Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Ăn kiêng là một trong những chế độ ăn uống hạn chế những thực phẩm gây béo phì, và thay vào đó là tăng cường các loại dinh dưỡng cần thiết cho quá trình giữ gìn vóc dáng, hỗ trợ giảm béo, cải thiện cân nặng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Áp dụng thực đơn ăn kiêng là cách được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bởi nó có thể giúp bạn điều chỉnh linh hoạt giữa các món ăn phù hợp với từng cơ địa của mỗi người. Hãy tham khảo 3 thực đơn ăn kiêng dưới đây nhé.

Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

1.Thực đơn ăn kiêng giảm béo Atkins

Theo đó những người ăn kiêng với thực đơn giảm béo này cần phải tuân thủ một vài nguyên tắc để đặt hiệu quả hơn. Với thực đơn ăn kiêng này là bạn cần phải cắt bỏ hoàn toàn lượng carb trong khẩu phần ăn bao gồm thực phẩm có thành phần là các loại carb phức tạp và khó phân giải, tinh bột, đậu, cũng như các loại thực phẩm chứa đường đơn như trái cây, đường, rượu,..

Một bữa ăn điển hình của thực đơn ăn kiêng Atkins bao gồm: thịt, cá, trứng, phomai, và bạn có thể thêm một lượng nhỏ các loại rau có hàm lượng carbonhydrat thấp như: một lượng nhỏ các rau màu xanh lá giàu chất xơ, rau thơm, salad, thảo mộc…

Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Thực đơn ăn kiêng giảm béo trong 1 ngày

– Bữa sáng: trứng, phomai, trà hoặc cafe không đường.

– Bữa trưa: Salad dăm bông, gà, cần tây, rau thơm, phomai, dầu oliu.

– Bữa tối:  Cá hồi, rau xanh, trái bơ, dầu oliu, sữa chua không đường ít béo.

Với thực đơn ăn kiêng như thế này bạn nên duy trì và sau 1 tuần bạn có thể giảm đượ khoảng 2-4kg tùy vào từng cơ địa mỗi người. Và tất nhiên bạn sẽ phải duy trì đến lúc cơ thể bạn đạt được mức cân nặng phù hợp thì bạn có thể dừng lại. Thực đơn ăn kiêng này vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể, cân bằng dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách thay đổi linh hoạt các thực phẩm để tạo nên một cách ăn uống lành mạnh hơn.

Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

2.Thực đơn ăn kiêng Zone Diet

Đây là một kiểu ăn kiêng được nhiều Hollywood sử dụng để giữ dáng và hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Theo đó, thực đơn ăn kiêng này sẽ phải tiêu thụ thực phẩm sao cho tổng thành phần chứa 40% là carbohydrate, 30% là protein và 30% còn lại là chất béo. Đồng thời khi thực hiện thực đơn ăn kiêng này, bạn nên ăn 3 bữa 1 ngày và ăn kèm thêm 2 bữa ăn nhẹ theo thực đơn đã lên sẵn để cơ thể vừa giảm béo thành công vừa đảm bảo đủ năng lượng cho mọi hoạt động.

Bữa sáng: 1 bát bún thịt, 1 ly sữa tách béo

Bữa trưa: 1 chén cơm, 1 đĩa rau cần tây xào thịt, 1 chén canh hầm

Bữa tối: 1 bát tô bún, kèm theo salad rau xanh hoặc trái cây tươi

Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm 2 bữa phụ bằng các loại nước ép trái cây hoặc salad các loại để cân bằng lượng chất béo, đạm cũng như vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

3.Thực đơn ăn kiêng General Motor Diet:

Với thực đơn ăn kiêng này bạn chú trọng ăn các thực phẩm nhiều chất xơ và loại trừ các thực phẩm có chứa nhiều: protein, mỡ, carbohydrates. Đây là một cách giảm béo nhanh trong thời gian ngắn mà bạn có thể áp dụng. Với thực đơn ăn kiêng này bạn có thể điều chỉnh và kết hợp linh hoạt giữa các nhóm thực phẩm cúng như ngày thực hiện cụ thể. Ví dụ bạn thực hiện trong 3 ngày, 5 ngày hay 1 tuần,..

Ngày thứ nhất: Chỉ riêng mình hoa quả

Trong ngày này bạn chỉ tập trung tiêu thụ các loại hoa quả, trái cây tươi chính như: dưa hấu, chanh, cam, táo, lựu, dâu tây (trừ: nho, chuối, vải, xoài). Đây là một cách ăn kiêng mà người Ấn Độ thướng áp dụng, bởi có thể nói thực đơn này như là một kế hoạch ăn chay.

Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Ngày thứ 2: Thêm một ít chất xơ

Bên cạnh hoa qua thì đến ngày thứ 2 bạn bổ sung thêm một ít chất xơ từ rau xanh để giúp cơ thể no lâu hơn. Bạn không thể ăn gì ngoài rau và lấp đầy dạ dày nhờ rau củ. Đó có thể là rau luộc hoặc rau sống, nạp năng lượng cho ngày mới với rau luộc và trà xanh. Hai món này cung cấp đầy đủ dưỡng chất và carbohydrate để hoạt động cho cả ngày này đấy.

Ngày thứ 3: Tổng hợp ngày 1 và ngày 2 “hoa quả và rau xanh”

Thực đơn trong ngày thứ 3 này là sự kết hợp cả rau củ quả với nhau, uống thêm nhiều nước. Và chú ý, cần phải tránh ăn khoai tây vào ngày thứ 3 bởi bạn đã nhận được đầy đủ carbohydrate cung cấp từ ngày thứ 2 và từ các loại trái cây rồi. Đặt ra cho mình mục tiêu ăn kiêng giảm béo và nghĩ về điều đó, đừng để các cơn thèm ăn thống trị, bạn sẽ thất bại. Suy nghĩ tích cực về việc giảm cân, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và hạnh phúc với thành quả sau này..

Tham Khảo 3 Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Béo Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Với 3 thực đơn ăn kiêng trên bạn có thể dễ dàng thực hiện và giảm được cân nặng một cách nhanh chóng  và khoa học. Bên cạnh ăn thì việc vận động cũng là một cách giảm béo an toàn mà các bạn nên kết hợp nhé. Lựa chọn những phương pháp ăn kiêng cũng là một cách bảo vệ sức khỏe và phòng chống các bệnh trong cơ thể. Đồng thời nếu cơ thể bạn khó giảm cân thì hãy kết hợp với viên giảm béo để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.