Giúp Bạn Gái Hiểu Đúng Hơn Mụn Và Da Dầu

Tuổi teen thường dễ gặp phải những vấn đề khó xử đặc biệt là sự xuất hiện của mụn trứng cá trên da. Mụn thường dễ nổi hơn ở các bạn gái có làn da nhờn tuy nhiên để trị mụn trứng cá hiệu quản chúng ta cần hiểu đúng về mụn và da nhờn. Hôm nay siêu thị làm đẹp sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất nhé.

Bôi sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn thẳng lên da mặt

Giúp Bạn Gái Hiểu Đúng Hơn Mụn Và Da Dầu

Chúng ta thường có thói quen thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da và cả vùng da bị mụn mà không thông qua nước tuy nhiên cách làm này có thể làm da bị kích ứng và nổi nhiều mụn hơn. Cách tốt nhất là hãy làm ướt da mặt trước để các lỗ chân lông trên da được giãn nở, sau đó lấy dung dịch sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay, đánh bọt rồi mới cho lên da mặt.

Bạn cũng nên nhớ làm sạch tay trước khi rửa mặt bởi tay tiếp xúc với khá nhiều loại vi khuẩn có thể xâm nhập trực tiếp lên mặt gây nổi mụn.

Mụn là do rửa mặt không sạch

Một trong những quan niệm sai lầm của chúng ta đó chính là nghĩ rằng mụn nổi là do da mặt không sạch. Thực ra vào lứa tuổi dậy thì, do thay đổi của các hormone chính vì thế có thể làm rối loạn nội tiết gây tổn thương da. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều, da sẽ mất đi lượng dầu tự nhiên trên da và khiến da tiết ra nhiều dầu hơn trên mặt, mụn sẽ nổi nhiều hơn.

Không cung cấp độ ẩm cho da nhờn

Giúp Bạn Gái Hiểu Đúng Hơn Mụn Và Da Dầu

Da nhờn khiến chúng ta có cảm giác chúng có đủ độ ẩm nên việc cung cấp độ ẩm là không cần thiết? đây là một quan niệm sai lầm cho bạn đấy. Da nhờn là do tuyến dầu trên da hoạt động mạnh, chứ không phụ thuộc vào việc cung cấp độ ẩm cho da. Chính vì thế bạn hãy nhớ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da luôn khỏe mạnh nhé. Hãy nhớ uống ít nhất 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày .

Bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa đất sét thảo dược để da được mát-xa nhẹ nhàng, se khít lỗ chân lông và giấy thấm dầu khi ra bên ngoài nhé!

Rửa mặt với nước

Da nhờn cần được chăm sóc và làm sạch nhiều hơn các làn da khác chính vì thế chỉ rửa mặt với nước sạch thôi là chưa đủ để giúp làn da khô thoáng và sạch sẽ. Bạn nên chọn cho mình một sản phẩm sửa rửa mặt thích hợp nhất để chăm sóc cho da giúp bỏ hiệu quả các cá thể bụi bẩn, tế bào chất và làm sạch nhẹ nhàng từ sâu trong lỗ chân lông.

Nên chọn loại sửa rửa mặt có thêm chất axit salicylic với khả năng kháng viêm, diệt khẩn sẽ giúp cho làn da thêm sáng mịn đấy nhé.

Mụn sẽ tự mất đi

Giúp Bạn Gái Hiểu Đúng Hơn Mụn Và Da Dầu

Chúng ta nghĩ rằng do sự thay đổi bên trong cơ thể làm nổi mụn nên mụn có thể tự mất đi khi cơ thể trở về trạng thái cân bằng tuy nhiên nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách thì chúng ta cũng phải mất khá nhiều thời gian, thậm chí là bị nỗi ám ảnh về mụn trong suốt nhiều năm đấy.

Nặn mụn là phương pháp giải quyết nhanh nhất

Đúng là như thế, nhưng nhanh nhất không có nghĩa là tốt nhất và hơn thế, việc này sẽ khiến da bạn còn kinh khủng hơn. Đừng động đến chúng quá sớm vì có thể để lại những vết sẹo xấu xí trên da bạn.

Mụn chỉ có ở tuổi teen

Giúp Bạn Gái Hiểu Đúng Hơn Mụn Và Da Dầu

Đừng nghĩ rằng mụn chỉ có ở tuổi teen và sau đó sẽ tự mất đi nhé, mụn có thể nổi lên ở bất cứ làn da nào nếu không được chăm sóc đúng cách, thậm chí có những người trên 40 tuổi vẫn có thể mọc mụn đấy nhé.

Chăn gối không sạch

Khuôn mặt của chúng ta sẽ tiếp xúc với gối trong nhiều giờ khi ngủ và nếu chúng không sạch sẽ, và chăn gối là nơi vi khuẩn có thể trú ngụ và dễ dàng tiếp xúc với chúng ta nhất. Vì thế, hãy thường xuyên thay vỏ gối, giặt giũ chăn ga tinh tươm để không những có một giấc ngủ ngon mà còn không phải lo lắng về những nốt mụn xấu xí nữa.

Hi vọng với những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp bạn chăm sóc da và trị mụn trứng cá một cách hiệu quả nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.