9 Điểm Cực Kỳ Thú Vị Chắc Gì Bạn Đã Biết Về Điểm Khác Biệt Giữa Con Gái Và Con Trai

Con trai và con gái không chỉ có những điểm khác nhau về ngoại hình bên ngoài mà hầu như còn rất nhiều điểm khác biệt thú vị mà bạn chưa biết. Cùng khám phá xem nhé.

1. Con trai có khả năng nhận thức về không gian tốt hơn

9 Điểm Cực Kỳ Thú Vị Chắc Gì Bạn Đã Biết Về Điểm Khác Biệt Giữa Con Gái Và Con TraiCác nhà nghiên cứu đã tìm hiểu hoạt động não bộ của nam giới và nhận thấy nó hoạt động tốt trong nhận thức về không gian, về khả năng tập trung và trực giác. Chính vì vậy, các bạn nam sẽ có khả năng lái xe và xử lý tình huống tốt hơn bạn nữ nhờ việc phối hợp cử động tay, mắt và quan sát xung quanh nhanh nhẹn hơn.

2. Tầm nhìn giữa con trai và con gái khác nhau

Quá trình ánh sáng chạm đến võng mạc giữa 2 giới cũng có sự khác nhau căn bản. Võng mạc của nam dày hơn và có nhiều tế bào Magnocellular hơn, chịu trách nhiệm theo dõi chuyển động của vật thể được phân bố ngang qua võng mạc và lớn hơn so với nữ.

9 Điểm Cực Kỳ Thú Vị Chắc Gì Bạn Đã Biết Về Điểm Khác Biệt Giữa Con Gái Và Con TraiTrong khi đó, võng mạc của nữ giới mỏng hơn, có nhiều tế bào Parvocellular lại chịu trách nhiệm xác định đối tượng, phân tích kết cấu và màu sắc. Chính vì vậy, nam giới tỏ ra nhanh nhạy với các chi tiết nhỏ và với các vật thể di động, trong khi nữ giới thiên về cảm thụ sự thay đổi màu sắc.

3. Con trai và con gái thích vẽ những thứ khác nhau

9 Điểm Cực Kỳ Thú Vị Chắc Gì Bạn Đã Biết Về Điểm Khác Biệt Giữa Con Gái Và Con TraiHầu hết các cô gái thích vẽ người, động vật và thực vật, sắp xếp đối xứng và hướng mặt ra người xem cũng như có xu hướng sử dụng màu ấm. Các chàng trai lại thích vẽ cảnh hành động, không sử dụng nhiều hơn 6 màu sắc và có xu hướng thích những màu tông lạnh.

4. Con gái nghe tốt hơn con trai

Trong vùng điều khiển ngôn ngữ và thích giác ở não, con gái có nhiều hơn 11% nơ-ron thần kinh so với con trai, do vậy mà có khả năng nghe tốt hơn. Con gái còn phân biệt cảm xúc trong giọng nói khá chuẩn xác. Có lẽ đây chính là khả năng thiên bẩm khi làm mẹ. Bởi vậy, bản năng tự nhiên hiểu được tiếng khóc của trẻ con cũng chỉ có nữ mà thôi.

5. Con gái dễ bị giật mình hơn con trai

Điều này đã được chứng minh trong một nghiên đo lường sự sợ hãi thông qua dẫn điện trong da. Nữ giới sẽ phản xạ nhanh hơn các bạn nam.

6. Con trai bị thu hút bởi vẻ ngoài, con gái bị thu hút bởi “tình trạng” của đối phương

David Buss đã nghiên cứu trên 10.000 người đến từ 37 nền văn hoá khác nhau và nhận thấy rằng cả 2 phái có sự khác nhau về xu hướng tìm bạn đời.

Các bạn nam thường có xu hướng chọn đối tượng trẻ, khỏe mạnh, thân hình cân đối và hơi tròn một tí.

Các bạn nữ thì muốn người yêu của mình phải trông cân đối, cao ráo, đáng tin cậy và lớn hơn mình khoảng 3 tuổi. Và tất nhiên không thể thiếu là người ấy phải yêu thương mình, biết lo lắng và có tương lai ổn định.

7. Con trai dễ bị bệnh hơn con gái

9 Điểm Cực Kỳ Thú Vị Chắc Gì Bạn Đã Biết Về Điểm Khác Biệt Giữa Con Gái Và Con TraiSở dĩ nam giới dễ mắc bệnh hơn bởi thiếu hụt về mặt cấu tạo sinh học so với nữ. Cơ thể nữ có tới 2 nhiễm sắc thể X, trong khi mọi tế bào của nam giới chỉ có 1 nhiễm sắc thể X và 1 nhiễm sắc thể Y. Nhiễm sắc thể Y chỉ có kích thước chỉ bằng một nửa nhiễm sắc thể X nên sự hoán đổi trong nhiễm sắc thể Y ít hơn từ 3 – 6 lần so với nhiễm sắc thể X. Đối với nữ giới, có 2 nhiễm sắc thể X bổ sung cho nhau, giúp bảo vệ cơ thể khỏi mọi nguy cơ bệnh lý.

8. Máu của con gái ít đỏ hơn con trai

Qua phân tích máu của nữ giới, người ta thấy trong đó chứa nhiều nước hơn, trong khi tế bào hồng cầu của nữ lại ít so với của nam tới 20%. Do vậy, máu của các bạn nữ ít đỏ hơn nam và có nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt hơn.

9. Con gái nhớ dai hơn con trai

Kết quả thử nghiệm bài kiểm tra trí nhớ ở gần 4.500 đối tượng có độ tuổi từ 48 – 90 ở cả nam và nữ cho thấy, khả năng lưu giữ kỉ niệm của nữ tốt hơn gấp nhiều lần so với nam giới. Trong các bài đánh giá về khả năng ghi nhớ, trung bình nữ mắc ít hơn nam giới 5,9 lỗi. Bởi vậy, các anh đừng thắc mắc tại sao nhiều chị em rất thích “thù lâu, nhớ dai, thích bới lại quá khứ” nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.