7 Cách Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất

Trong những ngày cuối năm, chúng ta không thể thiếu những buổi tiệc liên hoan công ty, gặp gỡ khách hàng hay những bữa tiệc Tết trong gia đình. Trong không khí vui vẻ, việc uống vài chén là điều không thể nào tránh khỏi. Sau mỗi trận vui là bạn phải đối mặt với những cơn say xỉn, cảm giác mệt mỏi, toàn thân rã, rời, chóng mặt buồn nôn, … khiến bạn cảm thấy sinh lực bị kiệt quệ và khó chịu.

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-1

Vậy làm thế nào để giải rượu bia nhanh nhất mà lại hiệu quả? Những cách giải rượu dưới đây sẽ giúp ích cho bạn cực hiệu quả giúp bạn lấy lại tinh thần tỉnh táo và phong độ ngay tức thì.

1. Cách giải rượu nhanh nhất là cho nôn ra

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-2

Nếu bạn cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc. Say chính là một tráng thái nhiễm độc chất cồn. Bạn có thể dùng 2 hoặc 3 ngón tay đặt vào lưỡi, sâu nhất có thể vào cuống họng rồi ấn mạnh xuống, lúc đó những thứ trong dại dày sẽ tự động trào ra.

2. Cách giải rượu bia với gừng

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-3

Để chống say và giải độc rượu, hãy sử dụng một cốc nước gừng nóng sẽ có tác dụng giải rượu tức thì. Gừng có tác dụng chống say, làm cho mạch máu lưu thông từ đó làm giảm nồng độ còn nhanh trong máu. Lấy khoảng 60gram gừng tươi thái lát nhỏ, đun sôi với 1 chút nước uống. Để tăng thêm hiệu quả có thể cho thêm vào một chút mật ong để cơ thể hấp thụ nhanh hơn giúp giải rượu tốt hơn.

3. Cách giải rượu bia với cốc nước chanh hoặc quất

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-4

Quất và chanh là một trong những phương pháp giải rượi nhanh nhất. Vị chua có trong 2 loại quả này sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn. Chỉ cần pha với ít đường và thêm vào đó một vài hạt muối sẽ làm nước chanh đậm đà dễ uống hơn.

4. Cách giải rượu bia với nước ép cà chua

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-5

Nước ép cà chua thường được biết đến là một loại nước ép hoặc sinh tố ngon, bổ sung nhiều dưỡng chất  rất tốt cho sức khỏe. Nhưng ít ai biết rằng loại quả này cũng có tác dụng giải rượu rất hiệu quả mà lại rất đơn giản nữa. Bạn có thể ép hoặc xay sinh tố để giải rượu, có thể cho thêm một chút muối để giảm nồng độc chua hoặc thêm chút đường nếu bạn thích ngọt.

5. Cách giải rượu bia với chè xanh

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-6

Trong chè xanh có chứa chất axit tanic giúp khử chất cồn có trong có thể. Chính vì thế khi bị say bạn nên uống 1 cốc chè xanh nóng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

6. Cách giải rượu bia với nước lọc

Trong những lúc say rượu không có ai bên canh, bạn có thể dùng nước lọc để giải hóa đọc tố do rượu gây ra. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà bạn còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn.

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-7

Tuy nhiên, chỉ dùng nước lọc để giải rượu không nên lạo dùng nước tăng lực hay nước ngọt có gas sau khi uống bia rượu. vì do những loại loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

7. Cách giải rượu bia với trái cam

7-cach-giai-ruou-bia-nhanh-chong-hieu-qua-nhat-8

Khi say rượu, cảm thấy buồn nôn, nhức đầu hay chóng mặt bạn chỉ cần ăn một quả cam hoặc nếu điều kiện cho phép có thể làm một ly cam ép. Cơ thể sẽ tỉnh táo trở lại, không còn cảm giác đau đầu hay buồn nôn nữa.

Trên đây là những cách giai rượu bia nhanh nhất được nhiều tin tưởng và đã áp dụng thành công. Nếu bạn hay người thân gặp tình trạng say, hãy lựa chọn cho mình một phương pháp giải rượu phù hợp với mình nhất chắn sẽ giúp bạn giải say rượu nhanh, tỉnh táo và hết đau đầu. Để bảo vệ sức khỏe bản thân biết lượng mình đến đâu và tốt nhất là nên hạn chế rượu.

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp, luôn mang đến những bài học bổ ích đến cho cuộc sống của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.