Bí Quyết Trị Thâm Quầng Mắt Hiệu Quả

Thâm quầng mắt là một hiện tượng sinh lý rất phổ biến ở mọi người. Nguyên nhân dẫn đến việc thâm quầng mắt do cơ địa nội tiết trong cơ thể, do sinh hoạt không đúng cách như mất ngủ,..Vì vậy bạn hãy tìm cách khắc phục hiện tượng trên nhé! Dưới đây là vài bí quyết làm đẹp cho đôi mắt giảm thâm quầng mắt nhanh chóng và hiệu quả.

– Cũng rất đơn giản, đó là dùng túi trà đã qua dùng rồi ấy.Chắc hẳn bạn cũng đã biết công dụng của túi trà sẽ giúp giảm thâm quầng mắt, giảm sưng đúng không? Vì vậy, cách tốt nhất và đơn giản nhất là bạn có thể chườm túi trà lên mắt. Đầu tiên là ngâm túi trà trong nước ấm, đắp lên mắt để làm tuần hoàn, lưu thông máu quanh vùng mắt. Kế đến là đưa túi trà vào tủ lạnh khỏang 10-15 phút. Lấy ra, đắp tiếp lên mắt. Nhớ nhé, đắp ấm trước rồi mới đắp lạnh.

20140224-0220-1-9

– Nếu nhà bạn hết túi trà hoặc bạn không thích dùng túi trà thì bạn có thể dùng khoai tây. Lấy một củ khoai tây sống và nghiền nát thành bột, cho vào miếng vải, cuốn lại đặt lên mắt và massage trong thời gian khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp làm sáng trở lại và giảm thâm vùng mắt thâm quầng. Hoặc bạn cũng có thể dùng 2 lát khoai tây sống để đắp trực tiếp.

Tuy nhiên, cách làm này tuy không chữa dứt điểm được quầng thâm nhưng cũng làm giảm thâm quầng mắt rất hiệu quả nhất trong những trường hợp cấp bách (như hẹn hò, gặp gỡ,…) bạn nên áp dụng và tận hưởng công hiệu của bài thuốc dân gian này.

dua-leo-dep-mat-mat-long

– Bạn cũng có thể dùng dưa leo để chữa thâm quầng mắt. Bạn có thể dùng dưa leo cắt lát để đắp trực tiếp lên mắt. Hoặc bạn ép dưa leo thành nước, cắt dưa leo lấy ruột, ép thành nước. Sau đó dùng 2 miếng bông gòn thấm nước dưa ép và đắp lên vùng mắt thâm quầng. Nằm nhắm mắt, massage và thư giãn trong vòng khỏng 30 phút. Nếu lười quá, bạn cũng có thể thái mỏng dưa leo để trong tủ lạnh khoảng 15 phút. Cũng đắp lên mắt khoảng 30 phút.

– Một cách nữa là dùng cánh Hoa hồng, ngắt cánh cho vào ấm đun sôi lên. Lấy bông gòn thấm đắp lên mắt cũng công hiệu.

– Hoặc Táo. Đắp 2 lát táo mỏng lên mắt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch, một ngày có thể làm 3-4 lần.

mat

Đây là những cách được xem là từ dân gian truyền lại và rất có hiệu quả cho đến ngày nay. Ngoài ra, bạn có nên:

Ngủ tốt ít nhất 7 tiếng mỗi ngày; và thư giãn trong 20 phút bằng thiền hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng, êm dịu mỗi ngày.

Bôi kem đặc trị quầng thâm cho vùng quanh mắt. Cần lau hết kem bằng bông ẩm sau 15 phút. Không để kem qua đêm. Dùng kem cho vùng dưới mắt có chứa hạnh nhân; nó sẽ nuôi dưỡng và giúp da có tông màu tươi sáng. Không đắp mặt nạ quanh mắt.

Ngoài ra, bạn nên dùng kết hợp với kem chống thâm quầng mắt để có thể hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.