Cách Sử Dụng, Chế Biến Hạt Chia Như Thế Nào?

Hạt Chia là loại hạt dinh dưỡng được các chuyên gia đánh giá rất cao trong việc chăm sóc sức khỏe, tăng cường năng lượng, chống lão hóa, làm đẹp da và tóc. Việc bổ sung Hạt Chia vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Vậy cách sử dụng và chế biến hạt chia như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

Một số cách sử dụng hạt chia đơn giản:

Hãy cùng tham khảo những bí quyết sử dụng hạt chia được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sau đây:

– Bạn có thể cho khoảng thìa súp Hạt Chia và nước lọc hoặc nước trái cây, quấy lên để tránh bị vón cục, sau khoảng 10 phút rồi nước.

– Nếu bạn chế biến quá nhiều, có thể bảo quản hạt chia trong vòng 2 tuần bằng cách sau đây: cho hạt chia vào nước, sau 10 phút hãy đánh lại lên 1 lần nữa rồi cho vào hũ thủy tinh rồi đóng chặt nắp, cho vào tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

– Cách chế biến đơn giản hơn là bạn có thể rắc hạt chia lên món salad, cháo, ngũ cốc, sữa chua, bánh ngọt, kem…

– Đơn giản hơn nữa bạn có thể sử dụng hạt chia trực tiếp sau đó uống nhiều nước.

Bạn cũng có thể chế biến một vài món hấp dẫn từ hạt chia dưới đây:

Cách chế biến hạt chia thành nước uống: Cho 1 muỗng hạt Chia vào ly nước trái cây như nước táo, bưởi, cam…, khuấy đều, cho hạt chia vào tủ lạnh khoảng 10 phút là bạn đã có 1 ly nước trái cây thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy nhé.

Chế biến hạt chia thành sinh tố chia Gel: cho 1 đến 2 muỗng canh hạt chia bột vào máy xay sinh tố, thêm 2 ly nước rồi bắt đầu xay chậm. Sau đó trút cặn bột CHIA ra rồi xay tiếp từ 4 – 10 giây và lúc này bạn có thể cắt chuối, dâu, trái cây, các loại hạt, sữa và nước trái cây cho vào tùy theo ý thích của bạn. Để từ 5-10 phút rồi thưởng thức đồ uống.Bạn có thể cho CHIA đã xay vào tủ lanh và sử dụng tối đa trong 2 tuần.

Cách chế biết hạt chia thành món sinh tố: thay vì nước ép, bạn cũng có thể cho hạt chia và ly sinh tố trong khoảng 15 phút rồi cho thêm chút đá bảo là có thể thưởng thức.

Cách chế biến hạt chia với cà phê: Ly cà phê của bạn sẽ trở nên thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn với 1 chút hạt chia. Sau khoảng 15 phút bạn có thể thưởng thức.

cách chế biến hạt chia

Cách sử dụng hạt chia để làm bánh: Bạn cũng có thể xay hạt chia thành bột sau đó trộn cùng với bột làm bánh cũng giúp món bánh thơm ngon và hấp dẫn hơn.
Cách sử dụng hạt chia là thịt nướng: hãy cho 1 vài muỗng hạt chia và nước sốt ướp thịt rồi quét lên miếng thịt nướng.

Sử dụng hạt chia để làm món trứng, sup, yaourt hay món salad cũng vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể tham khảo: Công dụng, tác dụng của hạt chia để hiểu thêm về loại hạt dinh dưỡng này nhé.

Xem các sản phẩm hạt chia được cung cấp tại SieuThiLamDep.Com: http://sieuthilamdep.com/hat-chia/