Làm Thế Nào Để Giảm Stress Trong Công Việc

Stress là một hiện tượng tâm lý mà cơ thể bạn lúc này rơi vào trạng thái âu lo, căng thẳng, mệt mỏi. Công việc áp lực nếu bạn không biết cân bằng nó thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị rơi vào tình trạng stress. Vậy làm thế nào để giảm stress trong công việc mà không ảnh hưởng tới sức khỏe và mọi sinh hoạt của bạn.

1.Hãy làm việc hết khả năng của mình, chứ đừng cầu toàn về mọi thứ trong công việc. Sự hài lòng và hoàn hảo trong công việc không phải là một điều đơn giản chỉ cần bạn cố gắng hết mình là đủ rồi.

Làm Thế Nào Để Giảm Stress Trong Công Việc

2.Thay đổi tính chất công việc để phù hợp với khả năng của mình hơn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp với khả năng và lòng đam mê, nhiệt huyết để làm việc hiệu quả hơn.

3.Học cách từ chối để tránh ôm quá nhiều việc cùng một lúc. Bạn có thể làm tốt nhiều việc nhưng phải biết sắp xếp cho mình một kế hoạch làm việc hợp lí cả về thời gian lẫn khối lượng công việc. Có như vậy bạn mới có thể làm việc thoải mái và lâu dài.

4.Chăm sóc bản thân mình, ăn ngủ nghỉ ngơi hợp lý và đủ đầy để bảo vệ sức khỏe và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh hơn. Ngủ đúng giờ, và đủ giấc 8 tiếng/ ngày vì ngủ không đủ giấc có khi làm tăng nguy cơ stress cho bạn hơn.

Làm Thế Nào Để Giảm Stress Trong Công Việc

5.Sắp xếp văn phòng hoặc chỗ ngồi làm việc của bạn gọn gàng ngăn nắp. Không nên để bản thân mình mất thời gian tìm kiếm một tập hồ sơ, hoặc một vật dụng nào đó vì góc làm việc của bạn quá bừa bộn. Một không gian ngăn nắp cũng có thể khiến bạn làm việc tốt hơn.

6.Trò chuyện nhiều hơn với đồng nghiệp bởi nó sẽ giúp bạn nói ra hết những nỗi lo, sự tức giận hay những vấn đề còn thắc mắc,..Những người đồng nghiệp sẽ giúp bạn phân tích cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và hiểu rõ mọi vấn đề hơn trong công việc.

7.Khi bạn cảm thấy quá căng thẳng trong giờ làm việc, hãy đứng dậy và đi bộ một vòng xung quanh bãi đậu xe hoặc công viên nếu được. Đi bộ và hít thở sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều, nếu có thể hãy sử dụng một chút tinh dầu thơm, mùi hương tinh dầu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

Làm Thế Nào Để Giảm Stress Trong Công Việc

8.Có những suy nghĩ tích cực hơn, và thực tế hơn. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân với mỗi thành tựu mà bạn đạt được. Bằng cách đó bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về những nỗ lực của mình khi thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến công việc.

9.Để ảnh gia đình, con cái hoặc những cảnh đẹp yên tĩnh nơi bàn làm việc. Khi căng thẳng bạn có thể nhìn vào đó và nhắc nhớ mình rằng bạn vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.

10.Nghe những bản nhạc êm dịu với giai điệu mượt mà. Âm nhạc luôn giúp tâm hồn cũng như tinh thần bạn dịu lại những khi căng thẳng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.