Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Tóc

Muốn có được mái tóc đẹp không đơn giản chỉ là việc tạo kiểu mà đầu tiên hãy chăm sóc tóc để nó luôn khỏe đẹp, đó mới là tiền đề cần thiết giúp chúng ta làm đẹp. Một số thói quen hàng ngày dưới đây đang vô tình tác động gây tổn thương cho mái tóc, hãy xem bạn có mắc phải những sai lầm này không nhé.

1. Tự cắt tóc tại nhà.

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Tóc

Không giống như nam giới, mái tóc rất quan trọng với chị em chúng mình, chính vì thế đừng mạo hiểm đứng trước gương để tự cắt tóc bạn nhé, không cẩn thận bạn có thể phá hỏng kiểu tóc đẹp của bạn đấy. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tạo mẫu trước khi cắt tóc để có được mái tóc phù hợp nhất nhé.

2. Dùng máy sấy khi tóc ướt.

Bạn muốn làm khô tóc nhanh chóng để đi ra ngoài tuy nhiên việc dùng máy sấy tóc hoặc sẽ tác động làm tóc hư tổn nhanh chóng đấy. Cách tốt nhất là lau sơ tóc với khăn bông để làm giảm bớt lượng nước, sau khi tóc khô hơn bạn hãy hong với quạt hoặc dùng máy sấy tóc với nhiệt độ vừa phải.

3. Dùng lược không đúng cách.

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Tóc

Lược thường xuyên tác động vào mái tóc, tuy nhiên chị em lại ít khi quan tâm đến việc lựa chọn lược. lược quá thưa có thể làm tóc không được suôn mượt trong khi lược dày có thể làm tóc gãy rụng. Vì vậy hãy xác định độ dày của mái tóc trước khi chọn mua lược bạn nhé.

4. Không gỡ phụ kiện trên tóc khi ngủ

Phụ kiện như kẹp tóc, ruy băng … góp phần làm đẹp cho mái tóc thêm phần quyến rũ. Bí quyết làm đẹp này có thể làm hư tổn cho mái tóc nếu bạn không chịu tháo chúng ra khi ngủ.

Phụ kiện có thể làm tóc dễ gãy rụng, và làm tổn thương da đầu vậy nên hãy gỡ bỏ hết phụ kiện trên tóc khi ngủ để có mái tóc khỏe đẹp và giấc ngủ ngon nhé.

5. Không thay đổi vị trí buộc tóc

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Tóc

Thường xuyên tạo 1 kiểu tóc và chỉ buộc tóc ở một chỗ cố định sẽ làm tóc ở phần buộc bị cong và dễ gãy. Hãy giúp mái tóc “dễ thở” hơn bằng cách nới lỏng nối buộc tóc và thay đổi vị trí buộc cho máu lưu thông. Bạn có thể thả tóc để thư giãn tinh thần mỗi khi mệt mỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.