Làm Đẹp Mái Tóc Đơn Giản Từ Thảo Dược Thiên Nhiên

Mái tóc bồng bềnh, suôn mượt luôn giúp các bạn gái trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn rất nhiều, tuy nhiên công việc bận rộn khiến chúng ta không có nhiều thời gian để chăm cho mái tóc bên cạnh đó việc thường xuyên tạo kiểu cũng có thể làm cho tóc trở nên khô rối và hư tổn.

Làm thế nào để bảo vệ và phục hồi mái tóc hư tổn? với những bí quyết chăm sóc tóc từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây bạn sẽ luôn tự tin với mái tóc dài chắc khỏe đấy nhé!

Chăm sóc tóc hiệu quả với bồ kết

chăm sóc tóc với bồ kết

Bồ kết là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc được các bà, các mẹ chúng ta sử dụng từ cách đây rất lâu đời để chăm sóc cho mái tóc dài đen mượt. Không cần đến dầu gội đầu, chỉ cần vài quả bồ kết là chúng ta đã có được bí quyết làm đẹp tuyệt vời cho mái tóc của mình.

Bồ kết có tác dụng làm sạch gàu, trị nấm tóc, giảm tình trạng tóc khô rối, chẻ ngọn và rụng tóc kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Bạn hãy lấy trái bồ kết phơi khô sau đó nướng thơm. Cho bồ kết vào túi nilong rồi đập vụn, cho vào lọ kín hoặc bao kín để trữ.

Khi sử dụng chỉ cần cho bồ kết vào túi vải có dây rút để khi gội bồ kết không dính vào tóc.

Có thể cho thêm vỏ chanh hoặc vỏ bưởi để tạo hương thơm tươi mát, dễ chịu. Vừa gội đầu bằng nước bồ kết vừa massage tóc trong 3-5 phút. Tương tự như vỏ bưởi, bạn nên áp dụng phương pháp dưỡng tóc này không quá 3 lần/tuần.

Chăm sóc tóc hiệu quả với chanh tươi

chăm sóc tóc với chanh

Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da, chanh còn có tác dụng chăm sóc tóc tuyệt vời nữa đấy nhé.

Axit có chứa trong chanh có tác dụng là sạch da đầu, loại bỏ gàu không những vậy còn giúp cho mái tóc trở nên sáng bóng hơn chính vì vậy phụ nữ ngày xưa rất tin dùng nguyên liệu tuyệt vời này.

Sau khi gội đầu bạn hãy pha 4 thìa nước cốt chanh với ¼ lít nước rồi thoa đều lên tóc.

Sau khoảng 15 phút thì xả lại tóc với nước sạch để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chăm sóc tóc chắc khỏe với vỏ bưởi

vỏ bưởi chăm sóc tóc

Thêm 1 bí quyết chăm sóc tóc truyền thống khác cũng nên được áp dụng đó chính là sử dụng vỏ bưởi.

Vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng làm tóc suôn mượt không những vậy còn kích thích cho tóc mọc nhanh và dày hơn, bổ sung dưỡng chất để nuôi dưỡng nang tóc, giúp mái tóc trở nên chắc khỏe tự nhiên.

Chỉ cần lấy vỏ bưởi rửa sạch sau đó cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào nổi đun sôi, để nguội sau đó dùng hỗn hợp này để gội đầu thay cho dầu gội thông thường.

Nếu muốn tăng thêm mùi hương, bạn có thể cho thêm các loại thảo mộc như hương nhu, hoa bưởi… các nguyên liệu thiên nhiên này sẽ tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu cho bạn hơn rất nhiều khi chăm sóc tóc đấy nhé.

Cách làm này đặc biệt thích hợp cho phụ nữ sau sinh.

Chăm sóc tóc hư tổn với trà xanh

trà xanh chăm sóc tóc

Không chỉ là thức uống lành mạnh giúp tăng cường sức đề kháng, trà xanh còn là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả nữa đấy nhé.

Sau mỗi lần gội đầu bạn hãy lấy 1 cốc trà xanh dội lên tóc và giữ khoảng 10 phút sau đó xả lại bằng dầu gội bạn sẽ có được mái tóc nhung huyền, ỏng ả nhất.

Đặc biệt với cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn có được mái tóc nâu vàng tự nhiên mà không cần phải tác động thêm các loại hóa chất đấy nhé.

Chăm sóc tóc tại nhà với nước vo gạo

nước vo gạo chăm sóc tóc

Không chỉ có tác dụng làm trắng da, nước vo gạo kết hợp với nước cốt chanh còn là công thức chăm sóc tóc tuyệt vời cho tất cả bạn gái chúng mình nữa đấy nhé.

Chỉ cần cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào nước vo gạo rồi sử dụng nhưng 1 loại nước vo gạo thông thường. Trong nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin A cao kết hợp với vitamin C có chứa trong chanh sẽ giúp làm sạch da đầu, phục hồi mái tóc hư tổn hiệu quả.

Cách làm này nên áp dụng 2 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Trên đây là những cách chăm sóc tóc chắc khỏe ngay tại nhà mà các bạn gái không nên bỏ lỡ, chúc các bạn thành công và luôn tự tin khi tạo kiểu tóc đẹp mà không lo tóc bị hư tổn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.