Cách Điều Trị Da Dầu Hiệu Quả Tại Nhà

Những cô nàng ở xứ sở nhiệt đới thường phải đối mặt với nhiều vấn đề về da, trong đó có chiếc mùi bóng dầu. Khu vực mũi bị đổ dầu nhiều chính là nguyên nhân dẫn tới một loạt hiện tượng như mụn đầu đen, mụn mủ, mụn ẩn, lỗ chân lông to ở mũi. Vậy đâu là cách giải quyết triệt để? Dưới đây là một vài phương án để bạn khắc phục hiện tượng khó chịu này

Cách Điều Trị Da Dầu Hiệu Quả Tại Nhà

Tìm hiểu nguyên nhân

Phần chữ T trên khuôn mặt luôn là khu vực đổ dầu nhiều nhất. Các nhà mày sản xuất dầu dưới da cũng hoạt động rất mạnh khi da bạn còn trẻ (dưới 30 tuổi). thêm vào đó là không khí nóng ẩm cùng chế độ ăn nhiều chế phẩm phải xử lý qua dầu, mỡ hoặc các loại hạt nhiều dầu như hạt vừng, hạt lạc…đều dẫn tới hiện tượng đổ dầu nhiều, đặc biệt là ở khu vực mũi.

Thêm vào đó, việc làm sạch không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn luôn phải sở hữu chiếc mũi bóng loáng đầu dầu. Dầu ở mũi kết hợp với bụi bẩn sau một ngày dài tích tụ lại trên da sẽ là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Bước làm sạch

Cách Điều Trị Da Dầu Hiệu Quả Tại Nhà

Trước hết để phòng ngừa được chiếc mũi bóng dầu, bạn nên lưu tâm trong việc làm sạch da. Rửa mặt quá sạch hoặc rửa qua loa đều là nguyên nhân dẫn tới việc da đổ dầu. Ví dụ, nếu bạn rửa mặt quá sạch, da sẽ mất lớp dầu tự nhiên khiến các nhà máy sản xuất dầu dưới da phải tăng cường hoạt động để cung cấp lại phần dầu bị khuyết thiếu. Điều này dẫn tới da bị dầu hơn. Và nếu bạn rửa mặt không sạch, lớp dầu bẩn kết hợp cùng bụi cũng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở thành cơn ác mộng.

Tuy nhiên, tin vui cho bạn đó là vùng da mũi khá dầy nên bạn có thể sử dụng những phương pháp trị liệu mạnh tay hơn so với những vùng da khác trên khuôn mặt.

Hãy lưu ý, phải luôn rửa mặt ngay sau khi về nhà. Sự thông thoáng luôn cần thiết và là điều kiện quan trọng nhất để phòng ngừa mũi bóng dầu. Khi rửa mặt nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa dầu để làm sạch. Sau khi rửa, bạn dùng khăn thấm nước nóng ấm đắp lên mũi để làm lỗ chân lông nở ra. Có thể dùng dụng cụ nặn mụn để lấy sạch mụn nhỏ dưới ra. Sau đó dùng nước ấm rửa lại, hạ dần nhiệt độ nước rồi cuối cùng là rửa lại bằng nước mát.

Mỗi tuần hai lần, bạn cũng nên nhớ tẩy da chết cho riêng vùng mũi và toàn mặt. Cách làm này sẽ hạn chế hiện tượng mụn ẩn và mụn li ti do lỗ chân lông bị chất bẩn bít kín.

Chăm sóc khu vực mũi

Hãy tạm xa rời các loại kem dưỡng chứa chất hóa học và kem dưỡng da chứa quá nhiều dầu.

Cách Điều Trị Da Dầu Hiệu Quả Tại Nhà

Trên thực tế bạn vẫn có thể dùng dầu thiên nhiên để dưỡng da nhưng chỉ nên lưu lại trên da tối đa là 20 phút rồi phải dùng sữa rửa mặt để làm sạch ngay. Việc cung cấp “dầu sạch” cho da khá có ích vì nó sẽ khiến da đủ lượng dầu cần thiết và không phải sản xuất thêm dầu.

Các loại hoa trái thiên nhiên có chứa acid nhẹ cũng sẽ giúp giảm dầu trên da. Chẳng hạn như bạn có thể dùng chanh. Nước chanh pha loãng rất có lợi cho mũi bóng dầu.

Bạn pha loãng chanh với nước theo tỉ lệ 1:10. Cho nước này vào tủ lạnh để đông thành đá. Sau khi rửa mặt sạch theo cách trên, dùng loại đá này mát xa mũi hoặc đắp lên mũi tới khi đá tan và để như thế qua đêm. Bạn cứ tiến hành cách này mỗi ngày một lần nếu tình trạng mũi bóng dầu quá nặng. Với các trường hợp nhẹ hơn thì một tuần 3 lần hoặc ít hơn nữa. Sau từ nửa tháng đến một tháng kiên trì thì bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Giấm (dấm) táo cũng giúp giảm hiện tượng đổ dầu ở khu vực mũi. Bạn thấm đẫm nước sạch vào một miếng bông cotton. Sau đó nhỏ vài giọt giấm (dấm) táo vào rồi đắp lên khu vực chữ T khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.