Uống Một Ly Mật Ong Và Mỗi Sáng Còn Tốt Hơn Trăm Thứ Thuốc Bổ

Từ trước đến nay không một ai có thể phủ nhận được những lợi ích mà mật ong mang lại. Việc mỗi ngày uống một ly nước ấm pha mật ong không chỉ giúp ta tăng cường sức khỏe mà còn giúp ta tránh được một số loại bệnh tật thường gặp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của mật ong với sức khỏe.

Khi gặp một số bệnh về đường tiêu hóa như bị chướng bụng, đầy hơi, ợ chua thì hãy thử uống một ly mật ong pha với nước ấm sẽ có công dụng ngay tức thì đấy, nó sẽ giúp trung hào khí gas có trong cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái hơn, cảm giác người nhẹ hơn bình thường.

uong-mot-ly-mat-ong-va-moi-sang-con-tot-hon-tram-thu-thuoc-bo-3

Hỗ trợ tiêu hóa

Pha mật ong với một chút nước cốt chanh tươi giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu trong bữa ăn bạn ăn quá no hoặc ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì hãy lập tức pha 1 ly nước chanh mật ong uống ngay vào hôm sau để làm sạch da dày.

Trong chanh có chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin có lợi cho gan và mật giúp hổ trợ hệ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự co bóp đường ruột và được khuyên dùng hằng ngày.

Bạn sẽ giảm cân

Chúng ta thường biết đến mật ông có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả, nhưng không ít người không khỏi thắc mắc, mật ông có đường mà sao lại giảm cân được. Đúng là mật ong có đường nhưng đường có trong mật ong khác với đường trắng vì nó là đường tự nhiên. Đường tự nhiên sẽ thỏa mãn nhu cầu thèm ngọt hàng ngày của bạn, khiến bạn không còn lảng vảng đến bánh, trái, kem, chè và coca cola nữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nếu bạn dùng nước mật ong thay thế cho nước đóng hợp thì bạn sẽ hấp thụ lượng calo ít hơn 64% so với bình thường.

uong-mot-ly-mat-ong-va-moi-sang-con-tot-hon-tram-thu-thuoc-bo-2

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi bị cảm cúm, đặc biệt là vào mùa lạnh bạn chỉ cần uống một ly nước ấm pha mật ong thì sẽ khỏi ngay, nước mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch là phương thuốc chửa trị cảm cùm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra nó còn có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa…

Thời gian uống hỗn hợp nước mật ong tốt nhất là vào buổi sáng, thời điểm trước khi ăn hoặc trước lúc đánh răng.

uong-mot-ly-mat-ong-va-moi-sang-con-tot-hon-tram-thu-thuoc-bo

Pha nước mật ong để uống buổi sáng

Cách 1: Chuẩn bị một ly nước ấm vừa phải, cho 2 thìa café mật ong vào tiếp theo vắt nữa trái chanh tươi vào và khuấy đều lên. Uống mỗi buổi sáng

Chọn những trái tươi nhất và mộng nước, rửa sạch và ngâm trong nước muổi nữa tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch lần nữa là để cho ráo nước. Cắt lát mỏng, xếp một lớp chanh và 1 lớp muối đến khi hết chanh.

Mỗi sáng xúc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.

Uống một cốc vào mỗi buổi sáng khi mới thức dậy. Có thể uống sau khi đánh răng, tuy nhiên “khuyên rằng” nên uống trước khi đánh răng…