Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Tăng cân mà không béo bụng là một phương pháp bảo vệ sức khỏe khoa học và lành mạnh. Cân nặng là thước đo để bạn điều chỉnh lại thực đơn ăn uống và các bài tập thể dục nhằm hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Vậy làm thế nào để tăng cân nhanh mà không béo bụng?

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Tăng cân đồng nghĩa với việc bạn bổ sung lượng calo khá lớn để giúp cơ thể tăng trọng lượng. Thế nhưng, việc ăn nhiều và ăn không đúng cách sẽ khiến cho vòng bụng to ra và không săn chắc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài bí quyết tăng cân khỏe mạnh, body săn chắc nhé.

Bổ sung thêm chất béo lành mạnh hơn

Những chất béo lành mạnh có chứa đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, bổ sung thêm những axit béo giúp ăn ngon miệng hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là không tích tụ mỡ béo cho cơ thể. Nhờ đó, mà bạn có thể dễ dàng tăng cân nhanh mà không gây béo bụng.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Thực phẩm có chứa chất béo thực vật nên là lựa chọn đầu tiên của bạn – bao gồm các loại hạt, bơ đậu phộng, bơ và dầu ô liu,..giúp bạn tăng cân nhanh chóng và an toàn. Hơn nữa những chất béo này còn giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch cho cơ thể.

Phết bơ đậu phộng (hoặc bơ hạnh nhân) lên bánh mì nướng, dùng một nửa quả bơ cho mỗi bữa ăn, ăn thêm các loại hạt để tráng miệng và rưới dầu ô liu trên xà lách và rau.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Protein nguồn năng lượng quan trọng cho mọi hoạt động của cơ thể, và đồng thời cũng là nhóm chất hỗ trợ cho quá trình tăng cân nhanh mà không béo bụng. Bạn cần ăn gấp đôi các thực phẩm chứa protein trong các bữa ăn là cách tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh. Protein cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, tạo nạc ở các khối cơ và loại bỏ mỡ thừa.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Cơ thể bạn sẽ sản xuất chất béo ít đi khi bạn tiêu thụ nhiều protein. Vì vậy, ăn nhiều protein là cách giúp bạn tăng cân mà không béo bụng hiệu quả. Những thực phầm giàu protein có trong thịt nạc, trứng, các loại ngũ cốc nguyên chất,..

Ngoài ra, nếu cơ địa bạn khó tăng cân, sự hấp thụ dưỡng chất trong cơ thể bạn kém đi thì bạn nên có sự hỗ trợ từ sản phẩm thuốc tăng cân cho người gầy hiệu quả để quá trình tăng cân thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Tăng cường chất đạm

Ngoài protein, chất đạm cũng là một chất quan trọng trong quá trình tăng cân hiệu quả. Hơn nữa bổ sung chất đạm cũng là cách giúp bạn hạn chế được lượng tích tụ mỡ béo nơi vùng bụng. Trong đạm chứa khá nhiều calo 1 gram của chất đạm chứa 4 kcal, chất đạm là thành phần cơ bản của cơ thể và cần được cung cấp ít nhất 15% chất đạm trong lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày để quá trình tăng cân được hiệu quả và an toàn hơn.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Đạm giúp tăng cường cơ bắp, nếu bạn ăn các bữa ăn ít calorie, khẩu phần ăn ít đạm các khối cơ bắp của bạn sẽ bị nhão. Nếu bạn ăn bữa ăn nhiều đạm, mỡ sẽ dần mất đi và nhờ đó mà việc tăng cơ, tăng cân nhanh chóng hơn và đặc biệt là không hình thành mỡ béo cho cơ thể.

Những bữa ăn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu đạm như hải sản (tôm, cua, cá..), Chất đạm có sẵn trong thức ăn từ gia súc, gia cầm như thịt, gà, vịt, thỏ, thịt muối, cá, xò, thực phẩm hàng ngày như phô mai, ngoài ra đạm cũng có trong cây trồng như lúa gạo, rau, đậu tương, hạt, rễ và nấm rơm.

Bữa ăn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng

Mỗi bữa ăn tăng cân nhanh cần phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản (đạm, chất béo, tinh bột và vitamin, khoáng chất). Với mỗi khẩu phần ăn hàng ngày bạn nên ăn thêm mỗi nhóm một ít là lâu dần sẽ tổng hợp thêm được nhiều dưỡng chất để tăng cân.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Tăng cân nhanh thì yếu tố dinh dưỡng là chìa khóa quyết định đến sự thành công trong xuyên suốt quá trình thêm trọng lượng cho cơ thể.

Tăng cường uống nhiều nước

Một bí quyết tăng cân nhanh nữa mà bạn nên áp dụng đó là uống nhiều nước trong ngày. Một ly nước ép trái cây, hoặc ly sinh tố rau quả kết hợp vừa bổ sung lượng viamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể vừa hỗ trợ tăng cân nhanh lại không tích tụ mỡ vùng bụng.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Hãy uống một ly nước cam lớn vào buổi sáng (cùng với bữa ăn sáng hàng ngày), nó vừa giàu calo mà lại thơm ngon và làm tươi mát cơ thể.

Xem xét việc uống một hoặc hai ly sữa trong suốt cả ngày – loại chứa đầy đủ chất béo vì nó chứa lượng calo cao và cũng sẽ cung cấp nhiều chất đạm và canxi, rất lý tưởng cho những người gầy còm – những người dễ bị rơi vào tình trạng mật độ xương thấp.

Thực hiện các bài tập thể dục tránh béo bụng khi tăng cân

Những bài tập thể dục tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho sức khỏe con người. Những bài tập như gập bụng, chống đẩy, kéo cơ, tập tạ, chạy bộ… các bài tập tác động nhiều lên các cơ trên người có thể làm chuyển hóa mỡ thừa để bạn có cơ thể săn chắc gọn gàng khi tăng cân.

Làm Thế Nào Để Tăng Cân Nhanh Hiệu Quả Mà Không Béo Bụng

Mỗi ngày nên dành ít nhất 10 phút tập cơ bụng, cơ tay cũng như các nhóm cơ khác có thể giúp bạn tăng cân mà không béo bụng. Và lưu ý sau khi tập bạn nên sử dụng thực phẩm chứa protein nư trứng và sữa để khôi phực cơ bắp, tránh các tổn thương.