Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: một trong những nguyên nhân trẻ thiếu cân là do lười ăn, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, trẻ hay mắc bệnh vặt,… Vậy nên bạn hãy là một người mẹ thông minh để giúp trẻ tăng cân nhanh lành mạnh, bảo vệ sức khỏe và sự trưởng thành đường dài của trẻ.

 

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Cách tăng cân nhanh nhất cho trẻ thiếu cân là bổ sung thêm nhiều thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày, khuyến khích trẻ ăn nhiều và ăn khoa học. Top 10 thực phẩm tăng cân nhanh cho trẻ dưới đây bạn nên tham khảo và tăng cường mỗi ngày cho trẻ nhé.

1.Thịt, cá

Thịt, cá là 2 trong những thực phẩm tăng cân hiệu quả mà bất kỳ trẻ nhỏ nào cũng cần phải có trong bữa ăn. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng như protein, chất béo, calo,..cần thiết cho quá trình tăng cân hiệu quả.

Bạn có thể chiều theo sở thích của trẻ hoặc đa dạng các cách chế biến để khuyến khích trẻ ăn ngon miệng như đùi gà chiên, thịt viên chiên, bò bít tết, chả cá, chả cuốn nem,..

2.Trứng

Cũng như thịt cá, trứng giàu protein cần thiết cho quá trình tăng cân hiệu quả ở trẻ. Trứng chứa ít carb và chứa khoảng 26gr protein/quả. Vậy nên các mẹ hãy khuyến khích trẻ ăn trứng nhé. Mỗi ngày 1 quả vào bữa sáng giúp trẻ có thêm năng lượng vui chơi và học tập trong ngày.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

(lưu ý: đối với trẻ dưới 1 tuổi bạn cho trẻ ăn lòng đỏ, lòng trắng trứng dễ gây di ứng. CÒn trên 1 tuổi có thể ăn cả trứng).

3.Dầu ô liu

Thay vì chọn dầu mỡ động vật, các mẹ nên chọn cho bữa ăn của con bằng dầu oliu vừa cung cấp lượng chất béo lành mạnh vừa phát triển não bộ tốt hơn. Từ đó sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng và an toàn hơn.

Sau khi chế biến thức ăn cho trẻ xong mẹ cho thêm một thìa dầu oliu vào món ăn để tăng lượng chất giúp bé ăn ngon miệng và đủ dưỡng chất béo trong ngày.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Tùy vào độ tuổi của trẻ để bạn chọn liều lượng cần dùng phù hợp giúp não bé phát triển tự nhiên. Với trẻ trên một tuổi, mẹ có thể cắt nhỏ quả ô liu vào các món súp hoặc cho con ăn bốc. Còn đối với những trẻ đang trong giai đoạn ăn dặm các mẹ có thể cho thìa dầu oliu vào cháo, bột khuấy đều và bón cho con ăn mỗi ngày.

Lưu ý dành cho mẹ: Nên cho dầu  ô liu vào cháo khi vừa tắt bếp, dầu sẽ không bị mất chất dinh dưỡng.

4.Dầu cá hồi

Cũng như dầu oliu, dầu cá  hồi là một trong những thực phẩm tăng cân nhanh chóng và chứa nhiều chất béo, omega 3 cần thiết cho sức khỏe, não bộ và giúp con thông minh hơn.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Trong 150g thịt các hồi chứa ít nhất 500mg EPA và DHA (EPA là axit eicosapentanoic và axit docohexanoic (DHA) ) đóng vai trò quan trọng đổi với chức năng não bộ, thị giác cần thiết cho trẻ. Vậy nên, hàng ngày các mẹ hãy bổ sung thêm dầu cá trong thực đơn ăn uống của trẻ nhé.

5.Sữa béo

Để bé tăng cân nhanh chóng hơn và bảo vệ sức khỏe tăng cường sức đề kháng, sữa là một trong những thực phẩm không thể thiếu đối với trẻ. Sữa chứa đầy đủ chất dinh dưỡng canxi, chất béo, sắt,..giúp bé phát triển toàn diện hơn cả về trí tuệ, trọng lượng cơ thể.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Mẹo nhỏ giúp trẻ tăng cân nhanh hơn là các mẹ nên cho một ít sữa béo vào ly sữa uống của trẻ mỗi ngày. Và mỗi ngày nên uống 2-3 ly sữa kết hợp với chế độ dinh dưỡng đủ chất.

Bạn có thể tự chế loại sữa theo sở thích của bé sữa chua, sữa chua nguyên kem trắng, sữa chua vị hoa quả, sữa chua hộp hay sữa chua uống, cứ chiều theo ý bé.

Ngoài những thực phẩm tăng cân trên thì chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp thêm viên uống hỗ trợ tăng cân, tăng cơ Superior Weight Gain để quá làm đẹp vóc dáng thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

6.Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, hạt chia,..chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Chất béo trong các loại hạt sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng và an toàn hơn, các mẹ có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn bénhư rang lên hoặc nghiền nhuyễn khuấy vào trong cháo, hoặc trộn vào các món salad, các món kem.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Trong số các loại hạt dinh dưỡng thì Hạt Chia được coi là hạt có  giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với các loại hạt thông thường khác. Nhờ ưu điểm vượt trội đó mà hiện nay hạt chia được lựa chọn phổ biến và nhiều nhất.

Các mẹ có thể hoà trộn trong nước uống hoặc trộn vào thức ăn hàng ngày của trẻ để tăng cân hiệu quả hơn nhé.

7.Quả bơ

Nhờ hàm lượng chất béo, calo trong bơ cao nên rất tốt cho quá trình tăng cân nhanh ở trẻ. Chỉ trong một thời gian ngắn ăn mỗi ngày với bơ bạn sẽ thấy sự tăng cân lên một cách rõ rệt nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn bơ là thực phẩm đầu tiên ăn dặm của trẻ để tăng lượng chất béo lành mạnh cho bé lớn lên nhanh hơn.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

Bạn thêm 1-2 thìa bơ chín nghiền nhuyễn vào trong chén cháo và cho trẻ ăn hàng ngày, khi bé đã quen thuộc với hương vị của bơ bạn xay sinh tố lên và thêm chút sữa béo vào cho bé uống hàng ngày.

8.Các loại trái cây tươi

Bữa ăn tăng cân của trẻ bạn không thể thiếu các loại trái cây tươi. Một ly nước ép trái cây hoặc sinh tố trái cây các loại đã cung cấp một lượng vitamin, chất béo, khoáng chất, ..cần thiết cho trẻ. Khi chế biến món ăn cho trẻ nhẹ cân, các mẹ nên cho thêm chút đường hoặc sữa béo giúp bé tăng cân nhanh chóng hơn.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

9.Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu vitamin E, protein và chất béo, nên dễ dàng cho bé một cân nặng hợp lý. Vì vậy, khi các mẹ chế biến các món ăn từ ngũ cốc cũng đồng nghĩa với việc mẹ đã tăng lượng calo cho con bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và một số thực đơn được lựa chọn như bánh bột mì, bánh mì nướng, nui hay mì ý đề là những món giàu calo và bổ dưỡng cho cân nặng của con trẻ. Để tốt hơn, mẹ có thể chuẩn bị ngũ cốc với sữa thay vì nước để tăng lượng dinh dưỡng cho bữa ăn của bé.

Top 10 Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Thiếu Cân

10.Rau củ giàu calo

Để tăng cân cho trẻ, các mẹ cũng không quên cho trẻ ăn đầy đủ các loại rau củ. Những thực phẩm tăng cân nhanh mà các mẹ nên bổ sung trong thực đơn của con trẻ như khoai tây, các loại đậu, chuối, ..nhờ hàm lượng nhiều calo, tinh bột sẽ giúp trẻ có thêm nhiều năng lượng vui chơi và học tập có hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.