Công Thức Làm Đẹp Da Hiệu Quả Với Mật Ong

Có rất nhiều lợi ích sức khỏe của mật ong như nó cho chúng ta giấc ngủ sâu khi dùng trước khi đi ngủ vào ban đêm, nâng cao sức đề kháng, trị viêm họng…

Bên cạnh đó, mật ong còn là một sản phẩm tự nhiên trong đó có nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da của chúng ta. Mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như: đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt – pho, magiê,… rất tốt cho da. Các axit amin có trong mật ong giúp làn da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da bị lão hóa. Hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa làn da.

Công Thức Làm Đẹp Da Hiệu Quả Với Mật Ong

Sử dụng mật ong mỗi ngày cho bạn làn da trắng mịn, ngăn ngừa mụn và những nhược điểm khác trên da. Bạn có thể dùng mật ong để tắm trắng toàn thân hoặc làm mặt nạ để làm đẹp da mặt hàng tuần.

Dưới đây, chung tôi xin giới thiệu một số công thức mặt nạ từ mật ong giúp cải thiện và nuôi dưỡng làn da của bạn.

Mặt nạ mật ong, sữa chua và hoa quả chín

Trái cây chín rất bổ dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất với một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan . . . Bạn sẽ có làn da tuyệt hảo nếu thường xuyên chăm sóc da bằng hoa quả chín như chuối, cà chua, đu đủ . . .

Công Thức Làm Đẹp Da Hiệu Quả Với Mật Ong

Cách làm: Trộn đều 2 thìa hoa quả chín nghiền nát, 1 thìa mật ong và nửa hộp sữa chua trong một cái bát nhỏ cho nhuyễn mịn. Đắp mặt nạ trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy da chết, ngừa mụn

Trộn muối và mật ong với nhau theo tỉ lệ 1:2, dùng thìa quấy cho tan muối rồi xoa lên mặt. Massage nhẹ nhàng theo hình tròn, tránh vùng mắt và miệng. Làm thường xuyên hàng tuần sẽ cho bạn làn da láng mịn và không còn mụn.

Mặt nạ mật ong, sữa chua

Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến da viêm nhiễm. Sự phối hợp hài hòa của mật ong, sữa chua sẽ giúp da bạn lấy lại sự cân bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để da sáng đẹp tự nhiên.

Công Thức Làm Đẹp Da Hiệu Quả Với Mật Ong

Cách làm: Trộn đều 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê sữa chua cho sánh và nhuyễn, đắp lên da để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong nguyên chất

Bạn cần:

+ 1 chiếc khăn mặt

+ 1 lượng mật ong vừa đủ để phủ đều khắp khuôn mặt

Cách làm: Cho khăn vào nước ấm rồi phủ lên mặt 1 – 2 phút để các lỗ chân lông mở ra. Thoa đều mật ong lên khắp mặt, tránh vùng mắt và để trong 15 – 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, rồi rửa lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông se khít.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.