Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè Luôn Rạng Rỡ

Ngày hè nắng nóng là dịp bạn cần phải chăm sóc da để da luôn khỏe mạnh bởi những tia cực tím gây nhiều tác hại cho da. Với những bước thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ tìm bạn sẽ có ngay bí quyết chăm sóc da mặt thực hiện ngay tại nhà đấy.

Hãy tham khảo bài viết mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ bí quyết chăm sóc da mặt mùa hè dưới đây nhé.

Làm sạch da mặt

bi-quyet-cham-soc-da-mat-mua-he-luon-rang-ro-1

Đây là cách làm đơn giản nhưng lại rất quan trọng trong việc chăm sóc da mặt. Mỗi ngày rửa mặt bằng sữa rửa mặt thường xuyên sẽ giúp rửa trôi bụi bẩn làm thông lỗ chân lông nhất là sau khi sửa dụng mỹ phẩm. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước muối ấm để làm sạch da, mỗi ngày rửa mặt 2-3 lần kết hợp với massage để bụi bẩn và bã nhờn được loại bỏ hoàn toàn. Bạn nên thực hiện cách làm này thường xuyên, chỉ 1 vài thao tác sẽ có ngay làn da trắng sáng rạng rỡ, khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Tẩy tế bào da chết

bi-quyet-cham-soc-da-mat-mua-he-luon-rang-ro-2

Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ những lớp sừng thâm đen cứng đầu, giúp bề mặt da được thông thoáng và sáng mịn hơn. Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một ít nước cốt chanh thoa lên mặt khoảng 5-10 phút rửa sạch lại với nước. Hoặc bạn có thể sử dụng bã cà phê và 1 vài giọt dầu dừa, sau đó chà xát hỗn hợp lên da mặt khoảng 15 phút rửa sạch với nước ấm. Mỗi tuần áp dụng 1 lần để làm sạch da, không nên áp dụng thường xuyên cách làm này, bởi khi tẩy tế bào da chết sẽ khiến là da bong tróc và mỏng đi.

Sử dụng kem chống nắng

bi-quyet-cham-soc-da-mat-mua-he-luon-rang-ro-3

Mùa hè nắng nóng những tia tử ngoại tác động lên da của bạn, làn da đen sạm và gây ra tác hại khác. Bạn nên sử dụng kem chống nắng là biện pháp tốt nhất mỗi khi ra đường, chỉ số SPF 30-35 là phù hợp nhất với mọi loại da. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp che chắn khác như mũ nón, áo đi nắng, kính râm.

Sử dụng mặt nạ tự nhiên

bi-quyet-cham-soc-da-mat-mua-he-luon-rang-ro-4

Mặt nạ chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên sẽ làm da trắng sáng bất ngờ đấy. Cách làm này đảm bảo an toàn cho da mà chị phí cực rẻ, Bạn có thể lựa chọn nhiều nguyên liệu trộn hỗn hợp với nhau để phát huy tác dụng tối đa như mật ong, trứng gà, khoai tây, cà chua, dưa chuột, sữa chua….

Bạn lựa chọn bất kỳ hỗn hợp mặt nha, ví du như: Xay hoặc dầm nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều với sữa chua, đắp lên mặt và cổ chừng 20 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần. Dưa chuột có chứa tinh chất gel giúp làm mịn và sáng da tự nhiên, cộng thêm axit lactic trong sữa chua làm sạch sâu lỗ chân lông cho bạn làn da trắng mịn.

Chế độ sinh hoạt khoa học

bi-quyet-cham-soc-da-mat-mua-he-luon-rang-ro-5

Bạn cần phải có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cũng là cách chăm sóc da hiệu quả và đồng thời giúp bạn luôn có sức khỏe tốt.

Bạn nên ngủ đủ giấc  8 tiếng mỗi ngày, không nên thức quá khuya để da được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời , tránh những nếp nhăn hoặc nổi mụn.

Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da trong thực đơn hàng ngày. Đồng thời, bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và làn da bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn.

Hy vọng, chỉ một vài bước chăm sóc da đơn giản mà Siêu Thị Làm Đẹp vừa chia sẻ ở trên, sẽ giúp bạn có bí quyết sở hữu làn da khỏe mạnh, tự tin làn da trắng sáng ngày hè và thu hút được nhiều ánh nhìn nhé.

Đẹp Hơn Mỗi Ngày Nhờ Cách Chăm Sóc Da Mặt Từ Dầu Gạo

Giống như nhiều tinh dầu khác như dầu oliu, dầu dừa,… dầu gạo có khả năng dưỡng da cực mịn mà nhiều chị em chưa khám phá.

Hãy theo dõi bài viết mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được công dụng và cách thực hiện làm đẹp da mặt từ dầu gạo như thế nào nhé.

Công dụng làm đẹp của dầu gạo

dep-hon-moi-ngay-nho-cach-cham-soc-da-mat-tu-dau-gao-4

Dầu gạo có chứa nhiều các dưỡng chất như phytosterol, vitamin E và đặc biệt là dưỡng chất Gamma – Oryzanol có tác dụng chống lão hóa da ngăn ngừa sự hình thành và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp trẻ hóa làn da. Gamma-Oryzanol và Vitamin E có trong dầu gạo có tác dụng bảo vệ da chống tia UV, phục hồi da bị tổn thương, dưỡng ẩm, làm mịn da. Bên cạnh đó dầu gạo còn có tác dụng ngăn ngừa tàn nhang, giúp các vấn đề dưỡng ẩm da – tóc – môi- móng khỏe mạnh sâu từ bên trong.

Cách thực hiện làm đẹp da mặt từ dầu gạo

Cách 1: Dầu gạo kế hợp sữa chua

dep-hon-moi-ngay-nho-cach-cham-soc-da-mat-tu-dau-gao-2

Sữa chua có chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da, giúp làm sạch da, chống lão hóa và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Kết hợp dầu gạo và sữa chua sẽ là cách chăm sóc da mặt lý tưởng, giúp làm trắng và mềm mịn nếu bạn thường xuyên áp dụng 2-3 lần/tuần.

Thực hiên: Chuẩn bị 1 thìa dầu gạo và 2 thìa sữa chua sau đó trộn đều hai nguyên liệu với nhau. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa hỗn hợp mới tạo thành lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Khoảng 20 phút sau rửa sạch với nước.

Cách 2: Dùng dầu gạo nguyên chất

dep-hon-moi-ngay-nho-cach-cham-soc-da-mat-tu-dau-gao-1

Cách thực hiện rất đơn giản giúp da mềm mịn khỏe mạnh và làm da trắng hồng tự nhiên.

Thực hiện: Rửa sạch da mặt bằng nước ấm, xức một lượng nhỏ dầu gạo lên tay rồi thấm đều vào da mặt. Sau khoảng 5 phút thì lấy khăn ấm đắp lên mặt, giữ yên thêm khoảng 1 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Hy vọng, bài viết ở trên giúp bạn hiểu rõ công dụng và cách thực hiện rất đơn giản từ dầu gạo. Chúc bạn sở lữu làn da trắng mịn, khỏe mạnh và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp luôn mang đến những bí quyết làm đẹp đến cho bạn nhé!