8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Bạn Đang Thiếu Hụt Vitamin C Trầm Trọng

Vitamin C là một trong những thành  phần vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do, chống lão hóa hiệu quả không những vậy, vitamin C còn góp phần vào sự tăng trưởng của các tế bào, cải thiện tuần hoàn máu…

Thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề nguy hiểm đối với cơ thể. Dưới đây là 8 dấu hiệu bạn đang bị thiếu hụt vitamin C, hãy cùng tìm hiểu để bổ sung kịp thời cho cơ thể.

Tóc và da khô

tóc khô xơ

da và tóc thường xuyên khô xơ không chỉ do tác động từ các yếu tố bên ngoài mà còn còn thế xuất phát từ nguyên nhân bên trong do cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất đặc biệt là vitamin C.

nếu bạn thường xuyên ủ tóc và dưỡng ẩm cho da mà vẫn bị khô, dễ kích ứng và mẩn đỏ thì ngay lập tức cần xem xét lại chế độ dinh dưỡng của mình. Bổ sung vitamin C cho cơ thể qua các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây hay viên vitamin tổng hợp để cải thiện tình trạng này.

Cơ thể dễ bị nhiễm trùng

Như chúng ta đã biết, vitamin C có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh chính vì vậy khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin C có thể làm cho hệ thống miễn dịch bị xuống cấp, tổn thương từ đó khiến bạn dễ bị nhiễm trùng, mắc các bệnh như cảm lạnh.

Đừng chủ quan về vấn đề này, hãy gặp bác sĩ để biết được mức độ thiếu hụt của mình như thế nào từ đó có cách bổ sung vitamin C hợp lý nhất.

Thường xuyên mệt mỏi

mệt mỏi

Không thể chuẩn đoán việc thiếu hụt vitamin C chỉ qua dấu hiệu mệt mỏi bởi hàng ngày chúng ta lao động nặng nề hay gặp nhiều áp lực trong cuộc sống cũng có thể dẫn tới tình trạng này, tuy nhiên nếu bạn ăn ngủ điều độ mà vẫn cảm thấy xuống sức thì nguyên nhân có thể do việc thiếu hụt vitamin C.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tự pha cho mình 1 ly nước cam để thưởng thức cũng giúp đầu óc tỉnh táo và khỏe mạnh hơn.

Tâm trạng không ổn định

Thiếu hụt vitamin C cũng có thể làm cho tâm trạng của chúng ta không được ổn định, dễ bị kích động. Thậm chí với một số người đây không phải là tính cách của họ thì vẫn dễ dàng nhận ra sự thay đổi thất thường này.

Cân nặng giảm sút

cân nặng giảm sút

Một số người bổ sung vitamin C để giảm cân tuy nhiên ít ai biết được rằng, thiếu hụt dưỡng chất này cũng có thể làm cho cân nặng giảm sút trầm trọng, làm bạn trở nên gầy gò, thiếu sức sống.

Thiếu hụt vitamin C có thể làm cho bạn bị suy dinh dưỡng nữa đấy nhé.

Xuất hiện các vết bầm tím

Dù chỉ là 1 cú va chạm nhẹ cũng có thể làm bạn xuất hiện các vết bấm tím thì có thể cơ thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin C đấy nhé. Hãy nói chuyện với bác sĩ ngay để tình trạng không xấu hơn nhé.

Thường xuyên đau nhức người

đau nhức cơ bắp

Thường xuyên đau nhức người, cơ bắp thiếu săn chắc cũng là một trong những dấu hiệu của việc thiếu hụt chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C. Chính vì vậy, để không nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh viêm khớp, chúng ta nên đi khám để thấy được tình hình cụ thể.

 

Vấn đề răng miệng

Thiếu hụt vitamin C cũng có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng, gây tụt chân răng. Vậy nên nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu này, hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể ngay lập tức.

Hi vọng với những chia sẻ từ Siêu Thị Làm Đẹp sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của cả gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.