Trà Xanh Có Tác Dụng Gì?

Trà xanh là một loại thực phẩm tự nhiên được chế biến từ các lá chè non có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe và vấn đề giữ gìn nhan sắc cho chị em phụ nữ. Trà xanh là một loại nước uống dân dã của người Việt giúp bạn tỉnh táo, giảm stress, giúp ngăn chặn và chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường, hay răng miệng thì trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giữ gìn sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Vậy nên bạn nên bổ sung trà xanh mỗi ngày để tốt cho sức khỏe và chăm sóc cơ thể khỏe mạnh, đẹp da. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng trà xanh, vì nó có thể phản tác dụng nếu bạn không dùng đúng cách và đúng mục đích.

Đào thải độc tố

Cách đào thải độc tốt ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất là bạn uống nước trà xanh mỗi ngày. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được sử dụng nhiều thế kỷ giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể. Duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.

Trà Xanh Có Tác Dụng Gì?

Lợi tiểu, giảm huyết áp

Những tác dụng mà trà xanh mang lại không chỉ giúp bạn làm đẹp da, giảm cân mà còn hỗ trợ ổn định huyết áp, gia  tăng độ lcoj của thận từ đó có tác dụng lợi tiểu hơn. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

Giảm stress

Cách thư giãn đầu óc mỗi ngày với ly nước trà xanh nhâm nhi, các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cafe.

[hl_block_items title=”Sản phẩm có giúp bổ sung tinh chất trà xanh”]
[hl_item link=”http://sieuthilamdep.com/nuoc-collagen-chiet-xuat-tu-qua-luu-neocell-collagen-c-pomegranatr-liquid-16-oz-473ml.html?utm_source=pagenews&utm_medium=cpc&utm_campaign=WTFA06″ title=”Nước Collagen Chiết Xuất Từ Quả Lựu – Neocell Collagen + C Pomegranatr Liquid 16 Oz ( 473ml )” img=”http://sieuthilamdep.com/images/thumbnails/400/360/detailed/3/nuoc-collagen-chiet-xuat-tu-qua-luu-neocell-collagen-c-pomegranatr-liquid-16-oz-473ml-1.jpg”]
[hl_item link=”http://sieuthilamdep.com/superior-fat-burner.html?utm_source=pagenews&utm_medium=cpc&utm_campaign=WTFA06″ title=”SUPERIOR FAT BURNER” img=”http://sieuthilamdep.com/images/thumbnails/400/360/detailed/3/thuoc-giam-can-superior-fat-burner-1.jpg”]
[hl_item link=”http://sieuthilamdep.com/everyday-super.html?utm_source=pagenews&utm_medium=cpc&utm_campaign=WTFA06″ title=”EVERYDAY SUPER” img=”http://sieuthilamdep.com/images/thumbnails/400/360/detailed/2/everyday-super.jpg”]
[/hl_block_items]

Chống lão hóa

Nhiều nghiên cứu chứng minh răng trà xanh có tác dụng chống lão hóa nhờ các chất vitamin và amino acids khác nhau. Do vậy, uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B… Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.

Trà Xanh Có Tác Dụng Gì?

Tốt cho trẻ nhỏ

Không chỉ có tác dụng với người lớn, trà xanh còn có tác dụng với cả trẻ nhỏ. Nếu mỗi ngày, bạn cho trẻ uống 2 – 3 ly (0,5 – 2g trà/ly), uống vào buổi sáng và uống khi còn ấm có thể bổ sung vitamin, đường và chất fluoride cho cơ thể.

Bạn nên cho trẻ súc miệng với nước trà xanh, nó sẽ giúp trẻ ngừa sâu răng hiệu quả. Ngoài ra, dùng những chén trà xanh thật đặc, khi còn nóng thả vào vài viên đá để kết tủa tannic acid và dùng nước trà rửa mặt hoặc tắm cho trẻ sẽ làm cho làn da của trẻ mịn màng hơn.

Giảm cân hiệu quả

Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong trà giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Các vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.

Trà Xanh Có Tác Dụng Gì?

Phòng chống bệnh tim

Hợp chất trong trà có hiệu quả tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol trong máu; vitamin C và P cũng có tác dụng xúc tiến vào bài tiết cholesterol. Caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong trà kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ.

Giảm lượng đường trong máu

Trong nước chè xanh cũng có chất Polysaccarides làm giảm lượng đường trong máu, vitamin E tác dụng chống ôxy hóa và hạn chế lão hóa. Chất theamin tạo cho nước chè xanh có hương vị đặc biệt.