Cách Chữa Trị Băng Huyết Ở Chị Em Phụ Nữ

Theo dõi kinh nguyệt hàng tháng là điều rất quan trọng với chị em phụ nữ, điều này ảnh hưởng đến cả sức khỏe và khả năng sinh sản, chính vì thế mà chị em cần hết sức quan tâm. Một trong những tình trạng thường gặp có thể làm chị em bối rối đó chính là hiện tượng băng huyết.

Băng huyết là máu ở tử cung chảy ra bất thường hoặc khi có kinh máu ra nhiều quá, sức khỏe bệnh nhân suy sụp rất nhanh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Để ngăn chặn và chữa trị băng huyết, chị em cân lưu ý một số điểm sau đây:

Cách chữa băng huyết cho chị em phụ nữ

Chữa trị băng huyết cho chị em phụ nữ

Nếu gặp phải trường hợp băng huyết này mà bệnh nhân nữ ở xa trung tâm y tế, chưa cấp cứu được ngay thì nên kịp thời giải quyết theo cách sau:

– Bệnh nhân nữ phải nằm yên, nằm thẳng và khép hai chân lên nhau, không gối đầu, không cử động mạnh và người nhà giúp kê chân giường cao hơn đầu giường.

– Bệnh nhân nữ không được nói to và xung quanh phải được giữ cho yên tĩnh, xung quanh không nên có những tiếng động mạnh.

– Người xung quanh tuyệt đối không đem những câu chuyện sợ hãi đến nói để người bệnh phụ nữ nghe thấy.

– Nơi bệnh nhân nữ nằm cần thoáng khí, không đóng cửa kín mít nhưng không được cho gió lùa vào mạnh. Không nên để nhiều người vây quanh bệnh nhân.
Cách chữa băng huyết cho chị em phụ nữ

Chữa trị băng huyết cho chị em phụ nữ

– Cạo một ít muội trôn nồi rang tán nhỏ cho uống độ một thìa với nước nguội.

Sau khi đã cho uống muội nồi, bắt buộc người bệnh vẫn phải nằm yên trên giường. Người nhà sẽ tiếp tục cho uống theo bài thuốc “Rong kinh kéo dài” cho đến khi cầm máu mới thôi. Bài thuốc như sau:
– Lấy một số bồng gương sen (cái bầu sen đã lấy hạt rồi) và một số kinh giới. Cả hai thứ rang cháy tồn tính (gần thành than, mức độ như màu cà phê rang). Sau đó tán nhỏ mạt cho uống hai thìa nhỏ với nước nguội hoặc nước cháo. Các chứng bị ra máu khác cũng có thể dùng cách này để chữa, không có hại. Có thể chữa chochứng rong kinh kéo dài.

Người nào đã mất ba, bốn tháng kinh – không phải là có thai – cảm giác nặng nề, khó chịu trong bụng, rồi bỗng nhiên thấy kinh ra nhiều lại có máu cục tím bầm và ra tới đâu nhẹ nhàng tới đó thì không nên chữa như trên mà bình tĩnh cho máu cục ra hết sẽ cầm. Tới lúc đã thấy ra máu tươi mà vẫn chưa cầm thì mới được uống những thứ ở trên.

Sau khi máu đỏ đã cầm mà lại cảm thấy đau tức bụng dưới nên làm cách sau đây:

– Lấy một con cá rô, rửa kĩ, đặt trên mảnh ngói sạch đốt cho thành than đen. Cho một bát nước vào than ấy đun cho kĩ còn nửa bát thì gạn ra để uống.

Sau đó nếu thấy rỉ ra một ít nước vàng nhạt ở cửa mình thì cũng không đáng ngại.

Chú ý: Đấy chỉ là đối phó kịp thời trong lúc chờ đưa bệnh nhân đến y tế. Không nên kéo dài việc chữa trị theo cách này mà lơ là việc đưa bệnh nhân đi cấp cứu bằng phương pháp hiện đại hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.