Những Thói Quen Làm Nếp Nhăn Xuất Hiện Sớm

Nếp nhăn xuất hiện là điều tất yếu khi chúng ta có tuổi, tuy nhiên tùy thuộc và từng người mà quá trình này diễn ra sớm hay muộn. Không chỉ có chế độ chăm sóc da mà ngay cả những thói quen cũng góp phần rất lớn trong việc làm bạn trông già hơn.

Cùng Siêu thị làm đẹp tìm hiểu về những nguyên nhân gây nên nếp nhăn mà bạn có thể vô tình mắc phải nhé.

Hút thuốc lá

Những Thói Quen Làm Nếp Nhăn Xuất Hiện Sớm

Thuốc lá là chất khích thích gây hại rất lớn cho sức khỏe, không những thể chúng còn là kẻ thù của làn da, làm xuất hiện những nếp nhăn xấu xí trên mặt đấy. Kể cả những người hút thuốc lá thụ động, thường xuyên người mùi thuốc lá cũng làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thuốc lá  gây ức chế quá trình lưu thông máu của làn da, từ đó khiến làn da xỉn màu và thiếu sức sống. Thuốc là cũng có khả năng phá vỡ các mối liên kết của collagen khiến da chảy xệ và mất đi vẻ láng mịn.

Nheo mắt

Thói quen nhí nhảnh này lại vô tình cộng thêm tuổi cho làn da đấy nhé. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, nếu bạn thường xuyên nheo mắt có thể làm da xuất hiện nhiều hơn những nếp nhăn. Bạn cũng cần tránh giật, kéo hay dụi mạnh ở vùng da quanh mắt để tránh gây tổn thương cho da.

Uống rượu

Những Thói Quen Làm Nếp Nhăn Xuất Hiện Sớm

Rượu cũng là một chất kích thích không hề có lợi cho da bởi rượu làm mất nước, giảm vitamin A, suy giảm độ đàn hồi của da, không những thế rượu còn làm quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn nhất là khu vực quanh mí mắt. Nếu phải nhâm nhi vài chén rượu, bạn có thể khắc phục bằng cách uống thêm vài cốc nước để nhanh chóng cân bằng lượng nước cho làn da.

Thói quen ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc chăm sóc da và sức khỏe bởi lúc ngủ là khoảng thời gian tuyệt vời để da được tái tạo và phục hồi. Không ngủ đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, từ đó sản xuất cortisol nhiều hơn. Cortisol là chất phá vỡ các tế bào da, gây tổn thương cho làn da từ bên trong. Bên cạnh đó, tư thế nằm ngủ  không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến sắc diện làn da dù bạn ngủ đủ. Cả 2 điều này đều sẽ khiến làn da bị chảy xệ và lỏng lẻo. Ngủ đủ giấc và ngủ nằm ngửa sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn nổi loạn.

Ăn thực phẩm nhiều đường

Những Thói Quen Làm Nếp Nhăn Xuất Hiện Sớm

Những thực phẩm chứa nhiều đường không những làm ảnh hưởng đến vòng eo mà còn là kẻ thù đáng sợ của làn da đấy nhé. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng Khi cơ thể thừa insulin, nó sẽ làm tăng khả năng lão hóa da và cùng với đó là sự nổi loạn của các nếp nhăn. Vì vậy, tránh các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao là cách để duy trì sự tươi trẻ của làn da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.