5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Làm Giảm Quầng Thâm Mắt

Quầng thâm mắt là điểm trừ rất lớn với các bạn gái, trông bạn sẽ già đi đến cả vài tuổi khi ra ngoài với đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi. Chúng ta có thể chọn cách trang điểm để che khuyết điểm này tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tình thế, nếu muốn làn da quanh mắt trở nên tươi sáng hơn, bạn có thể tự chế những mặt nạ chăm sóc da như sau.

  1. Đu đủ

5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Làm Giảm Quầng Thâm Mắt

Đu đủ là một trong những loại trái cây được đánh giá cao trong việc làm đẹp và chăm sóc da cho chúng ta. Trong loại trái cây này có chứa papain đây là một loại enzyme giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào đồng thời loại bỏ các tế bào chết cho bạn làn da tươi sáng. Ngoài ra, enzyme papain còn có khả năng ngăn chặn sự hình thành của chất tyrosinase, một loại enzyme gây ra sự phát triển của melanim trên da, gây nên tình trạng thâm đen.

Chúng ta có thể làm mặt nạ chăm sóc da mặt cũng như làm mờ các vết thâm quanh mắt với đu đủ hàng ngày đấy.

2. Chanh

5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Làm Giảm Quầng Thâm Mắt

Trong tất cả các loại thực phẩm thì chanh được đánh giá là loại trái cây có chứa hàm lượng lớn vitamin C và acid tự nhiên giúp loại bỏ quầng thâm và vết nám trên da. Hãy bôi nước cốt chanh lên vùng da bị vết thâm đen buổi sáng và buổi tối mỗi ngày trong vòng khoảng 1 tháng, chắc chắn bạn sẽ thấy da bạn được cải thiện đáng kể, đây cũng là một cách trị nám da hiệu quả cho bạn.

3. Dầu thầu dầu

5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Làm Giảm Quầng Thâm Mắt

 

Bạn cũng có thể sử dụng dầu thầu dầu để loại bỏ quầng thâm quanh mắt hiệu quả. Trong thầu dầu có chứa Acid undecenoic – acid béo hữu cơ không bão hoà có khả năng làm mờ các vết thâm đen quanh mắt. Bôi dầu lên vùng da bị thâm đen mỗi buổi sáng và tối, tránh vùng mắt, sẽ khiến cho những vết thâm đen trên mặt mờ đi đáng kể trong vòng 1 tháng.

4. Hỗn hợp nước cốt hành và dấm

5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Làm Giảm Quầng Thâm Mắt

cùng tham khảo những bí quyết làm đẹp khác tại sieuthilamdep.com nhé

Không chỉ là gia vị trong nhà bếp, nước cốt hành và giấm còn mang đến cho chúng ta những bí quyết làm đẹp vô cùng hiệu quả đấy nhé. Trong 2 nguyên liệu này đều có chứa acid giúp thanh tẩy tế bào chết trên và làm mờ quầng thâm quanh mắt hiệu quả.

Cách làm cho bạn như sau:

Cả hành và dấm đều có tính axit và giúp tẩy tế bào chết trên da. Bỏ hành vào máy xay và ép lấy nước cốt. Lấy tỷ lệ dấm táo tương đương và trộn với nước cốt hành. Nhúng miếng bông vào hỗn hợp này và bôi trực tiếp lên vết thâm đen.

5. Cây lô hội

5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Làm Giảm Quầng Thâm Mắt

Lô hội là thần dược giúp chúng ta làm trắng da hiệu quả, lô hội có tính mát, giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu mát làn da. Để giảm thiểu tình trạng nốt thâm đen trên da, hãy dùng nước ép lô hội bôi lên vùng da cần được cải thiện 2 lần mỗi ngày. Giữ nước ép trên mặt ít nhất 45 phút mỗi lần. Những vết thâm đen sẽ biến mất trong vòng 1 tháng.

Chúc bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng hơn với những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc này nhé.