Những Bí Quyết Giúp Bạn Chăm Sóc Da Nhờn Hiệu Quả

Chỉ có những bạn gái có làn da nhờn mới hiểu hết được những khó khăn khi chăm sóc làn da nhõng nhẽo này. Vô vàn rắc rồi mà chúng ta có thể gặp phải như da xỉn màu, mụn trứng cá, viên nhiễm lỗ chân lông. Để có được làn da khỏe đẹp, bạn hãy thử áp dụng công thức chăm sóc da sau đây nhé.

Những điều nên và không nên khi chăm sóc da mặt:

Những Bí Quyết Giúp Bạn Chăm Sóc Da Nhờn Hiệu Quả

– Hãy luôn nhớ phải giữ cho da mặt sạch sẽ, rửa mặt thường xuyên, mỗi ngày nên rửa mặt 3 đến 4 lần, đặc biệt là trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy và sau mỗi lần đi ra ngoài bụi bặm về bạn nhé.

– Luôn mang theo khẩu trang, kính, áo khoác để bảo vệ da, tránh vi khuẩn và bụi bẩn xâm hại lên da. Cách làm này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng mụn nổi lên nữa đấy nhé.

– Tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm để giúp lỗ chân lông được khô thoáng, tránh nổi mụn, ngăn ngừa việc chất nhờn tiết ra nhiều trên khuôn mặt.

– Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, không nên dùng các loại mỹ phẩm có chứa dầu vì chúng khiến da dễ bị kích ứng.

– Nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước và các loại trái cây hằng ngày.

– Không tự ý nặm mụn bằng tay hay dùng sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc.

Những Bí Quyết Giúp Bạn Chăm Sóc Da Nhờn Hiệu Quả

– Lựa chọn các sản phẩm sửa rửa mặt dịu nhẹ thay vì sử dụng xà phòng, sửa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không làm kích ứng da, giúp da mặt sạch từ sâu trong lỗ chân lông.

– Dùng các ngón tay để massage nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông, giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn.

– Da nhờn rất nhạy cảm vì thế không nên dùng mỹ phẩm có tính tẩy quá mạnh nó sẽ khiến da trở nên khô ráp.

– Khi trang điểm, nên thoa một lượng kem dưỡng ẩm vừa phải, đợi một lát cho kem thấm vào da. Dùng khăn giấy lau thật nhẹ để thấm bớt lượng kem thừa. Như vậy da bạn sẽ không bị bóng sau khi trang điểm.

– Đừng quên mang theo giấy thấm dầu khi bạn đi làm cả ngày ở công sở.

Một số loại mặt nạ cho da nhờn:

Những Bí Quyết Giúp Bạn Chăm Sóc Da Nhờn Hiệu Quả

Để làm giảm độ bóng nhờn trên da, bạn hãy thử áp dụng một số loại mặt nạ chăm sóc da dưới đây nhé:

– Lấy 1 lòng trắng trứng gà đánh cho thật đều sau đó cho thêm 2 thìa nước cốt chanh vào trộn đều rồi thoa lên mặt. Để cho mặt nạ khô tự nhiên trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông, đây là mặt nạ được rất nhiều người yêu thích bởi tác dụng làm sạch và kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả.

– Bạn cũng có thể áp dụng thêm mặt nạ dâu tây và mật ong sau đây để chăm sóc cho da nhờn: lấy 3 quả dâu tây nghiền mịn sau đó cho thêm 1 thìa cafe mật ong và 1 muỗng bột mỳ để có được hỗn hợp sánh mịn.

Rửa mặt sạch sau đó dùng hỗn hợp vừa tạo được thoa đều lên da trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rồi hãy rửa lại mặt với nước ấm.

Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.

Chúc bạn thành công với 2 bí quyết làm đẹp đơn giản này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.