Bí Quyết Làm Xẹp Mụn Nhanh Chóng Nhất

Mụn xuất hiện làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp cũng như gặp gỡ mọi người. Làm thế nào để đối phó với những nốt mụn sưng tấy, ứng đỏ khi mà chúng luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, đôi khi chỉ là sau 1 đêm thức dậy. Hôm nay siêu thị làm đẹp sẽ mang đến cho bạn những bí quyết làm xẹp mụn nhanh chóng nhất nhé!

Nước cốt chanh

Bí Quyết Làm Xẹp Mụn Nhanh Chóng Nhất

Vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Chườm đá

Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 – 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.

Mật ong

bi-quyet-lam-xep-mun-2

Cách dùng mật ong trị mụn bọc đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

 Tỏi

Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đập dạp, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.
Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì tỏi có thể làm bỏng da.

Kem đánh răng

Bí Quyết Làm Xẹp Mụn Nhanh Chóng Nhất

Thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa mụn.

Để tránh tình trạng mụn bạn cũng đừng quên vệ sinh da đúng cách hàng ngày, sử dụng sửa rửa mặt với chất tẩy dịu nhẹ để tránh làm tổn thương da.

Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm kem trị mụn nào, không nên kết hợp một lúc nhiều phương pháp để làm da bị kích ứng và mọc mụn nhiều hơn.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.