Cách Chăm Sóc Da Với Trái Đu Đủ

Đu đủ là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe với nhiều vitamin A, C, caroten và enzyme tự nhiên.Thời tiết này khiến da chúng ta trông tái, không hồng hào. Đu đủ có thể giúp cải thiện điều này.

Một loại trái ngọt ngào và ngon lành. Đu đủ được gắn với cái tên “chúa tể các loại quả”. Với hàng loạt tác dụng tích cực đến sức khỏe, ngăn ngừa xuất hiện các loại bệnh, đu đủ còn góp phần không nhỏ trong việc giúp phụ nữ trở nên đẹp hơn với những mặt nạ dưỡng da hết sức hiệu quả.

Cách Chăm Sóc Da Với Trái Đu Đủ

Dưỡng da và tái tạo da

Đu đủ có tính tẩy tế bào chết rất mạnh, góp phần tái tạo làn da. bạn xay nhuyễn đu đủ trộn với 1 muỗng dầu nha đam hoặc chất nhờn từ cây nha đam, sau đó thoa đều lên da mặt hoặc toàn thân. Cần lưu ý tránh vùng mắt hay những vết thương hở. Sau đó 20 phút rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ giúp làm sáng da

Các bạn gái có nước da không đều màu hoặc bị tàn nhang, sử dụng mặt nạ đu đủ sẽ giúp da sáng dần lên. Loại mặt nạ này rất lành tính, đặc biệt có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh và người từ 35 tuổi trở lên.

Dùng máy sinh tố, xay nhuyễn 1/4 quả đu đủ. Sau đó trộn hỗn hợp đu đủ với 2 muỗng canh mật ong. Đắp mặt nạ này lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng kem dưỡng ẩm như bình thường sau khi đắp mặt nạ. Dùng hỗn hợp này 2 tuần/lần giúp mờ vết thâm, nám và làm sáng da.

Cách Chăm Sóc Da Với Trái Đu Đủ

Mặt nạ dưỡng da tẩy tế bào chết

Nghiền nhuyễn đu đủ chín đắp lên mặt, để nguyên khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước. Mặt nạ dưỡng da này giúp da trở nên mềm mịn hơn thấy rõ. Trong đu đủ chứa các enzyme có khả năng phân hủy bã nhờn và tẩy tế bào chết. Tương tự , mặt nạ này cũng góp phần ức chế qua trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện.

Mặt nạ dưỡng da mịn màng

Gọt đu đủ , rửa sạch. Xay nhuyễn đu đủ , sau đó cho thêm vào một muỗng cà phê mật ong, vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều lên, dùng bông thấm đắp lên mặt. Giữ nguyên khoảng 15-20 phút và rửa sạch. Loại mặt nạ này giúp da trở nên mịn màng và khỏe khoắn hơn.

Cách Chăm Sóc Da Với Trái Đu Đủ

Mặt nạ Bali

Nếu bạn từng đến Bali, bạn sẽ thấy đu đủ tràn ngập khắp mọi nơi, trong các khu vườn, trên bãi biển và tại tất cả spa.

Chuẩn bị: 2 chén đu đủ tươi, nghiền nát, 100g bí ngô, 1 quả trứng gà.

Nạo sạch hạt của đu đủ. Đánh trứng cho đến khi sủi bọt. Nghiền nát hỗn hợp đu đủ, trứng và bí ngô trong máy say sinh tố. Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bước này khá quan trọng vì da sạch giúp các tinh chất từ mặt nạ được ngấm sâu trong da hơn. Đắp hỗn hợp lên mặt. Tránh vùng mắt. Các enzym trong bí ngô sẽ giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Để mặt nạ trong 10 phút rồi rửa sạch. Sử dụng mặt nạ 2 tuần/ lần để có làn da mềm mại, sáng bóng và rạng rỡ.

Sạch da mặt và trị mụn

Không chỉ làm sạch da mặt, đu đủ còn chứa các loại dầu giúp giảm mụn trứng cá. Để sử dụng, bạn chỉ cần xay nhuyễn 1/4 quả đu đủ rồi đắp lên mặt trong 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng 3 lần/tuần, làn da bị mụn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Thêm vào đó, nghiền lá đu đủ xanh và khô rồi thêm lượng nước thích hợp là cách tạo nguyên liệu đắp mặt nạ trị mụn hiệu quả. Các nàng thoa nhẹ lên mặt và chờ trong 20-30 phút rồi rửa bằng nước sạch. Phương pháp này không chỉ giúp bạn nói lời tạm biệt với mụn mà còn giữ độ ẩm cho da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.