Hạt Chia Là Gì? Thông Tin Hữu Ích Về Hạt Chia

Trong thời gian gần đây, chúng ta thường nghe nhắc nhiều đến 1 loại hạt dinh dưỡng được rất nhiều người tin dùng đó chính là hạt chia. Vậy hạt chia là gì? Liệu nó có mang lại công dụng tuyệt vời như những gì được quảng cáo? Nếu đây là vấn đề khiến bạn đang băn khoăn thì hãy để Siêu Thị Làm Đẹp giúp bạn giải đáp nhé!

Hạt chia là gì?

hạt chia là gì?

Hạt chia còn có tên khoa học là Salvia Hispaniola cùng họ với Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như loại húng quế, bạc hà (mint).

Cây Chia có xuất xứ ở vùng Nam Mỹ, sau đó thấy được giá trị dinh dưỡng của loại hạt này, người dân Châu Úc cũng bắt đầu nhân giống và trồng chia một cách rộng rãi.

Trông bề ngoài, hạt chia có hình dạng khá nhỏ, như hạt mè hay hạt é nhưng giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại đã được các nhà khoa học chứng minh cao hơn rất nhiều so với các loại hạt thông thường.

Hạt chia có gì đặc biệt?

Hạt chia giúp tăng cường sức khỏe

Không giống như những loại cây trồng khác, cây chia được trồng tự nhiên bằng chất hữu cơ, không hóa chất. Đặc biệt, cây chia có chứa dầu thực vật nên không thu hút sâu bọ, chính vì thế mà sâu bọ cũng không giúp cây trong quá trình thụ phấn. Khi cây chia trưởng thành, nó thiết lập vòm tán ra cỏ để mọc cây mới vì vậy người trồng không cần sử dụng thuốc diệt cỏ. Do vậy Hạt Chia được coi là HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN.
– Hạt CHIA có 2 loại: đen và trắng, các hạt màu trắng là của cây CHIA hoa màu trắng còn hạt đen thì của cây CHIA hoa màu tím. Và hàm lượng dinh dưỡng hoàn toàn ngang nhau.

Giá trị dinh dưỡng mà hạt chia mang lại?

– Hạt chia là nguồn bổ sung chất béo omega 3 vượt trội hơn các loại thực vật cũng như hải sản khác rất tốt cho tim mạch, chống oxi hóa. Lượng natri thấp và hàm lượng protein cao rất tốt cho sức khỏe.

– Chúng ta có thể bảo quản hạt chia trong thời gian dài mà không bị mùi hay hỏng.

– Hạt chia có chứa chất đạm dễ tiêu hóa hơn ở thịt động vật giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi bị thương, mệt mỏi, phụ nữ sau sinh có nhiều sữa hơn.

Hạt CHIA còn là một nguồn vitamin B dồi dào.

– CHIA có hàm lượng đạm chiếm 19 – 23%, nhiều hơn trong các loại ngũ cốc như lúa mỳ (13.7%), ngô (9.4%), gạo (6.5%), bột yến mạch (16.9%), và lúa mạch (12,5%).

– Hạt CHIA không chứa gluten, tinh tế với hương vị và dễ tiêu hóa.

Hạt Chia Là Gì? Thông Tin Hữu Ích Về Hạt Chia

– Hàm lượng caxi trong hạt chia cao hơn 6 lần trong sữa. (700mg canxi trong 100g CHIA còn trong 100g sữa chứa 120mg canxi) cơ thể cũng dễ dàng hấp thụ caxi trong hạt chia ở trong sữa.

– Hạt Chia còn là nguồn cung cấp các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như photpho, Magiê, Kali, sắt, kẽm và đồng. Hạt CHIA chứa sắt gấp 3 lần rau bina (cải bó xôi) và chứa Magiê gấp 15 lần so với bông cải xanh.

– Hạt chia bổ sung omega 3 cho cơ thể còn cao hơn cả cá hồi, không chứa kim loại nặng cũng như cholesterol như hải sản.

– Ngoài ra, có thêm phần chống oxy hóa cao hơn so với quả việt quất tươi, nhiều chất xơ hơn bran flake, nhiều canxi và protein hơn sữa. Nhiều chất xơ và canxi hơn hạt lanh.

– Về chất xơ thì hạt CHIA gấp 1.6 lần so với lúa mạch, gấp 2.3 lần so với lúa mỳ, gấp 2.6 lần so với yến mạch, gấp 8.3 lần so với ngô và gấp 9.8 lần so với gạo.

– Hạt CHIA cũng có nhiều chất linolein acid, rất quan trọng cho việc biến dưỡng của protein và hormone trong cơ thể, đặc biệt là Hạt Chia Mỹ.

Cách chế biến và sử dụng hạt chia cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể cho hạt hạt chia và nước lọc hoặc nước ép trái cây để có được thức uống giải khát lạ miệng.

Hạt chia cũng có thể cho vào cháo, rắc lên các món salad hay các món ăn khác để hấp dẫn hơn, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể hiệu quả.

Xem thêm những sản phẩm Hạt Chia tại link sau: http://sieuthilamdep.com/hat-chia/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.