4 Cách Giúp Bạn Thổi Bay Làn Da Mụn Trong Hè Này

Mùa hè nắng nóng khiến cho làn da nhờn càng trở nên xấu xí, kém thẩm mỹ đặc biệt là nỗi ám ảnh về mụn trứng cá cũng trở thành vấn đề của tất cả các bạn gái. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

Để giúp bạn thổi bay mụn trứng cá, chăm sóc da dầu tốt hơn trong những ngày hè, Siêu Thị Làm Đẹp xin bất mí đến bạn những mẹo nhỏ siêu đơn giản dưới đây, hãy cùng tham khảo nhé!

Xịt khoáng bằng nước muối biển

4 Cách Giúp Bạn Thổi Bay Làn Da Mụn Trong Hè Này

Vào mùa hè, làn da rất dễ mất cân bằng độ ẩm, kể cả làn da dầu cũng vậy, chính vì thế chúng ta không thể thiếu sản phẩm xịt khoáng cho làn da.

Bạn có thể tự làn dung dịch xịt khoáng với nước tinh khiết và muối biển để đảm bảo an toàn cho da. Chỉ cần lấy 1 ít muối biển hoa tan với nước rồi cho vào bình nhỏ lắc đều cho đến khi muối tan hết.

Sau mỗi lần rửa mặt, bạn hãy dùng bình xịt này xịt đều lên mặt rồi dùng khăn bông lau khô nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày để cân bằng độ ẩm cho da đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Trong muối biển chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt, với đặc tính chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại nên có tác dụng trị mụn trứng cá mà không gây kích ứng da.

Chăm sóc da bằng nước đá

4 Cách Giúp Bạn Thổi Bay Làn Da Mụn Trong Hè Này

Nước đá có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, kiểm soát tốt hơn lượng dầu tiết ra trên da của bạn.

Chỉ cần lấy vài viên đá nhỏ cho vào khăn rồi chườm nhẹ lên da trong khoảng 2 – 3 phút. Cách làm này sẽ giúp da mịn màng hơn đồng thời các vết sưng do mụn cũng được giảm đi đáng kể. Bạn không nên dùng nước từ vòi để làm đá rửa mặt, hãy làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga sẽ tốt cho da hơn.

Đắp mặt nạ tự nhiên dành riêng cho da dầu

4 Cách Giúp Bạn Thổi Bay Làn Da Mụn Trong Hè Này

Một số loại mặt nạ thiên nhiên đặc biệt thích hợp với làn da dầu mà bạn có thể tham khảo như: lòng trắng trứng gà, cà chua, dưa leo, mật ong… Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, bạn có thể áp dụng những công thức dưới đây:

– Sữa chua và mật ong:  lấy 2 thìa sữa chua không đường trộn cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút rồi thoa đều lên da mặt.

Thư giãn sau khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. Cách làm này có tác dụng cân bằng độ ẩm, làm sạch sâu cho da dầu.

-Mặt nạ dưa leo: làm sạch da mặt sau đó cắt lát dưa leo thật mỏng rồi đắp lên da trong vòng 20 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Dưa leo có chứa hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng chăm sóc da, kiểm soát nhờn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

– Lòng trắng trứng và chanh: trộn đều hỗn hợp lòng trắng trứng và nước cốt chanh, thoa lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein giúp da đàn hồi, căng tràn sức sống. Chanh giúp da sạch và mịn màng. Mặt nạ này giúp da được thông thoáng và sạch nhờn.

– Cà chua: Ép lấy nước hoặc giã nhuyễn, bỏ hột, dùng bông thoa lên mặt và rửa sạch sau 20 phút. Trong cà chua chứa nhiều sinh tố A và C rất thích hợp để loại bỏ lớp nhờn cho da dầu.

“Tiểu xảo” trang điểm cho da nhờn

4 Cách Giúp Bạn Thổi Bay Làn Da Mụn Trong Hè Này

Bên cạnh việc lựa chọn mỹ phẩm hợp lý thì chúng ta còn có một vài mẹo trang điểm đơn giản để giữ lớp trang điểm lâu phai cho da dầu nữa đó chính là đắp 1 vài lát dưa leo lên phần da nhờn rồi lau khô sau đó mới bắt đầu trang điểm. Với những bạn da nhờn nhiều có thể sử dụng 1 lát chanh đắp lên da sau đó lau khô rồi mới bắt đầu trang điểm sẽ giúp gương mặt bạn hài hòa hơn.