Làm Đẹp Với Cà Chua Thật Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe càng được quan tâm đúng mức hơn. Bên cạnh những phương pháp làm đẹp công nghệ cao thì những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên vẫn được rất nhiều người tin dùng, vừa tiết kiệm lại an toàn cho da, đây thực sự là lực chọn thông minh khi làm đẹp. hãy cùng làm đẹp với một trong những nguyên liệu rất quen thuộc đó chính là cà chua nhé!

Công dụng tuyệt vời của cà chua

Làm Đẹp Với Cà Chua Thật Đơn Giản Và Hiệu Quả

 Trong số hàng trăm loại quả có trong tự nhiên, cà chua có lẽ là loại quả có nhiều tác dụng làm đẹp nhất đối với làn da của chị em phụ nữ. Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin E, Vitamin C, các chất khoáng như kali, sắt… rất tốt cho sức khoẻ cũng như cho da. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của cà chua và một vài bí quyết làm đẹp da từ cà chua nhé.

Để dưỡng và làm trắng da toàn thân với cà chua

Bạn xay hoặc ép hai quả cà chua chín đỏ lọc lấy nước, hoà với 100 ml sữa tươi rồi dùng bông gòn thấm đều lên toàn bộ cơ thể. Để khô rồi lại tiếp tục thấm hỗn hợp lên da, sau khoảng 30 phút,  tắm sạch lại với nước. Kết hợp với việc uống sinh tố từ cà chua sẽ giúp bạn có một làm da mịn màng, tươi tắn và luôn căng mịn.

Cũng có thể hoà nước ép cà chua với một thìa mật ong để thoa lên da sẽ cho tác dụng tương tự.

Muốn làm se khít lỗ chân lông và điều trị mụn trên da mặt

Làm Đẹp Với Cà Chua Thật Đơn Giản Và Hiệu Quả

Bạn hãy lấy một chén nước ép cà chua hoà với 1 thìa nước cốt chanh. Thoa đều lên mặt và để trong vòng 15 phút. Các thành phần dinh dưỡng có trong cà chua và chanh sẽ có tác dụng làm sạch da, khôi phục tế bào chết, tẩy sạch chất nhờn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm se khít lỗ chân lông. Thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ ở những vùng da nhiều dầu và mụn. Hãy tận dụng tốt loại “kem trị mụn” thiên nhiên này nhé!

Chống lão hoá và giảm nếp nhăn

Uống một cốc nước ép hoặc ăn 2 quả cà chua lớn mỗi ngày giúp làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể. Do trong cà chua có chứa Vitamin E và Vitamin C, hai chất có tác dụng chống ô xy hoá và tái tạo tế bào hữu hiệu. Cũng có thể ngiền nát một quả cà chua chín đỏ rồi đắp lên vùng da hay xuất hiện nếp nhăn như đuôi mắt, khoé miệng, trán sẽ giúp làm mờ đi các nếp nhăn, khiến bạn trông như trẻ lại chỉ sau 3 tuần thực hiện, 2 lần 1 tuần.

Cà chua cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, uống hay ăn 2 quả cà chua mỗi ngày trong vòng 1 tháng giúp bạn giảm được từ 2 – 3 kg trọng lượng cơ thể. Nếu các bạn chưa bước qua tuổi 30 thì thay vì dùng kem chống nhăn thì chúng ta hãy chăm sóc da bắt đầu từ ngày hôm nay bằng cà chua nhé!

Má hồng chỉ với 2 lát cà chua

Làm Đẹp Với Cà Chua Thật Đơn Giản Và Hiệu Quả

 Chọn quả cà chua tươi, chín đỏ cắt lát ra, lấy 2 lát đặt lên má và dùng tay di 2 miếng cà chua theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài. Động tác này có tác dụng như massage da mặt để tăng cường sự hấp thụ các dưỡng chất của cà chua vào da. Sau 10 phút rửa sạch lại mặt, thực hiện cách làm này hàng ngày giúp bạn có một gò má hồng hào và tươi sáng chỉ sau 2 tuần.

Mật ong và công dụng tuyệt vời đối với làn da

Trộn 1 thìa mật ong với 2 thìa nước cốt chanh hoặc nước ép cà chua rồi bôi lên mặt. Hỗn hợp kem trị mụn này có tác dụng diệt trừ vi khuẩn gây mụn, tái tạo tế bào chết và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Giúp da luôn khoẻ và tươi sáng.

Bạn cũng có thể trộn mật ong với sữa tươi theo công thức 200 ml sữa tươi và 2 thìa mật ong. Dùng bông gòn thấm dung dịch đó lên da, liên tục thấm ở vùng da bị khô trong vòng 30 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da rồi tắm sạch lại với nước. Bạn sẽ thấy da minh trắng lên và mịn màng hơn bao giờ hết chỉ sau 4 đến 5 lần thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.