Cách Làm Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Dầu Từ Thiên Nhiên

Chỉ với những vật liệu từ thiên nhiên có sẵn trong nhà bếp, bạn có thể tự tạo ra mặt nạ tẩy tế bào chết cực hiệu quả mà không phải lo lắng về các chất độc hại và các hóa chất gây hại hay kích ứng cho da.

Kho cần tốn kém quá nhiều cho các loại kem đắt tiền, mà chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp cũng đã quá đủ để có thể tạo tra loại mặt nạ tẩy tế bào chết đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Bạn không phải lo lắng về tác dụng phụ của các hoá chất có trong mỹ phẩm nữa

tay-te-bao-chet-cho-da

Mặt nạ bột yến mạch, mật ong và sữa chua

Để da không bị mụn trứng cá thì cần phải làm sạch da khỏi bụi bẩn và tế bào chết để da được thông thoáng. Với loại mặt nạ này chỉ sử dụng 3 loại nguyên liệu chính là bột yến mạch, mật ong và sữa chua. Bột yến mạch có công dụng làm sạch da, lấy bụi bẩn ở lỗ chân lông. Sữa chua có axit lactic làm mờ vết thâm, loại bỏ nhờn một trong những nguyên nhân gây mụn. Còn mật ong thì có tính kháng khuẩn và chống viêm.

Cách làm

Bột yến mạch, mật ong và sữa chua mỗi thứ lấy 1 muỗng café cho vào 1 cái chén nhỏ khấu đều. Rửa sạch mặt và tay sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp lên lên mặt sau đó thư giản ít phút kết hợp với massage nhẹ nhàng. Sau 10p rửa mặt lại bằng nước sạch.

tay-te-bao-chet-cho-da-2

Mặt nạ baking soda, mật ong và nước chanh

Nguyên liệu: baking soda, mật ong, nước chanh.

Baking soda có tác dụng như một chất tẩy rửa nhẹ giúp làm sạch bã nhở của da, và bụi bẩn. Nước chanh giúp kiểm soát dầu.

Cách làm

Chuẩn bị một chén nhỏ, cho tất cả các nguyện liệu vào theo tỷ lệ như sau: 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng café nước cốt chanh, ½ muỗng café baking soda. Khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hoà vào nhau. Trước khi thực hiện nên rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và thư giản trong ít phút. Rửa mặt lại bằng nước sạch.

tay-te-bao-chet-cho-da-3

Mặt nạ đường nâu, dầu ô liu và mật ong

Kết hợp đường nâu và dầu oliu cho ra hỗn hợp tẩy tế bào chết cho bạn làn da tươi sáng và trẻ trung.

Đường nâu có tác dụng như một chất giữ ẩm tự nhiên và giúp loại bỏ dầu dừa trên da. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, dầu oliu giúp làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông.

Cách làm

Cho tất cả các nguyên liệu và một chén nhỏ, khuấy đều. Thoa đều hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng, thư giản trong vài phút sau đó rửa lại bằng nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.