Bật Mí Cách Đánh Bay Vết Muỗi Đốt Bằng Những Nguyên Liệu Đơn Giản Dễ Tìm

Những vết đỏ đo muỗi đốt không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng chúng lao gây ngứa ngáy, khó chịu. Có nhiều loại kem để trị vết muỗi đốt và thuốc uống, thế nhưng bạn có thể tạm biệt tình trang ngứa ngáy và sưng viêm do muỗi đốt một cách nhanh chóng từ những nguyên liệu có sẳn ngay trong bếp.

Biện pháp giảm ngứa, sưng đau do muỗi đốt

Vỏ chuối

Hãy chà mặt bên trong của vỏ chuối vào vị trí muỗi đốt, các triệu chứng ngứa và sưng do muỗi đốt sẽ thuyên giảm đáng kể. Dừng vội vứt vỏ chuối mà bạn vừa ăn xong nữa nhé.

vo-cuoi-tri-vet-muoi-đốt

Mật ong

Thoa nhẹ 1 vài giọt mật ong lên chổ muỗi đốt, mật ong có tác dụng làm giảm tình trang khứa và viêm, giảm sưng rất tốt.

Bột baking soda

Cho một ít bột baking soda vào nước đến khi có được hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa trực tiếp lên da. Baking soda giúp “cắt” giảm cơn đau, ngứa nhanh chóng.

baking-soda-tri-vet-muoi-dot

Chườm đá lạnh

Đây là mẹo đơn giản được mọi người áp dụng nhiều nhất, không chỉ làm bớt sưng do muỗi đốt mà chườm đá lạnh còn làm giảm sưng trong trường hợp bị bong gần hoặc trật khớp.

Nha đam

Dùng phần thịt mềm nha đam đắp trực tiếp lên vứt sưng, nha đam sẽ trả lại cho bạn làn da bình thường, không còn mẩn đỏ và sưng nữa.

nha-dam-tri-vet-muoi-dot

Túi trà không sử dụng

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết thêm một công dụng của túi trà “vứt đi”, hãy dùng chúng đắp lên vị trí muỗi đốt, các triệu chứng ngứa sẽ giảm đi vô cùng bất ngờ.

Hành tây

Nếu không thể nào tìm được những nguyên liệu kể trên bạn hãy căt một lát mỏng hành tây đắp lên vùng da mẫn ngứa do muỗi đốt, giữ nguyên cho đến khi bớt ngứa. Sau đó rửa lại bằng nước sạch

Lời khuyên dành cho bạn

Nếu bị muỗi đốt có các vết sưng ngứa, đừng nên gãi vì hành động này sẽ khiến ngứa nhiều hơn, thậm chí, vết sưng có khả năng bị nhiễm trùng do gãi và để lại sẹo trên da.

Những trường hợp bị dị ứng do muỗi đốt gây ra, bạn có thể sử dụng kháng sinh histamin dạng thuốc hoặc bôi ngoài da. Nên tham khảo ý kiến dược sĩ trước khi sử dụng.

Nếu các vết muỗi cắn ngày càng trầm trọng, chuyển sang màu đỏ sẫm hoặc đen, có kèm mủ là biến chứng nhiễm trùng da, cần làm sạch vết thương và thăm khám tại bác sĩ chuyên môn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.