5 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Bạn Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Hằng Ngày

Chất xơ giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, bởi nó sẽ làm giảm cholesterol trong máu một cách tự nhiên và làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp giảm cân, đẹp da. Tuy nhiên, khá nhiều người lại không nạp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Điều này khiến cơ thể tiêu hóa không được tốt vì chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Do đó, bạn hãy nhớ thường xuyên nạp các loại thực phẩm giàu chất xơ sau đây để cung cấp đủ lượng chất cần thiết này cho cơ thể nhé!

1. Lúa mạch

5 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Bạn Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Hằng NgàyHãy kết hợp lúa mạch làm thành các món súp thơm ngon để thay cho gạo, vì một bát súp lúa mạch tách vỏ sẽ chứa khoảng 9gr chất xơ cần thiết thay cho 250gr calories nếu bạn chế biến với gạo. Bạn có thể chế biến sẵn lúa mạch rồi cất trong tủ lạnh cả tuần. Sau đó, trộn với các loại rau như hành tây, súp lơ, bông cải xanh… cùng một phần gà nhỏ sẽ rất tuyệt vời đó.

2. Các loại đậu

5 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Bạn Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Hằng NgàyNhững loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu gà… chứa một hàm lượng chất xơ cùng protein không hề nhỏ khi được nấu chín. Nếu chẳng may mua về mà quên chưa kịp ngâm thì bạn có thể thả đậu trong nước và sau 30 phút là chế biến được rồi. Hạt đậu có thể sử dụng trong những món thịt bò hoặc nghiền nhuyễn ra cũng rất ngon nhé.

3. Quả mâm xôi (Raspberry)

5 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Bạn Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Hằng NgàyThông thường, mâm xôi sẽ có từ tháng 6 đến tháng 8 và giá thành khá cao. Tuy nhiên, bạn có thể mua mâm xôi đông lạnh nếu trái mùa, sau đó xay sinh tố lên. Món này sẽ tuyệt ngon và giàu chất xơ nếu bạn ăn cùng bột yến mạch. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được 8gr chất xơ cùng với một lượng calories nhỏ chỉ khoảng 35gr cho một bát sinh tố ngũ cốc mâm xôi này đấy.

4. Atiso

5 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Bạn Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Hằng NgàyBạn có thể nhận được khoảng 10,3gr chất xơ chỉ từ một búp atiso tươi ngon. Hãy thưởng thức atiso trong trà mỗi ngày để giúp cơ thể minh mẫn, sảng khoái, thanh lọc cơ thể lại tốt cho hệ tiêu hoá hơn.

5. Lê

5 Thực Phẩm Giàu Chất Xơ Bạn Nên Bổ Sung Vào Thực Đơn Hằng NgàyKhi bạn nghĩ về các loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao thì có thể liên tưởng đến táo nhưng thực sự chúng ta sẽ nhận được nhiều chất xơ trong quả lê hơn là táo. Trung bình, một quả lê sẽ giúp bạn thu được 9gr chất xơ và nếu kết hợp cùng bơ hạnh nhân dành cho một bữa ăn nhẹ hoặc với vài món mặn cũng sẽ khá ngon.

Trên đây là các loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn hoạt động khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng cũng như đẹp da đấy nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.