Dưỡng Da Đẹp Lên Trông Thấy Nếu Biết Xông Hơi Da Đúng Cách

Xông hơi là 1 trong những cách giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Xông hơi là 1 trong những liệu pháp chăm sóc da phổ biến mà nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích.

Xông hơi sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, kích thích da thải bụi bẩn, bã nhờn hay các độc tố ẩn sâu dưới da; giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng.

Xông hơi có tác dụng gì?

Xông hơi là 1 trong những liệu pháp chăm sóc da phổ biến mà nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích. Xông hơi sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, kích thích da thải bụi bẩn, bã nhờn hay các độc tố ẩn sâu dưới da; sâu xa hơn, việc xông hơi đều đặn sẽ giúp làm mềm, kích thích da sản sinh collagen, da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại máy xông hơi từ đắt đến rẻ.

 

Tần suất sử dụng

Bạn nên sử dụng máy xông hơi 1 hoặc 2 lần/tuần, mỗi lần xông hơi trong khoảng 9 phút. Còn theo chuyên gia Graham, bạn chỉ nên xông hơi 1 lần/tuần, mỗi lần trong 10 phút, điều đó sẽ đem lại hiệu quả mà “không khiến da bạn bị khô hay kích ứng”.

Sử dụng sao cho hợp lí

Khi sử dụng máy xông hơi, bạn nên tẩy trang, rửa mặt và các dụng cụ thật sạch sẽ. Về nguyên liệu, bạn nên sử dụng nước máy thay vì nước khoáng bởi lẽ nước máy có thể chứa khoáng chất, điều này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy xông hơi. Nước cất cũng giúp ngăn ngừa việc vi khuẩn tích tụ trong thiết bị.

Ngoài ra, sau khi xông hơi, bạn nên đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng chất để gia tăng hiệu quả của phương pháp này. Sau khi xông hơi làn da đang mềm và lỗ chân lông mở rộng, lúc này bạn nên sử dụng những loại mặt nạ thải độc làm sạch sâu như mặt nạ bùn hay than hoạt tính.

Còn theo Tiến sĩ Dennis, ông lại đặc biệt gợi ý sử dụng những loại serum hay kem dưỡng ẩm sau khi xông hơi. “Khi bạn bôi kem dưỡng sau khi xông hơi, bạn sẽ khóa độ ẩm trên da. Những dưỡng chất sẽ được lưu giữ trên da bạn mà không bị mất”.

Ngoài việc sử dụng những loại máy xông hơi chuyên dụng như các chuyên gia trên, bạn cũng có thể tự xông hơi tại nhà với nước nóng. Khi dùng bạn sẽ để nước vào thau lớn, trùm khăn lông bên ngoài rồi xông trong khoảng 10 phút. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý chỉ thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần/tuần mà thôi. Chúc bạn thành công!