Rửa Mặt Đúng Cách Cho Từng Loại Da

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da cơ bản nhất khi làm đẹp tuy nhiên không phải ai cũng biết rửa mặt đúng cách. Đừng nghĩ rửa mặt nhiều sẽ tốt cho da nhé, việc làm này sẽ làm trôi mất lượng dầu tự nhiên, khiên da khô và thô ráp hơn.

Các bước rửa mặt đúng cách:

Rửa Mặt Đúng Cách Cho Từng Loại Da

Đầu tiên hãy rửa sạch tay để đảm bảo bụi bẩn và vi khuẩn trên tay không có cơ hội xâm nhập lên mặt.

Tiếp theo hãy làm sạch da mặt với nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng từ đó bụi bẩn ẩn trong lỗ chân lông được làm sạch hiệu quả hơn. Lưu ý không dùng nước quá nóng sẽ làm da bị kích ứng, khô hơn.

Sau đó cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay đánh đều để tạo bọt rồi thoa đều lên khuôn mặt. Nhớ chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da nhé.

Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để các dưỡng chất trong sữa rửa mặt có thể thấm sâu vào trong, làm sạch da. Sau đó, rửa sạch lại toàn bộ khuôn mặt và lau khô chúng bằng một chiếc khăn lông mềm.

Rửa mặt cho từng loại da:

1. Da thường 

Rửa Mặt Đúng Cách Cho Từng Loại Da

Da thường khá dễ chịu, chính vì thế các bạn gái sở hữu làn da này thực sự may mắn vì không mất quá nhiều thời gian khi làm đẹp hay chăm sóc da.

Với loại da này bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc làn da thường một cách hiệu quả nhất. Nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được bảo vệ tốt hơn.

2. Da tôi quá khô 

Với những bạn gái có làn da khô bạn hãy lựa chọn sản phẩm sửa rửa mặt có tính dưỡng ẩm cho da. Massage da nhẹ nhàng để tránh kích ứng da. Thông thường sữa rửa mặt dùng cho da khô đều chứa những thành phần bổ sung độ ẩm, giữ ẩm, bảo vệ làn da yếu.

3. Làn da dầu:

Rửa Mặt Đúng Cách Cho Từng Loại Da

Làn da dầu làm không ít bạn gái cảm thấy khó khăn và đặc biệt là những vấn đề như mụn trứng cá, mụn đầu đen… chúng ta cũng cảm thấy vô cùng khó chịu khi mà khuôn mặt luôn bóng dầu. Đối với làn da này chúng ta cần chọn loại sữa rửa mặt giúp loại bỏ dầu hiệu quả tuy nhiên không quá khô vì sẽ làm mất lượng dầu cần thiết để dưỡng ẩm cho da. Rửa mặt xong bạn sẽ có cảm giác thoải mái, sạch sẽ, mịn màng, mặt không bị bóng da dầu.

Những loại sửa rửa mặt có thành phần đất sét sẽ hút nhờn cao, giúp da mặt sạch và khô thoáng hơn. Ngoài ra bạn cũng nên dùng thêm những sản phầm kiềm dầu như xịt khoáng, kem dưỡng da hay kem nền, phần có khả năng kiềm dầu sẽ tốt cho da của bạn hơn.

4. Da hỗn hợp 

Da hỗn hợp thường bị bóng dầu ở vùng chữ T và khô ở vùng hai bên má. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to. Chăm sóc da hỗn hợp không khó. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua hai loại sữa rửa mặt cho da dầu và da khô để sử dụng luân phiên vào buổi sáng và buổi tối. Hoặc bạn có thể chọn mua loại sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp.

5. Da mẫn cảm 

Da mẫn cảm rất khó chiều, chính vì thế mà bạn cần phải thật cẩn thận khi chăm sóc da đặc biệt là khi thay đổi nguồn nước hay tiếp xúc với môi trường mới. Điều kiện thời tiết cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Bạn nên chọn những sản phẩm làm sạch có chứa những thành phần không kích thích và không thêm hương liệu, màu sắc và chất bảo quản. Sản phẩm phải ít chất kích thích, ôn hòa như nước dưỡng da và nước khoáng.

Các sản phẩm làm trắng da dành cho da mẫn cảm cũng cần được chọn lựa kỹ lưỡng nếu không chúng có thể là tác nhân làm tổn thương da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.