là “con”. Trong Y Học Phương Đông, loại dược liệu này được ví như phương thuốc cải tử hoàn đồng vô cùng quý giá, có tác dụng hữu hiệu đối với các bệnh như thận hư, ho hen, đau lưng, mỏi gối, liệt dương, di tinh, trẻ em chậm lớn… vậy thành phần chính của Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

Thành phần chính của Đông Trùng Hạ Thảo

Các nhà khoa học hiện đại cũng có rất nhiều nghiên cứu về Đông Trùng Hạ Thảo và cho biết có tới hơn 680 dạng khác nhau gần họ hàng của loại nấm Cordyceps nhưng Cordyceps Sinensis thì chỉ có một loại duy nhất, loài nấm này kí sinh trên sâu non tạo thành đông trùng hạ thảo chuẩn. Thành phần của Đông Trùng Hạ Thảo chứa nhiều dưỡng chất sinh học cao và có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Đông Trùng Hạ Thảo Nguyên Con

Trong Đông Trùng Hạ Thảo có chứa 17 loại axit amin khác nhau, D – mannitol. Lipit, các nguyên tố vi lượng như (Al, Si, K, Na v.v..) và đặc biệt là các loại sinh khối có chứa trong đông trùng hạ thảo chứa nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện có giá trị dược liệu cao trong đó phải kể đến axít cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin và nổi bật nhất là HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs).

Đông Trùng Hạ Thảo chứa nhiều dưỡng chất quý giá

Trong 100g Đông Trùng Hạ Thảo còn chứa khoảng 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K…) vô cùng cần thiết cho sức khỏe. chính nhờ những thành phần quan trọng này mà Đông Trùng Hạ Thảo mang lại cho con người rất nhiều công dụng tuyệt vời như:

8 Công Dụng Chính Của Đông Trùng Hạ Thảo

– Giúp ăn ngon, ngủ ngon, tiêu tan mệt mỏi.

– Tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật trong đó có cả bệnh ung thư.

– Cải thiện chức năng làm việc của các cơ quan, đặc biệt là chức năng của thận, phổi, tim mạch…

– Chống lão hóa, giúp đầu óc minh mẫn, kéo dài tuổi thọ.

– Tăng cường chức năng sinh lý cho cả nam và nữ.

– Sử dụng điều độ còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm căng thẳng, mệt mỏi, thiếu máu…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.