Những Nguyên Nhân Phổ Biến Dẫn Tới Lãnh Cảm Ở Nữ Giới

Cũng giống như nam giới, nữ giới cũng gặp khá nhiều vấn đề trong đời sống chăn gối trong đó nghiêm trọng nhất là lãnh cảm. Lãnh cảm là tình trạng chị em không có ham muốn trong tình dục, không đạt được hưng phấn hay có cảm giác ghê sợ chuyên chăn gối.

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng lãnh cảm ở chị em phụ nữ? cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này để giúp chị em có cách khắc phục sớm nhất nhé.

Nguyên nhân của bệnh lãnh cảm ở nữ giới

Những Nguyên Nhân Phổ Biến Dẫn Tới Lãnh Cảm Ở Nữ Giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới chứng lãnh cảm ở nữ giới trong đó các nhà khoa học chia thành 2 nguyên nhân chính là tâm lý và bệnh lý trong đó nguyên nhân tâm lý khá phổ biến.

Chứng lãnh cảm luôn là vấn đề lớn bởi hầu hết chị em đều không giám trải lòng để bộc bạch cùng chồng cùng như đi khám bác sĩ mà thường cam chịu khiến cho vấn đề ngày càng trầm trọng, chuyện yêu trở thành nỗi ám ảnh rất lớn.

– Lãnh cảm do yếu tố tâm lý:

lãnh cảm

+ Ở những phụ nữ bước sang giai đoạn tiền mãn và mãn kinh, do sự thay đổi của nội tiết mà tâm trạng cũng có nhiều sự thay đổi, dễ cáu gắt, tâm trạng bất an, lo lắng cũng không có nhiều mặn nồng với chuyện chăn gối.

+ Nguyên nhân từ chồng: với những cặp vợ chồng thiếu đi sự hòa hợp do chồng bị yếu sinh lý dẫn đến nhu cầu sinh lý của vợ không được đáp ứng, lâu dần cũng dẫn đến tình trạng lãnh cảm ở vợ. Nếu nguyên nhân xuất phát từ vấn đề này, vợ chồng cần có những cuộc trò chuyện thẳng thắn, nếu cần thiết, hãy đi khám bác sĩ để có phương pháp điều trị sớm nhất.

lãnh cảm

+ Tâm lý e ngại bởi những quan điểm truyền thống: xã hội phong kiến luôn coi những ham muốn xác thịt của phụ nữ là xấu xa, tội lỗi nên có không ít chị em không vượt qua được những định kiến này, tự gò bó bản thân trong những khuôn phép khiến nhu cầu tâm lý không được giải tỏa, cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng lãnh cảm.

+ Những người bị ngược đãi, cưỡng ép: tình dục muốn có được sự thăng hoa phải dựa trên việc tự nguyện của cả 2, chính vì vậy những người bị cưỡng ép hay ngược đãi sẽ có xu hướng sợ hãi trong chuyện đó, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng lãnh cảm ở nữ.

+ Lãnh cảm do áp lực từ cuộc sống: Phụ nữ sau khi lập gia đình thường phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc cho đến chăm sóc con cái chính vì vậy họ không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân, thậm chí mệt mỏi và không có nhu cầu trong chuyện đụng chạm xác thịt.

Lãnh cảm do yếu tố bệnh lý:

lãnh cảm

+ Tuyến nội tiết hoạt động kém: tuyến nối tiết hoạt động kém có thể làm cho nữ giới gặp phải tình trạng “khô hạn”, gây cảm giác đau rát hoặc khó chịu khi quan hệ.

+ Do mắc một số bệnh về cơ quan sinh dục như viêm âm đạo, âm đạo bị giãn do quá trình sinh nở, ngắn, hẹp… cũng khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn khi quan hệ, gây cảm giác sợ hãi khi yêu.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây chứng lãnh cảm ở nữ giới mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn bạn quan tâm. Hi vọng chị em sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe và cải thiện đời sống chăn gối của vợ chồng mình nhé!