Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Khiến Bạn Kém Tươi Trẻ

Dù đã cố gắng quan tâm và chăm sóc da hàng ngày nhưng bạn vẫn không thể có được làn da tươi sáng, mịn màng như ý muốn? Vì sao lại thế? Câu trả lời đó chính là vì chúng ta chưa tuân thủ đúng các bước chăm sóc da cơ bản làm cho da bị tổn thương, thiếu đi vẻ tươi sáng vốn có.

Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân làm cho da mặt không mịn màng như ý muốn để sớm có cách khắc phục hiệu quả nhất bạn nhé.

1. Tự ý nặm mụn mà không dùng sản phẩm trị mụn chuyên dụng.

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Khiến Bạn Kém Tươi Trẻ

Tự ý nặm mụn là thói quen xấu của rất nhiều người, những nốt mụn đáng ghét vô tình xuất hiện trên mặt chắc chắn làm cho không ít người cảm thấy khó chịu, nhưng nặm mụn ngay khi chúng vừa mới hình thành không phải là giải pháp thích hợp nhất.

Nặm mụn bằng tay không hợp vệ sinh sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập lên da gây viêm nhiễm, làm mụn sưng lên và làn nhanh hơn.

Bên cạnh đó sử dụng sản phẩm trị mụn cũng cần cẩn thận. Không nên dùng kem trị mụn cho những vùng da khác vì thành phần bên trong các loại sản phẩm này có thể làm khô da.

2. Không sử dụng retinol

Retinol là sản phẩm không thể thiếu giúp chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt. Đừng bỏ quan sản phẩm này bởi nó giúp kích thích sản sinh tế bào mới một cách nhanh chóng, làm sạch da, mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng.

3. “Quên” tẩy trang

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Khiến Bạn Kém Tươi Trẻ

Lỗi nghiêm trọng này lại đang dễ bắt gặp ở nhiều cô nàng thích trang điểm. Sau những cuộc vui chơi hay tiệc tùng vào buổi tối, chúng ta nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, chính vì thế không ít người đi ngủ với lớp trang điểm dày cộp trên mặt.

Hãy tẩy trang kỹ và đúng cách cho làn da, đặc biệt là vùng da quanh mắt và đôi môi của bạn.

Hãy dùng dung dịch tẩy trang chuyên dụng riêng cho vùng da quanh mắt vì chúng khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương dưới bất kỳ tác động nào.

4. Sử dụng kết hợp quá nhiều sản phẩm cùng lúc:

Mỗi sản phẩm đều có chứa một công dụng riêng, tuy nhiên không có nghĩa là chúng ta có thể kết hợp tất cả chúng lại với nhau. Lỗi làm đẹp này còn có thể khiến cho các thành phần có chứa trong mỹ phẩm tác dụng với nhau gây kích ứng và tổn thương da.

Không những thể, sử dụng quá nhiều loại sản phẩm cùng lúc còn gây tác nghẽn lỗ chân lông. Vậy nên thay vì sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm hãy chọn cho mình một vài loại thích hợp nhất để không làm tổn thương da.

5. Tẩy tế bào chết không đúng cách

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Khiến Bạn Kém Tươi Trẻ

Tẩy tế bào chết là một bí quyết làm đẹp giúp da tươi sáng hơn, tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng hiểu rõ công đoạn này.

Việc tẩy tế bào chết quá nhiều hay quá ít đều ảnh hưởng không tốt đến làn da.

Với những người tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm cho da bị mỏng, dễ bắt nắng, chính vì thế tình trạng nám da và tàn nhang cũng dễ xuất hiện hơn.

Còn với những người “ lười” tẩy tế bào chết, thậm chí cả tháng không tẩy tế bào chết lần nào cũng làn cho da bị xỉn màu, thiếu tươi sáng.

Vậy nên lời khuyên cho bạn đó là nên dành thời gian để tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần để giúp lỗ chân lông thông thoáng, làn da mịn màng hơn.

Hi vọng những chia sẽ nhỏ này sẽ giúp bạn làn đẹp một cách nhanh chóng nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.