Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Để tăng cân nhanh chóng mà không cần phải dùng đến bất kỳ một loại thuốc hỗ trợ nào thì bạn cần phải xây dựng cho mình một lối sống văn minh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, nên tăng cường thực phẩm tăng cân, thường xuyên vận động, … Từ đó, cơ thể bạn sẽ tăng trọng lượng và cơ bắp cũng được săn chắc hơn. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn cần phải xác định rõ:

Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Hiểu được bản chất tăng cân

Muốn tăng cân nhanh hiệu quả bạn cần phải làm gì? Bản chất của quá trình tăng cân là gì? Và tăng cân phải khoa học, nghĩa là bạn tăng cân mà không béo phì, tích tụ mỡ hay ảnh hưởng tới sức khỏe; tăng cân bằng cách kích thích các mô cơ phát triển và nở nang hơn.

Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Nếu như nói giảm cân là lượng cung nhỏ hơn cầu thì tăng cân lại ngược lại, lượng calo nạp vào cần phải nhiều hơn lượng calo tiêu thụ. Calo được tạo ra bởi tất cả các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chúng ta ăn hàng ngày, vì vậy việc ăn uống đủ chất và nhiều hơn nhu cầu bình thường là điều kiện tiên quyết để bạn có thể tăng cân.

Đảm bảo đủ 4 nhóm chất trong bữa chính

Một nhu cầu dinh dưỡng để tăng cân nhanh chóng là cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về ăn uống tăng cân. Muốn quá trình tăng cân nhanh hiệu quả bạn cần phải cung cấp đủ 4 nhóm chất cơ bản trong mỗi bữa ăn chính của mình, như:

Chất đạm (protein): rất cần thiết cho sự phát triển của hệ cơ và cân nặng. Đạm giúp tăng cân tự nhiên mà không hề tích nước. Những thực phẩm giàu đạm gồm thịt, cá, trứng, các loại đậu, các loại ngũ cốc…

Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Tinh bột: cơm, xôi, bún, mì, nui, bánh mỳ, khoai, ngô,…những thực phẩm chứa nhiều carb cũng cấp calo cho cơ thể tăng cân.

Chất béo: rất cần cho cấu tạo màng tế bào, tăng trao đổi chất và hệ miễn dịch. Đặc biệt đây là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời để bạn hoạt động, cải thiện vóc dáng có trong dầu thực vật, các loại hạt,..

Vitamin và khoáng chất: không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng vitamin và khoáng chất rất cần cho sự chuyển hóa trong cơ thể, tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Rau xanh, các loại trái cây tươi, củ quả tự nhiên là những thực phẩm cần tăng cường.

Bổ sung 2-3 bữa phụ trong ngày

Ngoài bữa chính, bữa phụ cũng góp phần tăng cân nhanh chóng và an toàn hơn cho bạn. Cố gắng ăn ít nhất 2 -3 bữa phụ vào giữa các bữa chính bằng các loại thực phẩm hoặc trái cây giàu dinh dưỡng: sữa chua, phô mai, pho mát, sinh tố, bơ, chuối, cam, ngũ cốc, bánh bông lan, các loại hạt vỏ cứng (quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều), các loại quả sấy khô,…

Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Tăng cường thực phẩm tăng cân

Những thực phẩm chứa đầy đủ dưỡng chất calo, protein, đạm, vitamin, khoáng chất rất cần thiết cho sự tăng trọng lượng cơ thể bạn nên tăng cường hàng ngày. Đây là chất dinh dưỡng rất quan trọng để phục hồi, xây dựng tế bào, phát triển các bó cơ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Từ đó sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trong chế độ ăn giúp tăng cân, người gầy cần tăng cường các thực phẩm giàu protein hàng ngày. Hãy chú ý ăn đủ cả protein động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và protein thực vật (các loại đậu, tảo, rong biển, rau xanh…).

Bổ sung nhiều năng lượng hơn năng lượng tiêu hao

Dù bạn lao động chân tay hay làm việc văn phòng thì bạn vẫn phải cần nhiều năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày, yếu tố dinh dưỡng để tăng cân là vô cùng quan trọng cho những người gầy.

Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Theo các nghiên cứu cho rằng, để hỗ trợ tăng cân nhanh chóng mỗi bữa ăn của bạn cần phải cung cấp lượng calo là từ 300 – 500calo để cung cấp một khoản năng lượng cho mọi hoạt động.

Để biết chính xác những thực phẩm tăng cân nhanh cụ thể bạn nên tham khảo tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng của bản thân hoặc đơn giản hơn, hãy để ý hàm lượng calo của thực phẩm được nhà sản xuất cung cấp trên bao bì để xác định rõ năng lượng bổ sung hàng ngày.

Chế độ luyện tập hợp lý

Bên cạnh một chế độ dinh dưởng đủ đầy thì chế độ tập luyện hợp lý cũng là một bí quyết tăng cân nhanh chóng và an toàn hơn. Tập thể dục thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, làm bạn ăn được nhiều hơn và tăng cảm giác ăn ngon miệng. Vậy nên, mỗi tuần bạn cố gắng tập ít nhất 3 lần để bảo vệ sức khỏe và tăng cân nhanh hơn.

Bí Quyết Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Không Cần Dùng Thuốc

Lựa chọn các môn thể thao yêu thích, phù hợp với sức khỏe như: gym, yoga, chạy bộ, đi bộ, đạp xe… sẽ giúp bạn tăng cân tốt hơn rất nhiều.

Sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ

Một bí quyết tăng cân hiệu quả nữa là bạn cần phải sinh hoạt đầy đủ, ăn nhiều, ngủ nhiều, đúng giờ giấc,..sẽ giúp bạn cải thiện được cân nặng.

Do vậy song song với việc bồi bổ cơ thể, tập thể dục thì bạn cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Mỗi ngày ngủ từ 7-8 tiếng để có một sức khỏe và tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng, tránh xa áp lực công việc thì cân nặng mới được cải thiện được như ý.

Trên đây là những bí quyết tăng cân nhanh mà bạn cần phải tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thêm những thực phẩm hỗ trợ tăng cân tại Siêu Thị Làm Đẹp nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.