Những Triệu Chứng Đau Thắt Lưng Trái Thường Gặp

Đau thắt lưng trái là một triệu chứng đau thắt lưng trái gây đau đơn và khó chịu cho người mắc phải do thoát vị đĩa đệm hay bệnh liên quan tới vấn đề thận.

Đây là loại bệnh do chủ yếu ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm có thể là bị thoái hóa hoặc là thoát vị ra ngoài sẽ làm giảm chiều cao khoang gian đốt sống, giảm và mất nhiệm vụ đệm đỡ, giảm phân tán lực khi có áp lực trọng tải tác động lên cột sống. Triệu chứng là bạn thấy đau đột ngột khi mang vác vật nặng hoặc khi vặn mình , chỗ đau là ở cuối, gần xương cụt.

Những Triệu Chứng Đau Thắt Lưng Trái Thường Gặp

Thứ hai, bệnh về thận: Bạn thấy đau thắt lưng, thắt lưng bên trái nặng hơn  thắt lưng bên phải. Thi thoảng cảm giác đau buốt lan xuống bộ phận sinh dục, đi tiểu nhiều, cảm thấy mệt mỏi.  Thận có rất nhiều loại bệnh như : sỏi thận, viêm cầu thận, suy thận…

Đau do thần kinh tọa: Cảm thấy đau lưng lan dọc xuống chi dưới hay hai bên, đau âm ỉ hay dữ dội, có thể kèm theo dị cảm (tê nóng, đau như dao đâm, cảm giác kiến bò bên chi đau)

Những triệu chứng thường gặp khi đau thắt lưng trái

-Đau đột ngột khi mang vác vật nặng hoặc khi vặn mình , chỗ đau là ở cuối, gần xương cụt.

– Đau thắt lưng, thắt lưng bên trái nặng hơn  thắt lưng bên phải. Thi thoảng cảm giác đau buốt lan xuống bộ phận sinh dục, đi tiểu nhiều, cảm thấy mệt mỏi.

Những Triệu Chứng Đau Thắt Lưng Trái Thường Gặp

– Đau vùng thắt lưng kèm theo một bên đùi hoặc bàn chân thấy đau, tê và yếu có thể do dây thần kinh bị kẹt hoặc gai đôi.

Nếu bạn cảm thấy các triệu chứng đau lưng bên trái diễn ra thường xuyên thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Vì những bệnh này tương đối nguy hiểm, có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn.

Bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ để bảo vệ sức khỏe

1.Bổ sung vitamin C qua chế độ ăn uống cũng giúp trị đau lưng.

2.Dùng dầu tỏi massage đều vùng lưng giúp trị đau lưng hiệu quả.

3.Tập luyện thể thao đều đặn: đặc biệt luyện tập Yoga rất tốt cho sức khoẻ giúp tăng cường sự dẻo dai của các cơ nên giảm chứng đau lưng hiệu quả.

Những Triệu Chứng Đau Thắt Lưng Trái Thường Gặp

4.Giữ cân nặng hợp lý sẽ giúp giảm chứng đau lưng vì tình trạng thừa cân gây áp lực lên vùng lưng nên dễ bị đau lưng hơn. Đây là một trong những mẹo trị đau lưng rất hiệu quả.

5.Chườm vùng lưng đau với túi nước ấm cũng giúp giảm đau lưng.

6.Dùng nước ép 1 quả chanh hoà với 1 chút muối uống 2 lần mỗi ngày trong khoảng 1 tháng sẽ giúp giảm đau lưng. Nghiền nát khoai tây tươi đắp lên vùng lưng đau cũng giúp giảm đau.

7Thay đổi tư thế ngủ, tư thế ngồi và cải thiện chất lượng giường ngủ… cũng giúp giảm chứng đau lưng hiệu quả.