Chăm Sóc Đôi Môi Căng Mọng Lúc Sang Đông

Cái lạnh của mùa đông đang đe dọa trực tiếp đến đôi môi của chúng ta. Thời tiết trở nên khô hanh, thiếu độ ẩm làm cho môi trở nên khô hơn, dễ nứt nẻ, thiếu sức sống. Để tự tin hơn trong mùa đông này, bạn hãy tham khảo những bí quyết chăm sóc đôi môi dưới đây để luôn tươi trẻ với đôi môi căng mọng.

Tạo hỗn hợp tự nhiên dưỡng môi

Chăm Sóc Đôi Môi Căng Mọng Lúc Sang Đông

Trộn hỗn hợp đường cùng dầu ô liu sau đó chà nhẹ nhàng lên môi theo chuyển động vòng tròn và rửa sạch giúp tăng cường độ ẩm cho đôi môi bạn. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần để đôi môi luôn mịn màng, tràn đầy sức sống.

Cung cấp độ ẩm thường xuyên

Để son dưỡng môi trong túi áo khoác hay giữ chúng trong tầm mắt sao cho bạn có thể cung cấp độ ẩm thường xuyên nhất cho đôi môi.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Chăm Sóc Đôi Môi Căng Mọng Lúc Sang Đông

Thực phẩm cay, mặn có thể khiến môi bị khô và gây kích ứng. Bên cạnh việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng thông minh, bạn có thể chọn các sản phẩm son dưỡng môi có hương vị tương tự thực phẩm mình yêu thích.

Hạn chế tiếp xúc với sữa rửa mặt

Nếu sản phẩm sữa rửa mặt của bạn chứa thành phần axit salicylic hoặc benzoyl peroxide thì bạn nên chú ý thoa một lớp son dưỡng môi trước khi rửa mặt để đôi môi đỡ bị khô.

Bảo vệ đôi môi

Chăm Sóc Đôi Môi Căng Mọng Lúc Sang Đông

Những cơn gió lạnh cũng như thời tiết hanh hao sẽ lấy đi lớp bảo vệ trên đôi môi bạn và nhanh chóng làm chúng dễ bị khô, nứt nẻ. Bạn nhớ bảo vệ môi bằng một chiếc khăn ấm hoặc khẩu trang khi ra ngoài đường.

Thay đổi sản phẩm dưỡng môi phù hợp

Chọn các sản phẩm dưỡng môi cung cấp độ ẩm nhiều hơn sẽ giúp cải thiện tình hình hanh khô, nứt nẻ cho đôi môi. Bạn cũng nhớ đừng liếm môi nhé – đó là một trong những thủ phạm gây khô môi đấy.

Đừng quên SPF

Tuy không phải mùa hè nhưng đôi môi vẫn có thể chịu những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Lựa chọn các sản phẩm dưỡng môi với công thức SPF không chỉ dưỡng ẩm, giảm tình trạng đôi môi nứt nẻ mà còn giúp bảo vệ đôi môi bạn hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.