Vỏ Trứng – Thần Dược Chữa Nhiều Bệnh Không Phải Ai Cũng Biết

Có rất nhiều thứ tưởng chừng vứt đi nhưng lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong cuộc sống. Đã bao giờ bạn nghĩ những chiếc vỏ trứng vẫn có thể tái chế để chăm sóc sức khỏe chưa?

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí khoa học thực phẩm và dinh dưỡng quốc tế đã chỉ ra, vỏ của 1 quả trứng gà có chứa khoảng 2 g canxi, gấp đôi so với nhu cầu canxi trung bình của 1 người lớn. Ngoài bổ sung canxi, vỏ trứng còn có chứa 27 loại khoáng chất khác như chất sắt, mangan, phôt pho, kẽm, đồng, moblydenum, chrome và strontium… rất tốt cho sức khỏe. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không khám phá ngay những bài thuốc chữa bệnh từ vỏ trứng ngay hôm nay đúng không nào!

1.Cách làm bột vỏ trứng để chữa bệnh

Vỏ Trứng - Thần Dược Chữa Nhiều Bệnh Không Phải Ai Cũng Biết

Sau khi chế biến các món ăn từ trứng, bạn hãy giữ lại vỏ rồi rửa sạch, phơi khô, không cần bỏ đi lớp màng phía trong bởi chúng cũng có lợi cho sức khỏe.

Đem số vỏ trứng này đi luộc qua nước sôi trong vòng 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

Đem vỏ trứng vào lò nước ở nhiệt độ 90 đến 100 độ C sấy trong vòng 10 phút cho khô, nếu không có lò nướng, bạn có thể cho vỏ trứng lên chảo rồi rang khô.

Sau khi đã sấy khô vỏ trứng, bạn hãy cho vỏ trứng vào máy xay cà phê hoặc máy nghiền để tán thành bột.

Bảo quản bột trong một hũ thủy tinh đóng kín nắp, để nơi khô ráo và thoáng mát.

2.Cách dụng bột vỏ trứng để chữa bệnh

Vỏ Trứng - Thần Dược Chữa Nhiều Bệnh Không Phải Ai Cũng Biết

Mỗi muỗng cà phê bột vỏ trứng có chứa khoảng 800 – 1000mg canxi chính vì vậy bạn chỉ cần lấy 1 muỗng nhỏ để cho vào các món ăn hàng là đủ để cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Có thể pha bột vỏ trứng vào nước, cho thêm một vài lát chanh để tạo hương vị rồi uống.

2.1 Một số bài thuốc dân gian từ vỏ trứng

Trong dân gian cũng có rất nhiều bài thuốc chữa bệnh từ vỏ trứng trong đó có các bệnh ở cả trẻ em và phụ nữ có thai. Chẳng hạn, chứng chuột rút được chữa bằng cách lấy vỏ trứng gà sao vàng, tán bột uống hoặc cho vào cháo.

2.2Chữa các bệnh về nhi khoa

Co giật (do thiếu canxi): trẻ bị thiếu canxi thường dễ lên cơn co giật khiến cho không ít bậc phụ huynh cảm thấy hoang mang. Để khắc phục tình trạng này, giúp bé tăng chiều cao, các mẹ hãy lấy vỏ trứng gà tán bột, uống ngày 1 lần, mỗi lần 1-2 g với nước đường ấm.

Còi xương: để khắc phục tình trạng còi xương ở trẻ em, các mẹ hãy lấy 50g bột vỏ trứng thêm ít muối, đường trộn cùng với 500g thương truật rồi nấu đặc, lọc qua vải thưa. Mỗi lần uống 5 ml, uống trong nửa tháng.

Khóc đêm: để chữa chứng khóc đêm ở trẻ nhỏ, lấy bột vỏ trứng, cho vào cháo cho trẻ ăn.

Ra mồ hôi trộm: Màng trong vỏ trứng 10 cái, hạt vải 10 hạt, hồng táo 5 quả. Nấu lấy nước đặc uống. Ngày uống 2 lần sáng và tối vào lúc bụng đói.

Ho gà: Màng trong vỏ trứng 12 cái sấy khô, nghiền thành bột. Ma hoàng 1,5 g, tử uyển 10 g, cho vào nước nấu 10 phút, bỏ bã lấy nước uống với bột màng vỏ trứng. Dùng ngày 1 lần trong 5 ngày.

Trớ sữa: Vỏ 1 quả trứng sao vàng tán bột, gạo 15-20 hạt nấu chín, thêm sữa mẹ 1 thìa, cho trẻ uống.

3.Chữa run tay cho phụ nữ sau sinh

Vỏ Trứng - Thần Dược Chữa Nhiều Bệnh Không Phải Ai Cũng Biết

Lấy 6 vỏ trứng sấy khô, tán nhuyễn trộn cùng với 6g bột sò biển, 30g bột đương quy. Uống mỗi lần 10 g. Dùng ngày 2 lần với 200 ml rượu vàng hòa nước nóng uống.

4.Các bệnh nội khoa

Viêm loét dạ dày thừa toan: Vỏ trứng gà, vỏ sò biển nung tán bột mỗi thứ 30 g; bạch khấu nhân, sa nhân mỗi thứ 20 g sao tán. Uống 1,5 g. Ngày 2 lần.

Nôn và tiêu chảy: Vở trứng 1 quả sao tán bột, uống với nước ấm. Còn dùng bột này cho người bị ợ chua, viêm loét dạ dày.

Ho ra máu: Bột vỏ trứng 6 g, muối vừa đủ, vitamin C 2-4 viên nghiền vụn. Hòa cùng để uống. Ngày dùng 3 lần, trong 1 tuần. Có thể dùng công thức này cho các trường hợp tiêu tiểu ra máu, nôn ra máu, chảy máu cam.

Chóng mặt: Vỏ trứng gà sao vàng, tán bột, uống với rượu vang. Mỗi lần 9 g. Ngày 3 lần.

Cơn đau dạ dày: Vỏ trứng gà và hoa phật thủ tán bột, lượng bằng nhau. Uống lúc đau 6 g với nước ấm.

5.Các bệnh khác

Bệnh sởi: Vỏ trứng 50 g sao khô, tán bột, uống mỗi lần 2 g. Ngày 3 lần với nước ấm.

Viêm họng mạn: Màng vỏ trứng 5 quả, thiên môn 12 g, mật ong 1 thìa. Nấu cách thủy uống.

Mụn nhọt, nấm: Vỏ trứng 5 cái, vôi bột chín 15 g cho vào trong vỏ trứng nung chín, tán bột, trộn với dầu vừng bôi.

Thoát vị bẹn: Vở trứng gà đã nở con sao thành than, tán bột. Mỗi lần uống 9 g với rượu cũ. Hoặc uống 1-3 g với nước cơm.

Phòng chữa loãng xương: Nghiền vỏ trứng gà cho vào gạo nấu cơm hoặc cháo, làm bánh để ăn.

Trên đây là những bài thuốc hay giúp chữa bệnh từ vỏ trứng mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn mách nhỏ đến bạn, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.