Những Bài Thuốc Chữa Sỏi Thận Hiệu Quả Từ Dân Gian

Sỏi thận là một trong những bệnh khá phổ biến hiện nay. Sỏi kết tụ nơi thận hoặc đường tiểu khiến cho quá trình bài tiết nước tiểu trở nên khó khăn. Thời gian đầu mới hình thành sỏi người bệnh thường chỉ có cảm giác hơi đau ở vùng bụng dưới, nhưng qua thời gian, những cơn đau trở nên quằn quại hơn. Dưới đây là những bài thuốc trị sỏi thận từ dân gian vô cùng hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu để những cơn đau do sỏi không còn là nỗi ám ảnh của bạn.

Những Cách Chữa Sỏi Thận Hiệu Quả Từ Dân Gian

1.Chữa sỏi thận bằng trái khóm

Bài thuốc chữa sỏi thận đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là trái khóm. Không chỉ làm giảm cơn đau do sỏi, bài thuốc này còn giúp đánh tan và đẩy những viên sỏi ra ngoài theo đường nước tiểu.

Bạn hãy mua 1 trái khóm về rửa sạch sau đó khoét 1 lỗ trên trái khóm rồi cho phèn chua vào trong ruột.

Đem nướng chín trái khóm rồi vắt lấy nước uống.

Kiên trì áp dụng bài thuốc này thường xuyên để có được hiệu quả tốt nhất.

2.Chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột

chuối hột chữa sỏi thận

Lấy chuối hột chín đem lọc lấy hạt rồi phơi khô, rang cháy rồi tán thành bột.

Dùng bột chuối hột cho vào nước, uống mỗi ngày 2 đến 3 lần liên tục trong 10 đến 12 ngày sẽ giúp các viên sỏi được tiêu và loại ra ngoài nhanh chóng.

Bạn cũng có thể lấy 1 nắm hạt chuối chín rang vào sắc cùng 3 chén nước cho đến khi còn lại khoảng 2 chén nước. Uống hàng ngày cũng giúp đánh tan những viên sỏi.

Trong dân gian còn có 1 cách trị sỏi thận với trái chuối xanh như sau: lấy trái chuối hột non sau đó đâm ra để vắt lấy nước cho được khoảng 1 chén con, thêm chút muối, uống liên tục hàng ngày cũng sẽ giúp tiêu tan sỏi thận và đẩy chúng ra ngoài dễ dàng qua đường nước tiểu.

3.Bài thuốc chữa sỏi thận bằng lá trầu bà

Lá trầu bà cũng có tác dụng loại bỏ sỏi thận hiệu quả. Lấy khoảng 5 đến 10 lá trầu bà sau đó cho thêm 3 chén nước sắc kỹ cho đến khi trong nồi còn lại tầm khoảng 1 chén nước thì dùng để uống. Sử dụng liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ khiến các viên sỏi tiêu tan, tránh sỏi tái phát.

4.Chữa sỏi thận bằng ngò gai

ngò gai

 

Ngò gai không chỉ được sử dụng trong các món ăn mà còn có tác dụng đánh tan sỏi thận.

Bạn hãy lấy 1 nắm lá ngò gai đem hơ qua lửa cho héo sau đó cho vào nồi sắc cùng 3 chén nước cho đến khi còn lại 2 chén là được.

Uống nước lá ngò gai 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa và trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Theo kinh nghiệm của dân gian thì đối với nam giới nên uống liên tục trong vòng 7 ngày còn với nữ giời nên uống liên tục trong 9 ngày sẽ phát huy hiệu quả, các hạt sỏi sẽ bị nhỏ lại và bị tống ra.

Sau mỗi khi sử dụng trong vòng 7 đến 9 ngày đó, chúng ta nên đi xét nghiệm lại để xem tình trạng sỏi của mình và có hướng điều trị phù hợp nhất.

5.Chữa sỏi thận bằng đu đủ

Đu đủ cùng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên được dân gian sử dụng để chữa sỏi thận hiệu quả.

Bạn hãy lựa những quả đu đủ còn xanh, bánh tẻ vì chúng chứa nhiều nhựa, lựa những quả tầm 400 đến 600g là vừa.

Đủ đủ để cả vỏ, rửa sạch sau đó cắt đầu, cắt đuôi, moi hết ruột,  bỏ hạt rồi cho vào nồi, đổ nước hấp cách thủy khoảng 30 phút cho đu đủ chín, cho thêm ít muối để dễ ăn hơn.

Mỗi ngày ăn 1 quả, nên ăn sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu sỏi thận nhỏ dưới 10mm thì ăn 7 quả liên tục 7 ngày, nếu trên 10mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục, nếu cảm thấy khó ăn thì bạn có thể chấm với đường cho dễ ăn. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ đấy nhé.

6.Trị sỏi thận bằng rau ngổ

Rau Ngổ

Đông Y coi rau ngổ là 1 bài thuộc giúp thanh nhiệt, giải khát, tiêu viên, giảm đau không những thế còn có tác dụng chữa sỏi thận hiệu quả.

Bạn hãy lấy rau ngổ giã nát, vắt lấy nước rồi cho thêm chút muối. Ngày uống 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều để có được hiệu quả tốt nhất. Có thể xay sinh tố lấy từ 50 – 100g hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15- 30 ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Trên đây là 6 bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả từ dân gian từ Siêu Thị Làm Đẹp mà bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Chúc bạn sớm thoát khỏi những cơn đau do sỏi và luôn có được sức khỏe tốt nhất nhé!