8 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Trị Mụn Đúng Cách

Mụn là nổi ám ảnh lớn đối với phái đẹp, không chỉ là nguyên nhân làm bạn gái mất tự tin, ngại giao tiếp mà còn có thể khiến bạn bị đau nhức vô cùng khó chịu.

Để trị mụn tận gốc, hiểu quả, ngăn ngừa mụn tái phát chúng ta cần hiểu đúng về vấn đề này để tìm ra phương pháp chữa trị hợp lý nhất. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích bạn cần quan tâm.

Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn:

8 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Trị Mụn Đúng Cách

Mụn có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như dậy thì, thay đổi thời tiết, dị ứng mỹ phẩm hay căng thẳng mệt mỏi cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Sau khi tìm ra nguyên nhân, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có phương pháp triệu trị thích hợp nhất.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Làn da bị mụn rất dễ kích ứng, chính vì thế hãy hạn chế tối đa việc tác động lên da như nặn mụn cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm. Chọn sữa rửa mặt thích hợp, tránh xà phòng và các chất tẩy rửa vì chúng có thể gây kích ứng da, làm mụn mỏng nhiều hơn.

Không dùng các loại kem trộn

8 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Trị Mụn Đúng Cách

Nhiều bạn gái khi bị mụn vì quá lo lắng nên khi nghe mọi người mách nhỏ bất kì bí quyết nào cũng lập tức áp dụng, trong đó nguy hiểm nhất chính là kem trộn.

Kem trộn khi mới dùng có thể mang đến cảm giác da trắng sáng, mịn màng, mụn xẹp đi, tuy nhiên về lâu dài, nó sẽ làm mỏng da, gây kích ứng và mụn nổi nhiều hơn.

Không tự ý nặn mụn và sờ lên mặt nhiều

Nặn mụn không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, hình thành sẹo rỗ trên khuôn mặt. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc da để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Hạn chế sử dụng thực phẩm cay nóng

8 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Trị Mụn Đúng Cách

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến da mụn. bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng cũng như đồ ngọt và chất béo bởi chúng có thể làm cho tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, dẫn đến tình trạng mụn tăng nhanh.

Thường xuyên luyện tập thể thao, tránh căng thẳng

Căng thẳng và mệt mỏi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn hoành hành trên khuôn mặt chính vì thế bạn nên có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Thường xuyên luyện tập thể thao cũng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ độc tố qua hệ bài tiết giúp da tươi sáng, mịn màng hơn.

Bảo vệ da dưới tác động của yếu tố bên ngoài:

8 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Trị Mụn Đúng Cách

Hạn chế cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt, nhưng nơi quá nóng ẩm như nhà tắm hơi, nhà bếp…

Điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài:

Để điều trị mụn dứt điểm, bạn cần kết hợp thoa kem dưỡng da, uống thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống để có được hiệu quả cao nhất. Nên theo dõi tình trạng mụn thường xuyên và thăm khám bác sĩ theo đúng lịch trình để có được kết quả tốt nhất nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm viên uống giải độc trị mụn MD Ultimate Green để thanh lọc cơ thể, tăng hiệu quả trị mụn.

Công Dụng Của MD Ultimate Green

8 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Bạn Trị Mụn Đúng Cách

MD Ultimate Green giúp giải độc tố trị mụn hiệu quả.

– Làm đẹp da chống lão hoá, cung cấp đầy đủ khoáng chất, hợp chất hữu cơ có trong protein, vitamin giúp nuôi dưỡng da khoẻ và đẹp toàn diện từ bên trong.

– Giải độc tố trong gan.

– Giải nhiệt cơ thể.

– Sản phẩm có chứa enzym thực vật hữu cơ giúp bạn đạt được sức khỏe và giữ gìn sức khỏe cơ thể.

– Bao gồm 17 chất dinh dưỡng dày đặc các loại thực phẩm để cung cấp phức tạp đầy đủ của các enzym, khoáng chất, các axit amin, vitamin, và chất chống oxy hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.