5 Tips Chăm Sóc Tóc Mái Triệt Để Không Lo Bết Dính Trong Mùa Hè Nắng Nóng

Tóc mái giúp khuôn mặt của các cô nàng trông nhỏ gọn, trẻ trung và xinh xắn hơn. Nhưng khổ nỗi, vào mùa hè nóng bức mà để tóc mái thì quả là cực hình đối với các nàng nhà ta. Mái tóc sẽ không được bồng bềnh và đẹp như ý muốn.

Để giúp các nàng có thể có phần tóc mái đẹp hoàn hảo vào nếp tự nhiên, Siêu Thị Làm Đẹp sẽ chia sẻ với các nàng cách chăm sóc tóc mái hàng ngày giúp việc chăm sóc cho mái tóc của mình một cách hoàn hảo và đơn giản nhất nhất.
  1. Gội đầu bằng nước lạnh thay vì nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng có thể khiến phần da đầu bị khô và làm tăng dầu nhờn trên da đầu. Nếu chỉ nhờn ở phần da đầu thì chỉ thoa dầu gội tập trung ở đây. Dầu gội dành cho tóc nhờn có thể lấy đi lượng dầu thừa đồng thời khiến da khô lâu hơn.

2. Gội riêng phần tóc mái

Nếu như trung bình tóc của bạn được gội 1 tuần 3 lần, thì bạn có thể gội riêng phần tóc mái vào mỗi buổi sáng. Thông thường là mái mỏng nên bạn chỉ cần 5 phút cho cả gội và sấy khô. Quá nhanh chóng để “tút tát” lại mái tóc của mình.

3. Sử dụng phấn rôm em bé

Phấn rôm em bé có thể giúp bạn chữa cháy tạm thời vùng tóc mái bết dính. Cho phấn rôm ra lòng bàn tay vỗ nhẹ phần tóc mái. Dùng một chiếc lược chải chúng ra ngoài. Bạn nên dùng cách để cứu cánh kịp thời khi nhận thấy tóc mái có dấu hiệu bết dính nhé.

4. Bỏ túi giấy thấm dầu

Luôn đem theo giấy thấm dầu ở bên người. Vì khi bạn đội mũ bảo hiểm hoặc đi trên một quãng đường dài thì việc mồ hôi từ da đầu chảy ra sẽ khiến phần tóc mái thành một tảng bết dính và rất khó chữa trở lại. Bạn chỉ cần dùng một tờ giấy thấm dầu vào giữa trán và tóc trước khi đội mũ bảo hiểm. Giấy thấm dầu sẽ hút hết lượng dầu tiết ra từ trán và ngăn chúng lây sang phần tóc mái của bạn.

5. Sấy mái sau khi gội đầu

Sấy khô mái bằng là cách nhanh và dễ dàng nhất để tạo và giữ nếp cho tóc mái. Hãy chải tóc cho vào đúng nếp rồi dùng máy sấy để cố định. Bạn có thể dùng lược dẹt để chải tóc mái để tạo độ phồng vừa phải cho tóc mái của bạn. Tóc mái cuả bạn sẽ trông thật hoàn hảo khi ra đường đấy.

Với những mẹo cứu cánh tóc mái bết trên hi vọng bạn sẽ tránh được những rắc rối này trong những ngày hè sắp tới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.